Hội trại huấn luyện dành cho lãnh đạo tương lai tại RMIT

Hội trại huấn luyện dành cho lãnh đạo tương lai tại RMIT

Tại Hội trại Thủ lĩnh ba ngày diễn ra ở Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền (tỉnh Đồng Nai), 75 sinh viên xuất sắc của RMIT đã nâng cao kỹ năng lãnh đạo, đồng thời chuẩn bị cho tương lai.

Qua hình thức học từ dự án, những trò chơi đầy năng lượng, và những buổi đào tạo trực tuyến và thực địa, các bạn sinh viên đã phát triển nhiều bộ kỹ năng.

Qua việc nỗ lực giải quyết những vấn đề thực tế theo nhóm, sinh viên có cơ hội nâng cao các kỹ năng mềm như lãnh đạo, nói trước công chúng, đàm phán, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Cùng đồng đội của mình, chín nhóm với tám sinh viên mỗi nhóm đã đề xuất các giải pháp thực tế để giải quyết vấn đề do ban tổ chức đưa ra và trình bày ý kiến của mình đến quản lý cấp cao từ các tổ chức phi chính phủ (NGO), trong đó có Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN, Tổ chức Toastmasters International và Tổ chức cung cấp hỗ trợ về sức khoẻ cộng đồng và phát triển mô hình chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam VSHR.

Bà Kelly Võ, Giám đốc phụ trách Hợp tác và Phát triển quỹ bảo trợ tại LIN, đánh giá cao hội trại cũng như những thử thách được đưa ra, vì đã tạo cảm hứng và dẫn dắt để các bạn sinh viên trở thành những lãnh đạo trong tương lai.

Bà Kelly cho biết: “Hội trại Thủ lĩnh RMIT là một trải nghiệm tuyệt vời với LIN. Tôi hết sức ấn tượng với cách các bạn sinh viên học và hiểu những thử thách chúng tôi đưa ra trong khoảng thời gian ngắn, từ đó đưa ra nhiều ý tưởng thú vị, đồng thời đề xuất các giải pháp mà chúng tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu kỹ hơn sau này”.

Sinh viên Nguyễn Thanh Thảo (thứ 3 từ phải) cùng nhóm của mình nhận Giải trình bày tốt nhất. Sinh viên Nguyễn Thanh Thảo (thứ 3 từ phải) cùng nhóm của mình nhận Giải trình bày tốt nhất.

Bạn Nguyễn Thanh Thảo, Trưởng nhóm thắng Giải trình bày tốt nhất, trân trọng những kinh nghiệm có được từ những hoạt động diễn ra ở hội trại.

Thảo chia sẻ: “Tôi biết chính xác mình phải thay đổi gì để gắn kết mọi thành viên trong nhóm với nhau, cũng như tạo cơ hội cho mỗi bạn được trở thành người dẫn đầu. Tôi cần hoàn thành vai trò của mình để trở thành một lãnh đạo hiệu quả, đặc biệt cho công ty khởi nghiệp mà tôi sẽ thành lập trong tương lai”.

Thảo cho biết, sau hội trại, các thành viên trong nhóm của cô có thể xác định được ưu và nhược điểm của bản thân.

Thảo nói: “Với tôi và tất cả thành viên trong nhóm, toàn bộ trải nghiệm tại hội trại thật tuyệt vời và khó quên. Chúng tôi nhận ra điểm mạnh của nhau, cũng như sự khác biệt và khả năng riêng của mỗi người. Chúng tôi cũng học hỏi được từ nhược điểm của mình”.

Theo Ban tổ chức hội trại, kết quả khảo sát cho thấy hầu hết 75 trại sinh đều sẽ giới thiệu Hội trại Thủ lĩnh với bạn bè mình.

Sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư điện và điện tử) Utkarsh Sarbahi (hàng đầu tiên) cùng bạn bè tham gia một trò chơi tràn đầy năng lượng tại Hội trại Thủ lĩnh. Sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư điện và điện tử) Utkarsh Sarbahi (hàng đầu tiên) cùng bạn bè tham gia một trò chơi tràn đầy năng lượng tại Hội trại Thủ lĩnh.

Sinh viên ngành Kỹ thuật (Kỹ sư điện và điện tử) Utkarsh Sarbahi, một trại sinh khác, chia sẻ về những gì bạn học được từ hội trại: "Mọi hoạt động và trò chơi gắn kết không chỉ giúp tôi làm mới mình và có thêm năng lượng, mà còn cải thiện kỹ năng làm việc trong một nhóm gồm các thành viên đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp kỹ năng lãnh đạo của tôi hiệu quả hơn".

Hội trại do Bộ phận Công tác sinh viên RMIT tổ chức và thuộc Chương trình Phát triển kỹ năng lãnh đạo qua dự án, giúp sinh viên nâng cao khả năng lãnh đạo bằng các chương trình tập huấn thực tế, đánh giá và giải quyết vấn đề xã hội có thực, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Chương trình hè
  • Cộng đồng
22/08/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan