Đổi mới dạy và học cho thế hệ Z

Đổi mới dạy và học cho thế hệ Z

Hơn 40 giáo viên tiếng Anh đã tham dự chương trình Teacher Talks của RMIT Việt Nam tại Đà Nẵng nhằm tập trung phát triển chuyên môn trong việc xây dựng các lớp học mang tính cộng tác và tương tác. Teacher Talks là chuỗi sự kiện hỗ trợ phát triển chuyên môn cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam do RMIT Việt Nam tổ chức, tiếp nối thành công của TESOL Talks lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014. Chủ đề của hội thảo năm nay là Đổi mới Dạy và Học.

Công nghệ trong lớp học

Sử dụng công nghệ đã ăn sâu và trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với thế hệ Z (Gen Z) – thế hệ tiếp nối sau thế hệ Y và được lớn lên trong thời đại của truyền thông xã hội.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng giới thiệu về chương trình cho người tham dự tại Tp Đà Nẵng. Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng giới thiệu về chương trình cho người tham dự tại Tp Đà Nẵng.

Tại một phiên thảo luận của sự kiện, chuyên gia phát triển giáo viên và diễn giả Anna Hasper đã giải thích những phương pháp giúp giáo viên tương tác với học viên thế hệ Z tốt hơn trong lớp học nhờ sử dụng công nghệ.

Cô Hasper cho biết: “Để nâng cao hiệu quả dạy và học, chúng ta có thể sử dụng những công cụ hình ảnh và công nghệ, tạo ra các cơ hội học hợp tác, đồng kiến tạo ý nghĩa và phát triển các tài liệu liên quan trong đó có sử dụng các bài tập đời thực”.

Chuyên gia phát triển giáo viên Anna Hasper trình bày cách giúp giáo viên có thể tương tác với các học viên thế hệ Z tốt hơn trong lớp học. Chuyên gia phát triển giáo viên Anna Hasper trình bày cách giúp giáo viên có thể tương tác với các học viên thế hệ Z tốt hơn trong lớp học.

Bà Bùi Thị Thu Huyền, giảng viên Đại học Quảng Nam chia sẻ bà rất thích phần trình bày về việc sử dụng công nghệ trong nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Bà Huyền chia sẻ: “Bài trình bày đã giúp tôi khám phá thêm những ứng dụng trong việc giảng dạy như việc sử dụng Padlet – một ứng dụng Internet miễn phí giúp người dùng bày tỏ những suy nghĩ của họ thông quả một bức tường ảo".

“Hội thảo cũng cung cấp những phương pháp mới và thực tiễn mà giáo viên tiếng Anh có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả giảng dạy”.

Trong khi công nhận tiềm năng của công nghệ trong việc cải thiện việc dạy và học, hầu hết các giáo viên tại hội thảo đã bày tỏ lo ngại về việc giới thiệu công nghệ vào các lớp học bậc trung học. Lý do họ đưa ra là học sinh không được phép sử dụng các thiết bị thông minh trong lớp vì sợ bị xao lãng việc học.

Mạng lưới chuyên nghiệp cho giáo viên tiếng Anh

Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng Karen Benson cho biết chuỗi hội thảo Teacher Talks tạo cơ hội cho giáo viên tiếng Anh, đặc biệt là giáo viên hiện đang giảng dạy tại Đà Nẵng, tìm hiểu cách chia sẻ, học hỏi và hợp tác với nhau không chỉ trong khuôn khổ một trường đại học hoặc thành phố họ đang làm việc, mà vượt khỏi giới hạn địa lý nhờ sử dụng công nghệ Internet.

Cô Benson đã trình bày chủ đề Học hỏi chuyên môn từ mạng lưới giao lưu kết nối trong cộng đồng giáo viên, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của mạng lưới học tập giữa các các giáo viên có thể được xây dựng tại Việt Nam.

“Việt Nam đã và đang xây dựng một cộng đồng giáo viên tiếng Anh đầy nhiệt huyết nhưng không thể luôn tương tác dễ dàng giữa các tỉnh thành. Chúng ta hãy xây dựng một cộng đồng trực tuyến nơi chúng ta có thể tương tác dễ dàng để chia sẻ tài liệu và ý tưởng, đặt câu hỏi và hỗ trợ lẫn nhau mà không phải chờ đến lần tham dự hội thảo hay hội nghị tiếp theo”, cô Benson trình bày.

“Ở Úc, chúng tôi đã xây dựng một mạng xã hội, nơi 1200 giáo viên đến từ các vùng khác nhau của Úc có thể tương tác thường xuyên trên nhóm Facebook hoặc các nền tảng xã hội khác”.

Hơn 40 giáo viên tham gia chương trình Teacher Talks lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Hơn 40 giáo viên tham gia chương trình Teacher Talks lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng.

Ngoài phần trình bày của Cô Hasper và Cô Benson, bốn phiên trình bày khác đã được tổ chức trong ngày, tập trung vào việc chia sẻ phương pháp tiếp cận mới để nâng cao việc giảng dạy và trải nghiệm của sinh viên. Hầu hết các phần trình bày đều do các giáo viên tiếng Anh của RMIT Việt Nam chủ trì.

Chuỗi hội thảo Teacher Talks đã được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Thêm hai chuỗi Teacher Talks sẽ diễn ra vào cuối năm nay ở cả ba địa điểm trên.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Ngôn ngữ
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan