RMIT Việt Nam đẩy mạnh việc đánh giá sinh viên qua bài tập thực tế

RMIT Việt Nam đẩy mạnh việc đánh giá sinh viên qua bài tập thực tế

Theo Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) RMIT Việt Nam Giáo sư Beverly Webster, các kỳ thi không còn phù hợp với cách dạy và học của thế kỷ 21.

Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Giáo sư Beverley Webster tin rằng đánh giá đích thực là điều cần thiết nhằm chuẩn bị tốt cho sinh viên trước môi trường làm việc luôn thay đổi. Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Giáo sư Beverley Webster tin rằng đánh giá đích thực là điều cần thiết nhằm chuẩn bị tốt cho sinh viên trước môi trường làm việc luôn thay đổi.

“Tại RMIT Việt Nam, sinh viên học qua các hoạt động thực tế và được đánh giá y hệt như khi các em làm việc với doanh nghiệp trong ngành”, Giáo sư Beverly chia sẻ.

“Các bài tập này đánh giá kỹ năng và việc áp dụng chứ không chỉ kiến thức sách vở”.

RMIT Việt Nam phát triển cách đánh giá thực tế này từ năm 2016, qua việc thiết kế lại hoạt động học tập và đánh giá sinh viên theo định hướng xây dựng kiến thức kỹ năng giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho công việc và cuộc sống.

Giáo sư Beverly nhấn mạnh vào tầm quan trọng của kết nối với doanh nghiệp trong việc thiết kế các bài tập thực tế để đánh giá sinh viên.

Bà lưu ý: “Giáo viên RMIT kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và được cập nhật về các khuynh hướng phát triển của từng ngành nghề nên họ có thể thiết kế cách học và đánh giá sinh viên theo sát thực tiễn”.

Bài tập theo dạng “Khách hàng bí mật” gần đây của sinh viên học môn Chất lượng dịch vụ là ví dụ điển hình về sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía doanh nghiệp.

Giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị cô Nguyễn Anh Thư chia sẻ cô nhận được đề nghị từ TMGroup, Victoria Hotels and Resorts, đề xuất sinh viên theo học lớp của cô thực hiện kiểm tra chất lượng dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng có tiếng của họ ở Đồng bằng sông Cửu Long theo dạng khách hàng bí mật. Các đơn vị tham gia gồm có khách sạn Victoria Cần Thơ, khách sạn Victoria Châu Đốc, khách sạn Victoria Núi Sam và đội Du thuyền Victoria.

Sinh viên học môn Chất lượng dịch vụ kiểm tra chất lượng dịch vụ cho Victoria Cruises (dịch vụ du lịch đường thủy) theo dạng “Khách hàng bí mật”. Sinh viên học môn Chất lượng dịch vụ kiểm tra chất lượng dịch vụ cho Victoria Cruises (dịch vụ du lịch đường thủy) theo dạng “Khách hàng bí mật”.

Cô Anh Thư giải thích: “Đây là dự án kéo dài 16 tuần kể từ khi giáo viên gửi đề xuất dự án cho TMGroup, cho đến phần trình bày và đánh giá cuối cùng. Trong suốt hai giai đoạn gồm khách hàng bí mật và phỏng vấn chuyên sâu, Victoria Hotels and Resorts hỗ trợ phòng ở và chi phí sinh hoạt cần thiết cho sinh viên, đồng thời lên lịch với ngày và thời gian phỏng vấn cụ thể cho các em. Trong ngày thuyết trình cuối cùng, đại diện Victoria Hotels and Resorts từ năm địa điểm khác nhau kết nối với nhau và với RMIT Việt Nam, qua thiết bị họp qua điện thoại để nghe phần trình bày kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ từ sinh viên, đưa ra phản hồi, cũng như đóng góp vào đánh giá cuối cùng”.

Cô Anh Thư nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc làm việc sát sao với cả sinh viên và doanh nghiệp trong quy trình đánh giá từ hoạt động thực tế.

Cô Anh Thư cho biết thêm: “Trong quá trình đánh giá, giáo viên làm việc sâu sát với sinh viên và doanh nghiệp. Điều quan trọng nhất là giáo viên có thể thiết kế bài tập thực tế vừa giải quyết vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp và vừa đạt được mục tiêu đào tạo của môn học”.

Cô Nguyễn Anh Thư, giảng viên RMIT Việt Nam, (thứ hai từ trái sang) và sinh viên của mình trong buổi thuyết trình trước đại diện của Victoria Hotels and Resorts. Cô Nguyễn Anh Thư, giảng viên RMIT Việt Nam, (thứ hai từ trái sang) và sinh viên của mình trong buổi thuyết trình trước đại diện của Victoria Hotels and Resorts.

Với Giáo sư Beverly, các bài tập thực tế qua đánh giá đích thực như vậy là phần quan trọng trong trải nghiệm của sinh viên nhằm chuẩn bị tốt cho môi trường làm việc luôn đổi thay.

“Với RMIT Việt Nam, tạo ra trải nghiệm đích thực giúp phát triển kiến thức và kỹ năng làm việc cho sinh viên là mục tiêu khả thi. Điều này sẽ tiếp tục là trọng tâm trong mọi hoạt động của trường trong những năm tới”, Giáo sư Beverly kết lời.

Bài: Hoàng Hà

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng
05/02/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan