Sống đúng với những giá trị của RMIT

Sống đúng với những giá trị của RMIT

Bốn cán bộ giảng viên RMIT Việt Nam vừa nhận giải thưởng Sống đúng với những giá trị của RMIT đã chia sẻ về ý nghĩa giải thưởng đối với họ và tầm quan trọng của những giá trị này trong công việc họ đang làm.

Giá trị mà ông Trần Thanh Bình, Quyền chủ nhiệm bộ môn Tài chính tại Khoa Kinh doanh và Quản trị, thấy gần với mình nhất chính là “tạo ảnh hưởng”.

“Là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, tôi tin rằng chúng ta cần tạo ra tác động tích cực lên sinh viên, xã hội và các ngành nghề, với tất cả những gì chúng ta có thể làm để đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn”, ông chia sẻ. 

“Tôi rất lấy làm vinh dự và tự hào khi những đóng góp của mình được ghi nhận. Tôi sẽ tiếp tục sống đúng với những giá trị của RMIT để đóng góp vào sự phát triển của chúng ta. Dẫu vậy, thành tích của tôi có sự đóng góp không nhỏ của đồng nghiệp trong khoa, cũng như môi trường làm việc tuyệt vời tại RMIT đã giúp tôi trưởng thành từng ngày”.

Quyền chủ nhiệm bộ môn Tài chính Nguyễn Thanh Bình (giữa) cho biết ông nhận thấy mình giống với giá trị “tạo tác động” trong bộ giá trị của RMIT nhất.  Quyền chủ nhiệm bộ môn Tài chính Nguyễn Thanh Bình (giữa) cho biết ông nhận thấy mình giống với giá trị “tạo tác động” trong bộ giá trị của RMIT nhất.

Cô Rachel Jahja, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, lại xem “niềm đam mê” là giá trị thể hiện rõ nét bản thân cô nhất. “Nếu không quan tâm và đam mê công việc đang làm, chúng ta sẽ rất khó tìm thấy quyết tâm và mục đích cần có để nỗ lực làm việc và làm tốt nhất có thể”, cô nói. 

Cô còn chia sẻ về tầm quan trọng của việc làm việc ở một tổ chức xem trọng các giá trị. “Khi giá trị bản thân của cá nhân và nơi làm việc cơ bản tìm thấy điểm chung, thì cá nhân đó sẽ có nhiều cơ hội hơn để tạo ảnh hưởng và tác động, khiến cảm giác hoà nhập và đóng góp tăng cao”. 

Cô Rachel Jahja (thứ hai từ trái sang) nhận giải Sống đúng giá trị của RMIT tại Lễ Tri ân và Trao giải cho cán bộ giảng viên RMIT. Cô Rachel Jahja (thứ hai từ trái sang) nhận giải Sống đúng giá trị của RMIT tại Lễ Tri ân và Trao giải cho cán bộ giảng viên RMIT.

Cô Irene Victor, giảng viên Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học, được vinh danh nhờ công việc điều phối và hỗ trợ Bình đẳng giáo dục tại khoa, và “dành cho mọi người” và “tính đa dạng” là hai giá trị quan trọng nhất với cô.

Với cô Victor, giải thưởng cho thấy nỗ lực của cô được lãnh đạo và đồng nghiệp công nhận. “Giải thưởng tạo tiền đề cho những đồng nghiệp khác có cùng đam mê như tôi”. 

Cô Irene Victor (thứ hai từ trái sang) và Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phát triển toàn cầu Peter Coloe (trái), Trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học Jake Heinrich (thứ hai từ trái sang) và Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Học thuật Giáo sư Belinda Tynan (phải). Cô Irene Victor (thứ hai từ trái sang) và Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phát triển toàn cầu Peter Coloe (trái), Trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học Jake Heinrich (thứ hai từ trái sang) và Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Học thuật Giáo sư Belinda Tynan (phải).

Cô Nguyễn Hồng Ngọc, Quyền trưởng bộ phận quản lý Hoạt động sinh viên thuộc Phòng Học thuật và Dịch vụ sinh viên, người thường xuyên làm việc với Student Council (Hội sinh viên RMIT) và các lãnh đạo sinh viên, cho biết “niềm đam mê” và “tạo tác động” là hai giá trị mà cô thấy giống mình nhất.

“Tôi đoán đam mê trong vai trò hiện nay của tôi đến từ niềm vui khi chứng kiến sinh viên trưởng thành từng ngày. Đôi khi, đây là công việc hết sức dễ dàng, tôi chỉ cần đưa ra hướng dẫn rồi lùi lại nghỉ ngơi và để các em tự làm, lại có lúc các em tìm đến tôi như cố vấn của các em, người các em có thể xin ý kiến và phản hồi, không phải như một nhân viên mà là người các em tin tưởng, chia sẻ một phần cuộc sống. Điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”. 

Giành được giải thưởng này còn là dịp để cô suy ngẫm lại năm năm làm việc tại RMIT Việt Nam. 

“Điều này rất có ý nghĩa với tôi vì tôi biết mình đang đi đúng hướng, và những gì tôi làm là những gì trường khích lệ chúng tôi làm – để đưa ra sáng kiến, để có động lực thử điều mới, và để nâng cao các tiêu chuẩn của chúng tôi”. 

Quyền trưởng bộ phận Hoạt động sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc cho biết niềm đam mê của cô đến từ việc chứng kiến sinh viên RMIT trưởng thành từng ngày. Quyền trưởng bộ phận Hoạt động sinh viên Nguyễn Hồng Ngọc cho biết niềm đam mê của cô đến từ việc chứng kiến sinh viên RMIT trưởng thành từng ngày.

Bài: Michael Tatarski

19/11/2019

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan