Ngôi sao đang tỏa sáng trong mảng giáo dục bậc cao

Ngôi sao đang tỏa sáng trong mảng giáo dục bậc cao

Đại học RMIT đã tiến một bước dài về phía trước, leo lên 12 bậc trong Bảng xếp hạng QS về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên ra trường vừa công bố hôm qua.

Bảng xếp hạng chọn 500 học viện hàng đầu dựa trên năm yếu tố chính trong khả năng được tuyển dụng của sinh viên ra trường, gồm hợp tác với nhà tuyển dụng, tỉ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp, danh tiếng nhà tuyển dụng, kết nối giữa nhà tuyển dụng và sinh viên, và thành quả của cựu sinh viên.

RMIT Việt Nam tổ chức Tuần lễ hướng nghiệp hàng năm nhằm giúp sinh viên định hướng quá trình chuyển tiếp từ môi trường đại học sang công việc. Ngày hội việc làm thuộc Tuần lễ hướng nghiệp năm nay có sự tham dự của hơn 50 đối tác trong các ngành. RMIT Việt Nam tổ chức Tuần lễ hướng nghiệp hàng năm nhằm giúp sinh viên định hướng quá trình chuyển tiếp từ môi trường đại học sang công việc. Ngày hội việc làm thuộc Tuần lễ hướng nghiệp năm nay có sự tham dự của hơn 50 đối tác trong các ngành.

Với xếp hạng thứ 85 trên toàn thế giới và thứ tám ở Úc, Phó chủ tịch hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean cho biết kết quả mới nhất lần nữa cho thấy uy tín vững mạnh của trường với nhà tuyển dụng, thế mạnh không ngừng lớn mạnh của trường trong thiết lập mối quan hệ chất lượng với các ngành nghề cho sinh viên của mình, cũng như danh sách cựu sinh viên thành công và không ngừng gia tăng của trường.

“Bằng việc hợp tác thật sự với các ngành nghề, cũng như hiểu về thách thức, nhu cầu và cơ hội tương lai, trường có thể xác định được những thuộc tính của sinh viên tốt nghiệp cần cho hôm nay, ngày mai và xa hơn nữa – và quan trọng hơn, chúng tôi có thể trang bị để sinh viên RMIT có thể thích ứng, sáng tạo và tỏa sáng trong thế giới việc làm tương lai”, ông chia sẻ. “Trong 130 năm qua, chúng tôi đưa yếu tố kinh doanh vào tất cả những thứ chúng tôi đang thực hiện, mở rộng cửa cho sinh viên, cho phép các em bước ra khỏi RMIT và tham gia làm việc thật sự”.

Yếu tố Hợp tác với nhà tuyển dụng được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng năm nay. Trường nằm ở vị trí 72 toàn cầu, thứ 15 ở châu Á – Thái Bình Dương, và thứ tư ở Úc.

Tỉ lệ có việc làm của RMIT trong bảng xếp hạng là 96 phần trăm, xếp hạng 59 toàn cầu, thứ 20 ở châu Á – Thái Bình Dương, và thứ sáu ở Úc, và 4,6 điểm cao hơn năm 2017. Trường cũng di chuyển lên vị trí thứ 102 toàn cầu, thứ 28 ở châu Á – Thái Bình Dương, và thứ tám ở Úc, với mục Danh tiếng của nhà tuyển dụng.

“Bằng cách thiết lập quan hệ đối tác với các ngành khác nhau, chúng tôi dẫn đầu đổi mới và sáng tạo nhằm đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục duy trì mối liên kết với xã hội, kinh tế và môi trường trên quy mô toàn cầu”.

Năm nay là năm thứ ba, Bảng xếp hạng QS về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp xếp hạng 660 học viện, với 127 trường đại học trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, gồm 18 trường từ Úc, ít hơn ba trường so với năm ngoái.

Bài: Shelley Brady/Howie Phung

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan