RMIT một lần nữa lọt vào danh sách 250 trường đại học hàng đầu thế giới

RMIT một lần nữa lọt vào danh sách 250 trường đại học hàng đầu thế giới

Đại học RMIT vừa được xếp hạng thứ 250 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS mới nhất. Điều này một lần nữa khẳng định vị trí của trường trong nhóm một phần trăm các trường đại học hàng đầu thế giới.

Dù đã lên 41 bậc từ năm 2014, song danh tiếng của RMIT với nhà tuyển dụng thực sự ngày càng được củng cố vững mạnh.

Trong mảng “uy tín với nhà tuyển dụng”, RMIT hiện xếp hạng tám ở Úc, thứ 30 ở Đông Á và Thái Bình Dương, và 108 trên toàn cầu - tăng bảy bậc trên toàn cầu so với năm 2017.

Phó chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean cho biết ông vui mừng khi kết quả đạt được tiếp tục cho thấy uy tín to lớn của trường với nhà tuyển dụng.

Ông nói: “Bằng cách gắn kết ngành nghề và doanh nghiệp vào mọi thứ chúng tôi đang thực hiện, tạo ra mối quan hệ đối tác và hợp tác thực sự, chúng tôi tiếp tục giúp sinh viên chuẩn bị cho cuộc sống và công việc. Kết quả xếp hạng đã thể hiện rõ việc trường vẫn tiếp tục thực hiện cam kết của mình”.

Cơ sở Nam Sài Gòn RMIT Việt Nam Cơ sở Nam Sài Gòn RMIT Việt Nam

Thu hút quốc tế cũng tiếp tục phát triển, minh chứng qua việc RMIT hiện đứng ở vị trí thứ 40 trên toàn thế giới về “khoa quốc tế”, và nhảy 22 hạng lên vị trí 106 về “sinh viên quốc tế”.

RMIT xếp hạng 18 toàn cầu dành cho các trường đại học thành lập dưới 50 năm và thứ 52 toàn cầu trong nhóm các trường đại học ít hơn 100 năm tuổi đối với các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD (RMIT thành lập năm 1887 nhưng chỉ được công nhận là trường đại học từ năm 1992).

Về mặt nghiên cứu, RMIT tăng 35 bậc từ vị trí thứ 455 ở mảng trích dẫn và hiện xếp hạng 38 trên toàn thế giới trong nhóm “những trường đại học có nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện”.

Ông Martin Bean cho biết: “Tôi thừa nhận dù chúng tôi còn rất nhiều thứ phải làm, nhưng bằng việc tiếp tục làm việc với các ngành nghề và thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và tác động, chúng tôi có thể thúc đẩy những sáng kiến và sáng tạo thật sự có thể kiến tạo thế giới”.

Trong nhóm những trường đại học có hơn 30 ngàn sinh viên, RMIT xếp thứ 15 ở Úc, và thứ 17 ở Đông Á và Thái Bình Dương.

Với 86 phần trăm các trường đại học Úc nằm trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS so với năm phần trăm của Mỹ và 48 phần trăm của Anh, những xếp hạng này tiếp tục minh chứng cho việc Úc là điểm đến hàng đầu cho giáo dục đại học chất lượng.

*Ước tính hiện có khoảng 26 ngàn học viện trên toàn cầu. Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS được công bố từ năm 2004, năm nay có 1,021 trường được xếp hạng so với 800 trường năm 2014.

Bài: Shelley Brady

  • Thành tích
  • Cộng đồng
14/06/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan