RMIT giành giải Nhì cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương

RMIT giành giải Nhì cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương

Sinh viên RMIT Việt Nam vừa giành giải Nhì chung cuộc vòng khu vực cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Hồng Kông từ ngày 5 đến 8/6/2018, với giải thưởng trị giá hơn 110 triệu đồng.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương lần thứ 11 năm 2018 đã thu hút 24 đội đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương và các vùng lân cận cùng tranh cúp vô địch tại Hồng Kông. Đây là các đội đã giành chiến thắng vòng thi quốc gia ở Bangladesh, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, cũng như các đội đến từ các trường đại học ở Canada, Pháp, Kyrgyzstan, Li-băng, Macao, Singapore, Hàn Quốc, Serbia, Sri Lanka , Đài Loan và Mỹ.

Hai mươi bốn đội đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương tham dự Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương. Hai mươi bốn đội đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương tham dự Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương.

Trong mỗi vòng của bốn vòng thi căng thẳng diễn ra trong suốt bốn ngày, các nhóm sinh viên được yêu cầu giải quyết những tình huống kinh doanh thực tế bao gồm nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và hàng không. Mỗi đội có ba giờ để chuẩn bị và phân tích tình huống, đồng thời đề xuất kế hoạch chiến lược để giải quyết vấn đề, sau đó trình bày trước hội đồng giám khảo trong vòng 20 phút.

Các sinh viên trường RMIT – đội vô địch vòng thi quốc gia tại Việt Nam, gồm bốn sinh viên Nguyễn Hoàng Yến Khanh, Lưu Thái Quang Khải, Trần Võ Thanh Tú và Rahul Ravindranath đã thể hiện sự hiểu biết về chiến lược kinh doanh bằng cách đưa ra những giải pháp quản trị sáng tạo, cũng như thể hiện kỹ năng thuyết trình lưu loát và khả năng ứng đối nhanh khi trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Giải vô địch thuộc về đội trường Đại học Yonsei (Hàn Quốc), đội trường Đại học McGill và Đại học Alberta (Canada) giành giải Ba và Tư.

Bốn sinh viên RMIT Việt Nam giành giải Nhì tại Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương tại Hồng Kông. Bốn sinh viên RMIT Việt Nam giành giải Nhì tại Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương tại Hồng Kông.

Phó giáo sư Mathews Nkhoma, Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam, đã chúc mừng cả đội và ghi nhận tầm quan trọng của những cuộc thi liên quan đến các ngành như cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC.

Ông nói: “RMIT Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra những trải nghiệm giúp sinh viên thay đổi. Và qua những cuộc thi như thế này, sinh viên học được các kỹ năng thực tế nhằm chuẩn bị cho cuộc sống và công việc. Tôi rất vui và tự hào vì các em đã đại diện Việt Nam và khu vực tham dự vòng chung cuộc”.

Cả đội phân tích tình huống và đề xuất kế hoạch chiến lược để giải quyết vấn đề. Cả đội phân tích tình huống và đề xuất kế hoạch chiến lược để giải quyết vấn đề.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc và Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững của Ngân hàng HSBC Việt Nam - đơn vị tổ chức vòng thi quốc gia tại Việt Nam, cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc với bốn sinh viên thông minh và đầy nhiệt huyết suốt vòng quốc gia và trước vòng thi khu vực. Các em đã truyền cảm hứng cho tôi bằng sự tận tâm và thay đổi đáng kinh ngạc trong suốt quá trình tập huấn và qua cuộc thi”.  

“Cuộc thi này cho sinh viên đại học những cơ hội vô giá cách thức ứng dụng kết hợp nhuần nhuyễn những kiến thức kinh doanh vào các tình huống thực tế. Kỹ năng hợp tác cũng rất quan trọng để xây dựng thành công trong môi trường kinh doanh và tôi rất mừng vì các bạn đã làm rất tốt điều này trong cuộc thi. Tôi tin rằng tất cả sinh viên tham gia sân chơi này đã có cơ hội bồi dưỡng kiến thức đa văn hóa và thu thập kiến thức kinh doanh thông qua sự kiện quốc tế này”, ông Hải bổ sung thêm.

Cả đội trình bày chiến lược của mình tại vòng chung cuộc. Cả đội trình bày chiến lược của mình tại vòng chung cuộc.

Sinh viên Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam Lưu Thái Quang Khải chia sẻ, một trong những thách thức lớn nhất với cả đội là làm thế nào để có thể đưa ra một chiến lược chặt chẽ trong khoảng thời gian cực kỳ eo hẹp.

Khải nói: “Chúng tôi phải trình bày chiến lược thích hợp và toàn diện đến ban giám khảo. Cả đội luôn hiểu rất rõ rằng phải nỗ lực nhiều vượt bậc để có thể tranh tài trong một cuộc thi tầm quốc tế. Vì vậy, chúng tôi luôn dồn hết sức cho cuộc thi, chăm chỉ và phối hợp tốt với nhau”.

RMIT Việt Nam đã đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng khu vực châu Á Thái Bình Dương từ năm 2015 và đây là lần đầu tiên sinh viên của trường xuất sắc giành được giải Nhì. Thành tích này thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên RMIT Việt Nam nói riêng với sự hỗ trợ to lớn của các chuyên gia đa ngành đến từ ngân hàng HSBC Việt Nam và các khách hàng của họ trong công tác huấn luyện cho đội tuyển trước cuộc thi.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho sinh viên đại học, nhằm giúp sinh viên thông thạo kinh doanh bằng cách thách thức các bạn đưa ra những giải pháp sáng tạo và khả thi để giải quyết các trường hợp kinh doanh thực tế. Cuộc thi được sự tài trợ của Ngân hàng HSBC và do Trung tâm nghiên cứu tình huống châu Á (ACRC) của Đại học Hồng Kông tổ chức.

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển bền vững
  • Thành tích
  • Quốc tế

Tin tức liên quan