RMIT ra mắt sáng kiến nhằm nâng cao sức mạnh cho nhân viên nữ

RMIT ra mắt sáng kiến nhằm nâng cao sức mạnh cho nhân viên nữ

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald đã công bố chương trình RMIT Women Connect nhằm giúp nhân viên nữ làm việc tại RMIT xây dựng bản sắc cá nhân cũng như chuyên môn.

“Mục đích của RMIT Women Connect là tạo ra môi trường nơi phụ nữ có thể chia sẻ chuyên môn, hỗ trợ đồng nghiệp và giúp nhau nâng cao sức mạnh của nữ giới”, Giáo sư Gael McDonald chia sẻ tại buổi tiệc kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ dành cho cán bộ giảng viên trường.

Dự án RMIT Women Connect là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm bao hàm tất cả mọi người - một trong những giá trị trọng yếu của RMIT. Dự án RMIT Women Connect là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm bao hàm tất cả mọi người - một trong những giá trị trọng yếu của RMIT.
Chương trình RMIT Women Connect giúp nhân viên nữ làm việc tại RMIT xây dựng bản sắc cá nhân cũng như chuyên môn. Chương trình RMIT Women Connect giúp nhân viên nữ làm việc tại RMIT xây dựng bản sắc cá nhân cũng như chuyên môn.

Bên cạnh cơ hội giao lưu kết nối, chương trình sẽ có các buổi thông tin với chủ đề như Sự quyết đoán, Tư duy khởi nghiệp, Sáng tạo, Bình đẳng giới và Đấu tranh chống bạo lực gia đình.

Giáo sư khẳng định: “Ngày Quốc tế phụ nữ là dịp để chúc mừng thành tựu của nữ giới, đồng thời cũng là ngày để thừa nhận rằng phụ nữ vẫn chưa được bình đẳng”.

Bà trích bằng chứng từ Báo cáo về Khoảng cách giới trên toàn cầu năm 2017 được đăng trên Diễn đàn Kinh tế Thế giới: “Dữ liệu cho thấy khoảng cách giới đang rộng ra. Thay vì mất 170 năm để thu hẹp khoảng cách, với tốc độ diễn tiến hiện tại, dự kiến sẽ phải mất hai thế kỷ để đạt được bình đẳng giới trên toàn thế giới. Chính xác là 217 năm”.

Giáo sư Gael McDonal khuyến khích cán bộ giảng viên suy ngẫm lại cuộc đời họ và xem xét xem họ có thể đóng góp gì để đem đến bình đẳng giới trong cộng đồng của mình.

Giáo sư Gael McDonald kêu gọi cán bộ giảng viên hãy “Thúc đẩy tiến bộ” (Press for Progress), theo tinh thần của ngày Quốc tế phụ nữ năm nay. Giáo sư Gael McDonald kêu gọi cán bộ giảng viên hãy “Thúc đẩy tiến bộ” (Press for Progress), theo tinh thần của ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

“Mỗi người trong chúng ta có thể tạo khác biệt trong bất kỳ dạng thức nào mà chúng ta cảm thấy phù hợp, để đẩy ranh giới ra xa hơn một chút. Vài tổ chức thực hiện điều này tốt hơn các đơn vị khác, và chúng ta muốn là một trong những tổ chức như vậy”, Giáo sư McDonald chia sẻ.

Đồng hành cùng chủ đề của ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, Giáo sư kêu gọi người dự khán hãy “Thúc đẩy tiến bộ” (Press for Progress).

Dự án RMIT Women Connect là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm bao hàm tất cả mọi người - một trong những giá trị trọng yếu của RMIT.

RMIT Việt Nam cũng có các loại học bổng dành cho nữ sinh công nghệ và học bổng Tiến sĩ dành riêng cho phụ nữ. Cả hai loại học bổng đều nhằm cân bằng giới trong những lĩnh vực còn ít phụ nữ tham gia.

Bài: Howie Phung

  • Cộng đồng
  • Sự kiện
09/03/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan