RMIT Việt Nam và Hinrich Foundation hợp tác đẩy mạnh giáo dục về thương mại toàn cầu

RMIT Việt Nam và Hinrich Foundation hợp tác đẩy mạnh giáo dục về thương mại toàn cầu

Đại học RMIT Việt Nam và tổ chức Hinrich Foundation vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các chương trình học mới nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng toàn cầu.

Giáo sư Gael McDonald (Hiệu trưởng RMIT Việt Nam) và ông Merle Hinrich (Nhà sáng lập và Chủ tịch Hinrich Foundation) ký kết Biên bản ghi nhớ đẩy mạnh giáo dục thực tế thực nghiệm về giao thương toàn cầu. Giáo sư Gael McDonald (Hiệu trưởng RMIT Việt Nam) và ông Merle Hinrich (Nhà sáng lập và Chủ tịch Hinrich Foundation) ký kết Biên bản ghi nhớ đẩy mạnh giáo dục thực tế thực nghiệm về giao thương toàn cầu.

Hinrich Foundation, tổ chức thiện nguyện chú trọng đẩy mạnh giao thương toàn cầu bền vững, sẽ hợp tác với RMIT Việt Nam trong phát triển các chương trình giáo dục mang tính thực tiễn thực nghiệm về giao thương toàn cầu, phát triển chương trình đào tạo sau đại học về giao thương toàn cầu dựa trên thế mạnh của đôi bên, cùng nhau phát triển các khóa học giúp cá nhân phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thương mại, đồng thời kết nối ngành nghề và các nhà tuyển dụng cùng tham gia những buổi thông tin do đôi bên đồng tổ chức cũng như các hoạt động tư duy lãnh đạo.

Ông Merle Hinrich, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hinrich Foundation, chia sẻ rằng, xét về mục tiêu hoạt động của Hinrich Foundation cũng như mong muốn của RMIT trong cung cấp các chương trình đào tạo hoàn hảo cho sinh viên đại học và sau đại học, thì đây là mối quan hệ hợp tác hết sức hòa hợp.

“RMIT Việt Nam cung cấp các khóa học tương tự với những gì chúng tôi đang nỗ lực đạt được”, ông Hinrich chia sẻ.

“Chúng tôi hy vọng rằng mình có thể đẩy mạnh quan hệ giữa các học giả, nhà tuyển dụng cũng như các trường. Chúng tôi kết nối các học giả với nhà tuyển dụng, rồi lắng nghe nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có nhu cầu khác nhau, đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, và dõi theo những thay đổi công nghệ đang diễn ra. Chúng tôi chia sẻ những hiểu biết này không chỉ với sinh viên, mà còn với các trường đại học”, ông nói.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cho biết Biên bản ghi nhớ sẽ thắt chặt quan hệ giữa đôi bên.

“Quan hệ hợp tác với Hinrich Foundation là cơ hội đầy hứng khởi với RMIT vì chúng tôi có thể nâng cao vị thế của trường cũng như sứ mệnh của Hinrich nhằm phát triển các chương trình mới thật sự đáp ứng nhu cầu của cộng đồng toàn cầu”, Giáo sư nói.

Giáo sư McDonald chia sẻ rằng đôi bên đang xem xét các chương trình lần đầu tiên đào tạo ở Việt Nam. “Chúng tôi đang xem xét các chương trình và cách cơ cấu chương trình thế nào để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Việt Nam cũng như khu vực”.

Trước lễ ký kết, ông Hinrich đã có bài diễn thuyết về Tác động của giao thương tập trung vào Đầu tư nước ngoài trực tiếp trên khắp châu Á và Việt Nam ngày nay. Bài nói được tiếp nối bằng phần thảo luận của các chuyên gia từ Hinrich Foundation, Adidas Sourcing Limited, Dezan Shira & Associates, và RMIT Vietnam.

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển bền vững
  • Quốc tế
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan