Tri ân giáo viên tận tụy với việc học của sinh viên

Tri ân giáo viên tận tụy với việc học của sinh viên

Bốn giảng viên RMIT Việt Nam vừa vinh dự nhận giải Giảng dạy xuất sắc 2019 nhờ những sáng kiến giảng dạy nổi bật và tận tụy hết mình với việc học của sinh viên.

Trong phần phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) kiêm Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, Giáo sư Rick Bennett cho biết giải Giảng dạy xuất sắc tôn vinh những thầy cô thể hiện rõ nét các tố chất giảng dạy mà trường hết sức coi trọng.

“Họ chọn nghiên cứu học thuật làm nền tảng; họ suy ngẫm về những gì đã làm và học hỏi trưởng thành từ đó; họ kết nối người học bằng phương pháp giảng dạy sống động, lấy học viên làm trọng tâm”, Giáo sư Bennett nói. “Giải Giảng viên xuất sắc dựa trên những tiêu chuẩn tuyển chọn của Đại học RMIT toàn cầu, với quy trình ứng tuyển cam co và quyết liệt. Giảng viên phải thật sự thể hiện tốt nhất để có thể được xướng tên trong danh sách này”.

Giải Giảng dạy xuất sắc 2019 của RMIT Việt Nam vinh danh giảng viên xuất sắc thuộc hai hạng mục: Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên.

Cô Clara Nkhoma, giảng viên ngành Kế toán từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy nhờ áp dụng và duy trì thành công phương pháp giảng dạy lấy nghiên cứu làm trọng tâm, mang tính hệ thống và chú trọng suy ngẫm về những gì đã làm. Cô Clara Nkhoma, giảng viên ngành Kế toán từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy nhờ áp dụng và duy trì thành công phương pháp giảng dạy lấy nghiên cứu làm trọng tâm, mang tính hệ thống và chú trọng suy ngẫm về những gì đã làm.

Cô Clara Nkhoma, giảng viên ngành Kế toán từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy nhờ áp dụng và duy trì thành công phương pháp giảng dạy lấy nghiên cứu làm trọng tâm, mang tính hệ thống và chú trọng suy ngẫm về những gì đã làm.

Ông Glen O’Grady, Trưởng phòng Học thuật và Dịch vụ sinh viên, người trao giải cho các thầy cô, chia sẻ rằng, “cô Nkhoma tập trung ứng dụng công nghệ một cách sáng tạo vào ngành học mang tính truyền thống và đầy thách thức. Nhờ đó, môn học đã nhận được phản hồi tích cực hơn từ sinh viên, kết quả học tập của các em cũng được cải thiện và được đồng nghiệp đánh giá cao”.

Cô Nkhoma bày tỏ vui mừng và tri ân bộ phận Dạy và Học, lãnh đạo khoa cũng như đồng nghiệp đã luôn ủng hỗ cô, cũng như các em sinh viên đã tạo cảm hứng để cô nỗ lực hết sức.

Cô tin rằng chính “việc dùng thực tiễn làm nền tảng để thiết kế và truyền tải nhưng môn học lôi cuốn, giúp sinh viên phát triển cả kỹ năng thực hành và những kỹ năng cần thiết để tìm việc làm” đã giúp cô có được giải thưởng này.

Ba giảng viên khác từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, và Khoa Truyền thông và Thiết kế gồm Tiến sĩ Reza Akbari, cô Nguyễn Thị Hương Giang và Tiến sĩ Rajkishore Nayak, được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên.

Tiến sĩ Reza Akbari, Quyền chủ nhiệm bộ môn Quản trị chuỗi cung ứng và logistics, được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tận tâm đem đến cho sinh viên trải nghiệm học và đánh giá từ thực tế và liên quan đến công việc. Tiến sĩ Reza Akbari, Quyền chủ nhiệm bộ môn Quản trị chuỗi cung ứng và logistics, được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tận tâm đem đến cho sinh viên trải nghiệm học và đánh giá từ thực tế và liên quan đến công việc.

Tiến sĩ Reza Akbari, Quyền chủ nhiệm bộ môn Quản trị chuỗi cung ứng và logistics, được vinh danh nhờ tận tâm khích lệ sinh viên học từ thực tế, từ trải nghiệm liên quan đến công việc, và cách đánh giá đáp ứng được như cầu khác nhau của sinh viên.

“Tiến sĩ Akbari cho thấy nỗ lực kiến tạo ra những trải nghiệm học thu hút sinh viên, cũng như đưa hiểu biết của thầy vào thiết kế ra các môn học”, ông O’Grady cho biết. “Bên ngoài lớp học, thầy tích cực kết nối với doanh nghiệp trong ngành nhằm xây dựng nên môi trường học linh hoạt và đầy cảm hứng, tạo kết quả học tập tốt cho sinh viên”.

Tiến sĩ Akbani chia sẻ rằng chính giải giảng dạy xuất sắc mà giảng viên hướng dẫn thầy làm luận án tiến sĩ nhận được, đã truyền cảm hứng để thầy ứng tuyển cho giải thưởng năm nay. Tiến sĩ Akbani cho biết giải thưởng với thầy chính là giấc mơ trở thành hiện thực.

“Ước mơ sẽ chỉ là ước mơ nếu bạn không hành động”, Tiến sĩ Akbani chia sẻ. “Cách chắc chắn nhất để ước mơ thành hiện thực là sống với chúng”.

Cô Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên ngành Digital Marketing từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tác động mạnh mẽ lên trải nghiệm học của sinh viên theo học ngành cô. Cô Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên ngành Digital Marketing từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tác động mạnh mẽ lên trải nghiệm học của sinh viên theo học ngành cô.

Còn cô Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên ngành Digital Marketing từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Giảng dạy xuất sắc nhờ tác động mạnh mẽ lên trải nghiệm học của sinh viên theo học ngành của cô chỉ ba năm ngắn ngủi sau khi cô “đầu quân” cho RMIT Việt Nam.

“Cô Giang tận tâm đem đến trải nghiệm học toàn diện và gắn liền với thực tế cho sinh viên. Cô còn dùng chính thâm niên kinh nghiệm làm việc và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trong ngành để truyền cảm hứng và thu hút sinh viên hơn”, ông O’Grady nói. “Với triết lý giảng dạy sâu sắc, cô Giang đã tạo ra được những trải nghiệm học ý nghĩa, giúp cải thiện đáng kể phản hồi của sinh viên trong những môn học đầy thách thức này”.

Cô Giang chia sẻ rằng mục tiêu giảng dạy của cô là đảm bảo rằng sinh viên theo học lớp của cô “không chỉ học tốt, mà còn vui vẻ và hứng thú với việc học, tràn đầy cảm hứng và tham gia tích cực trong lớp học. Vì nói cho cùng thì bên cạnh việc các em học được bao nhiêu trong lớp, việc các em còn có thể áp dụng bao nhiêu ngoài lớp học còn quan trọng hơn nữa”.Còn cô Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên ngành Digital Marketing từ Khoa Kinh doanh và Quản trị, được trao giải Giảng dạy xuất sắc nhờ tác động mạnh mẽ lên trải nghiệm học của sinh viên theo học ngành của cô chỉ ba năm ngắn ngủi sau khi cô “đầu quân” cho RMIT Việt Nam.

Tiến sĩ Rajkishore Nayak, giảng viên ngành Quản lý và kinh doanh thời trang từ Khoa Truyền thông và Thiết kế, là giảng viên còn lại được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tác động hết sức tích cực lên việc học của sinh viên qua phương pháp giảng dạy đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp, mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp, cũng như phương thức đánh giá sinh viên từ thực tiễn công việc. Tiến sĩ Rajkishore Nayak, giảng viên ngành Quản lý và kinh doanh thời trang từ Khoa Truyền thông và Thiết kế, là giảng viên còn lại được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên nhờ tác động hết sức tích cực lên việc học của sinh viên qua phương pháp giảng dạy đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp, mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp, cũng như phương thức đánh giá sinh viên từ thực tiễn công việc.

Tiến sĩ Rajkishore Nayak, giảng viên ngành Quản lý và kinh doanh thời trang từ Khoa Truyền thông và Thiết kế, là người còn lại được trao giải Cống hiến hết mình cho việc học của sinh viên. Tiến sĩ Nayak đã thể hiện rõ vai trò đầu tàu trong ngành học chuyên biệt này chỉ hai năm sau khi thầy gia nhập RMIT Việt Nam.

“Tiến sĩ Nayak đã tác động hết sức tích cực lên việc học của sinh viên nhờ phương pháp giảng dạy đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp, nhờ mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp, cũng như phương thức đánh giá sinh viên từ thực tiễn công việc, những điều thể hiện rõ rệt cam kết của thầy với trải nghiệm sinh viên”, ông O’Grady nói. “Qua việc đưa cách làm thực tế vào lớp học, thầy còn đảm bảo sinh viên của mình sẽ được chuẩn bị tốt cho thế giới việc làm”.

Bốn thầy cô thắng giải sẽ có cơ hội ứng tuyển giải Giảng dạy xuất sắc của Đại học RMIT toàn cầu.

Bài: Hoàng Hà

01/11/2019

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng
  • Sự kiện

Tin tức liên quan