Bà Bùi Thị Thu Huyền, giảng viên Đại học Quảng Nam chia sẻ bà rất thích phần trình bày về việc sử dụng công nghệ trong nâng cao hiệu quả giảng dạy.
Bà Huyền chia sẻ: “Bài trình bày đã giúp tôi khám phá thêm những ứng dụng trong việc giảng dạy như việc sử dụng Padlet – một ứng dụng Internet miễn phí giúp người dùng bày tỏ những suy nghĩ của họ thông quả một bức tường ảo".
“Hội thảo cũng cung cấp những phương pháp mới và thực tiễn mà giáo viên tiếng Anh có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả giảng dạy”.
Trong khi công nhận tiềm năng của công nghệ trong việc cải thiện việc dạy và học, hầu hết các giáo viên tại hội thảo đã bày tỏ lo ngại về việc giới thiệu công nghệ vào các lớp học bậc trung học. Lý do họ đưa ra là học sinh không được phép sử dụng các thiết bị thông minh trong lớp vì sợ bị xao lãng việc học.
Mạng lưới chuyên nghiệp cho giáo viên tiếng Anh
Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng Karen Benson cho biết chuỗi hội thảo Teacher Talks tạo cơ hội cho giáo viên tiếng Anh, đặc biệt là giáo viên hiện đang giảng dạy tại Đà Nẵng, tìm hiểu cách chia sẻ, học hỏi và hợp tác với nhau không chỉ trong khuôn khổ một trường đại học hoặc thành phố họ đang làm việc, mà vượt khỏi giới hạn địa lý nhờ sử dụng công nghệ Internet.
Cô Benson đã trình bày chủ đề Học hỏi chuyên môn từ mạng lưới giao lưu kết nối trong cộng đồng giáo viên, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của mạng lưới học tập giữa các các giáo viên có thể được xây dựng tại Việt Nam.
“Việt Nam đã và đang xây dựng một cộng đồng giáo viên tiếng Anh đầy nhiệt huyết nhưng không thể luôn tương tác dễ dàng giữa các tỉnh thành. Chúng ta hãy xây dựng một cộng đồng trực tuyến nơi chúng ta có thể tương tác dễ dàng để chia sẻ tài liệu và ý tưởng, đặt câu hỏi và hỗ trợ lẫn nhau mà không phải chờ đến lần tham dự hội thảo hay hội nghị tiếp theo”, cô Benson trình bày.
“Ở Úc, chúng tôi đã xây dựng một mạng xã hội, nơi 1200 giáo viên đến từ các vùng khác nhau của Úc có thể tương tác thường xuyên trên nhóm Facebook hoặc các nền tảng xã hội khác”.