RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật

RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật

Đại học RMIT tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu toàn cầu với việc thăng hạng trên Bảng xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới ARWU.

Tòa nhà học thuật 2 tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT. Tòa nhà học thuật 2 tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT.

Năm nay, trường đã tăng khoảng 52 bậc, nhảy vọt lên vị trí 301-400 so với vị trí 401-500 năm 2017.

Phó chủ tịch Hội đồng đại học kiêm Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean cho biết việc trường tiếp tục nâng bậc trên bảng xếp hạng là minh chứng thể hiện lĩnh vực nghiên cứu, đổi mới và kết nối ngành nghề của Đại học RMIT.

“Chứng kiến việc rất nhiều cá nhân xuất sắc đang tận tâm kiến tạo thế giới ở nhiều lĩnh vực ngay tại RMIT là điều hết sức hứng khởi”, ông nói. “Từ khởi đầu khiêm nhường vào 131 năm trước với tư cách là một trường nghề có mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng tham gia vào thế giới công việc thay đổi không ngừng, đến nay chúng tôi đã trở thành vườn ươm nuôi dưỡng những công nghệ đột phá, sáng tạo vượt bậc và những nghiên cứu hàng đầu thế giới”.

Ông còn chỉ ra rằng trong một thế giới đang thay đổi khủng khiếp chưa từng thấy, những gì RMIT đang thực hiện lại càng quan trọng hơn.

Ông cho biết: “Kết nối với ngành nghề đã và đang định hướng cách chúng tôi làm nghiên cứu và nhờ đó, chúng tôi đang giúp giải quyết những vấn đề thực sự. Chính sự kết hợp độc đáo này đã tạo ra RMIT như ngày nay và là lý do tại sao dự phần vào tương lai ở RMIT là điều rất hứng khởi”.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Đại học RMIT được xếp hạng trên bảng xếp hạng ARWU.

Mỗi năm, ARWU xếp hạng khoảng 1,500 trường đại học trong tổng số hơn 15,000 cơ sở trên toàn cầu, và công bố 500 trường tốt nhất.

ARWU dùng sáu yếu tố khách quan để xếp hạng các trường đại học thế giới, trong đó có số lượng cựu sinh viên và cán bộ giảng viên nhận giải thưởng Nobel và Fields Medals; số nghiên cứu viên được trích dẫn nhiều do Clarivate Analytics bầu chọn; ấn phẩm công bố trên tạp chí Khoa học và Tự nhiên; ấn phẩm được liệt kê trong danh mục các tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ mở rộng và các tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ; và thành tích tính theo đầu người.

Trường cũng vừa có ba môn học được xếp hạng trong nhóm 100 môn học hàng đầu của bảng xếp hạng Thượng Hải GRAS, trước lần thăng hạng này.

Bài: Angel Calderon và Shelley Brady

  • Cộng đồng
23/08/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan