RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng của Times Higher Education

RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng của Times Higher Education

Đại học RMIT tăng lên tám vị trí trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới mà tạp chí Times Higher Education vừa công bố vào tuần trước.

Khu vực sinh hoạt chung dành cho sinh viên tại tòa nhà Beanland cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, vừa được tân trang gần đây Khu vực sinh hoạt chung dành cho sinh viên tại tòa nhà Beanland cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, vừa được tân trang gần đây

Bảng xếp hạng này đánh giá các mảng giảng dạy, nghiên cứu, truyền đạt kiến thức và triển vọng quốc tế của 1250 trường đại học hàng đầu trên toàn cầu.

Đại học RMIT tăng lên vị trí thứ 451 trong danh sách với tổng điểm cho năm 2018 là 19/39,4.

Thứ hạng này cho thấy cách Đại học RMIT làm thế nào để tiếp tục nâng cao vị thế là một trường chú trọng đặc biệt vào nghiên cứu.

Có vị thế mạnh, với cơ sở đào tạo ở Melbourne và Việt Nam, một trung tâm nghiên cứu và hợp tác với các ngành ở Barcelona (Tây Ban Nha) và một số ngành hợp tác đào tạo với đối tác ở khắp châu Á, Đại học RMIT một lần nữa được ghi nhận trên toàn cầu. Điểm số của trường nằm trong tốp đầu nhóm quốc tế, thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu của hạng mục này.

Bảng xếp hạng này công bố sau Bảng chỉ dẫn các trường đại học tốt năm 2019 do Times công bố vào thứ Hai vừa rồi. Theo đó, Đại học RMIT duy trì được xếp hạng năm sao trong hạng mục gắn kết được người học và chất lượng cán bộ giảng viên.

Đại học RMIT là trường duy nhất của bang Victoria (Úc) được xếp hạng năm sao trong hạng mục gắn kết được người học. Điều này thể hiện rõ cam kết đem đến những trải nghiệm khác biệt cho sinh viên của trường.

Bảng chỉ dẫn các trường đại học tốt của Times ra mắt năm 1992 và đánh giá 15 tiêu chí của các trường đại học Úc, trong đó có trải nghiệm tổng thể, tư liệu học tập và phát triển kỹ năng.

Đại học RMIT thăng tám hạng trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education. Đại học RMIT thăng tám hạng trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học (phụ trách Giáo dục) kiêm Phó giám đốc Giáo sư Belinda Tynan thể hiện vui mừng khi RMIT tiếp tục được ghi nhận trên quy mô toàn cầu.

Bà chia sẻ rằng, “Những kết quả này thể hiện cam kết của trường trong việc luôn chuẩn bị cho sinh viên trường sẵn sàng với cuộc sống và công việc. Từ khởi đầu khiêm tốn vào 131 năm trước với tư cách là một trường nghề, mục tiêu là chuẩn bị cho sinh viên tham gia vào thị trường làm việc thực tế. Đến nay, chúng tôi đã lớn mạnh và trở thành một đấu thủ mạnh cũng như kết nối mạnh mẽ với các ngành nghề trong khu vực, tạo dựng được vị thế toàn cầu nhờ công nghệ tiên tiến, sáng tạo vượt bậc và nghiên cứu hàng đầu thế giới.

“Trong thời đại phá bỏ và thay đổi không ngừng, chúng tôi không đơn thuần dạy sinh viên làm những công việc đang có hiện nay. Chúng tôi muốn khai triển để các em có thể làm những công việc còn chưa được tạo ra, giải quyết những vấn đề thực sự và lớn mạnh trong thế giới thay đổi không ngừng”.

Bài: Amelia Harris and Howie Phung

  • Cộng đồng
05/10/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan