Sinh viên lãnh hội kinh nghiệm lãnh đạo tại hội nghị quốc tế

Sinh viên lãnh hội kinh nghiệm lãnh đạo tại hội nghị quốc tế

Lê Nhật Huyên, tân cử nhân RMIT Việt Nam ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế), cho biết bạn đã lãnh hội được rất nhiều kinh nghiệm lãnh đạo quốc tế qua các hội thảo và hội nghị sinh viên.

Lê Nhật Huyên, tân cử nhân ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) RMIT Việt Nam có được nhiều trải nghiệm toàn cầu qua các hội thảo và hội nghị sinh viên. Lê Nhật Huyên, tân cử nhân ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) RMIT Việt Nam có được nhiều trải nghiệm toàn cầu qua các hội thảo và hội nghị sinh viên.

Hành trình lãnh đạo của Huyên bắt đầu từ chương trình trao đổi sinh viên một học kỳ tại Đại học Florida vào mùa thu năm 2016.

Huyên giải thích: “Tại đây tôi biết về tổ chức Golden Key. Ở Bắc Mỹ, họ có những chi hội khác nhau cho từng trường đại học, ngay cả Đại học Harvard cũng có chi hội Golden Key. Sứ mệnh của tổ chức này là tạo dựng nên cộng đồng sinh viên và hỗ trợ bạn bè đồng trang lứa”.

Huyên được các thành viên Golden Key tại trường bạn tham gia chương trình trao đổi sinh viên truyền cảm hứng, và khi về nước để tiếp tục hoàn thành chương trình học tại RMIT, bạn được mời tham gia chi hội Golden Key tại Việt Nam.

Huyên được đề cử làm Chủ tịch Golden Key Việt Nam nhờ tiềm năng và khao khát kết nối mọi người. Huyên được đề cử làm Chủ tịch Golden Key Việt Nam nhờ tiềm năng và khao khát kết nối mọi người.

“Bấy giờ, Golden Key Việt Nam còn rất non trẻ và ít hoạt động”, Huyên cho biết. “Tôi được đề cử làm Chủ tịch vì nhóm tin tưởng vào tiềm năng và khao khát kết nối mọi người cũng như tổ chức thêm nhiều hoạt động trong tôi”.

Cô sinh viên ngành kinh doanh muốn học hỏi cách cải thiện nhóm Golden Key trong nước nên bắt đầu đăng ký tham gia các hội nghị và hội thảo sinh viên quốc tế để lãnh hội kiến thức về lãnh đạo.

Huyên chia sẻ: “Năm 2017, tôi tham gia Hội nghị Lãnh đạo quốc tế tại Sydney. Tại đây tôi đã học được cách hiểu về xu hướng thị trường, cải thiện kỹ năng mền và phát triển mạng lưới giao lưu kết nối của bản thân. Từ đó, thành viên Golden Key Việt Nam và Úc đã kết nối với nhau và chúng tôi hứa sẽ gặp nhau tại hội nghị tiếp theo ở Mỹ”.

Huyên và những người bạn quốc tế thuộc tổ chức Golden Key tham gia Hội nghị Lãnh đạo quốc tế tại Sydney. Huyên và những người bạn quốc tế thuộc tổ chức Golden Key tham gia Hội nghị Lãnh đạo quốc tế tại Sydney.

Tuy nhiên, đơn đăng ký tham dự hội nghị tại Mỹ của Huyên bị từ chối.

Huyên cho biết: “Qua hướng dẫn của thầy Melvin Fernado từ phòng Tư vấn hướng nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp trường, tôi nhận ra mình chưa chứng minh được khả năng và những điều tôi có thể đem đến hội nghị. Thầy đã giúp tôi nhận ra những điểm yếu trong đơn đăng ký và học cách cải thiện chúng”.

Ông Melvin Fernado, Trưởng bộ phận Việc làm và Quan hệ doanh nghiệp, cho biết nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc nhận ra điểm mạnh của bản thân và quảng bá về mình.

Ông chia sẻ: “Huyên rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khoá nhưng hồ sơ của em chưa cho thấy những kinh nghiệm này chính là thế mạnh của bản thân em. Tôi giúp em nhận ra điểm mạnh và chỉnh lại hồ sơ. Phòng Hướng nghiệp giúp tất cả sinh viên chỉnh sửa hồ sơ cá nhân cho phù hợp với mục đích của các em, dù đó là hồ sơ xin học bổng, đăng ký theo học chương trình thạc sĩ hay tham dự hội thảo”.

Hiện Huyên đã giành được tấm vé tham dự hội nghị tại Mỹ, diễn ra từ ngày 29/6 đến 1/7/2018.

“Đây là cơ hội để sinh viên tụ họp, học hỏi và kết nối qua các buổi học về kỹ năng cứng và kỹ năng mềm”, Huyên giải thích. “Diễn giả khách mời là những cá nhân toàn diện có thành tựu học thuật, chuyên môn trong ngành và kinh nghiệm diễn thuyết”.

Ngoài những hội nghị của Golden Key, Huyên còn trau dồi kỹ năng tại Diễn đàn Sinh viên châu Á và phiên họp giả định mô phỏng các kỳ họp của Liên Hợp Quốc MUN Indonesia 2017.

Bạn cũng tham gia Diễn đàn Sinh viên châu Á 2017 để trao dồi kỹ năng lãnh đạo của mình. Bạn cũng tham gia Diễn đàn Sinh viên châu Á 2017 để trao dồi kỹ năng lãnh đạo của mình.

Gần đây, Huyên được trao Học bổng Lãnh đạo tương lai để học Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế tại Boston (Mỹ). Bạn hy vọng sẽ bắt đầu tạo dựng được mạng lưới quan hệ cá nhân trong chuyến đi Mỹ sắp tới.

“Tôi được RMIT Việt Nam hỗ trợ rất nhiều, đặc biệt là từ các chuyên gia phòng Tư vấn hướng nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp, cũng như từ các câu lạc bộ sinh viên, các bạn và các anh chị cựu sinh viên trường. Tôi rất biết ơn về điều đó”, Huyên kết lời.

Bài: Michael Tatarski

  • Thành tích
  • Du học các nước
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan