Vinh danh Lãnh đạo sinh viên xuất sắc

Vinh danh Lãnh đạo sinh viên xuất sắc

Giải thưởng Tài năng Lãnh đạo Sinh viên là giải thưởng dành cho các sinh viên nổi bật nhất của RMIT với những thành tích lãnh đạo xuất sắc và đóng góp cho cộng đồng.

Năm 2017 đánh dấu năm thứ 8 của giải thưởng Tài năng Lãnh đạo Sinh viên (SLRAs). Giải thưởng đã góp phần mở ra nhiều con đường tiềm năng để phát triển sự nghiệp cho sinh viên theo hướng đi tốt nhất.

Năm 2017, tổng cộng có 10 giải thưởng dành cho các sinh viên, trong đó ba sinh viên xuất sắc nhất sẽ nhận được Học bổng tài trợ của RMIT bao gồm vé máy bay khứ hồi và vé tham dự tham dự Hội nghị Thủ Lĩnh Sinh Viên Ưu Tú lần thứ 8 năm 2017, tại Bangkok, Thái Lan năm 2017. Năm nay, giải thưởng này đã được trao cho Trần Phương Linh cơ sở Hà Nội, Mai Đức Hiếu và Đặng Kim Thiên Hương cơ sở Nam Sài Gòn.

(Từ trái qua phải) Hương, Hiếu và Linh trong thời gian tham dự Hội nghị tại Bangkok. (Từ trái qua phải) Hương, Hiếu và Linh trong thời gian tham dự Hội nghị tại Bangkok.

Linh từng đảm nhận vị trí Phụ trách Nhân sự của Câu lạc bộ Đại sứ Sinh viên (SAT) trong hai năm. Theo Linh, lý do giúp cô bạn nhận được giải thưởng lần này chính là nhờ bài viết ngắn cô bạn chuẩn bị khi tham dự giải thưởng lần này.

“Trong bài viết của mình, em đã nói lên suy nghĩ của mình về thế nào là một người lãnh đạo tốt. Theo đó, lãnh đạo không phải là người điều khiển mọi người mà là người có thể trao quyền cho mọi người, và khi đó tất cả mọi người có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình. Đây chính là điều em rút ra được cho bản thân mình sau 2 năm làm Phụ trách nhân sự của SAT,” Linh cho biết.

“Giải thưởng thực sự là một sự công nhận dành cho những sinh viên tâm huyết với hoạt động của các Câu lạc bộ đồng thời là sự ghi nhận đối với sự trưởng thành của sinh viên trên cương vị của một người phụ trách, một người lãnh đạo,” Linh bộc bạch. “Ngoài ra, được tham dự Hội nghị tại Thái Lan cũng là một điều vô cùng tuyệt vời đối với em.”

Hiếu (đầu tiên bên trái) tham dự một hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị tại Bangkok Hiếu (đầu tiên bên trái) tham dự một hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị tại Bangkok

Đối với Hiếu, giải thưởng lần này có lẽ là phần thưởng xứng đáng vì đây là lần thứ hai Hiếu đăng ký tham gia giải thưởng. Vốn là một cậu học sinh cấp 3 nhút nhát, ít nói, sau khi vào đại học sự thay đổi của môi trường học tập lẫn ảnh hưởng từ những người bạn mới quen đã giúp Hiếu trở nên tự tin và mạnh dạn hơn. Minh chứng cho sự thay đổi này chính là Hiếu đã lần đầu tiên tham gia hoạt động của một câu lạc bộ và thử sức mình bằng vị trí lãnh đạo của một nhóm nhỏ.

Nhận được giải thưởng, đối với Hiếu ngoài niềm vui thì đó còn là trách nhiệm. Trách nhiệm phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cũng như để xứng đáng với giải thưởng ấy.

“Em đã học được rất nhiều sau chuyến đi tới Bangkok và cả những chuyến đi trước đó nữa mà em có cơ hội được tham gia,” Hiếu cho biết. “Theo em, giải thưởng SLRAs là một điều vô cùng tuyệt vời. Đó không chỉ nằm ở danh hiệu hay cúp mà chính là ở phần thưởng – cơ hội tham dự Hội nghị. Đây cũng là cơ hội để em gặp gỡ và làm quen các bạn bè đồng trang lứa trên khắp thế giới, được lắng nghe và được truyền cảm hứng từ những câu chuyện phi thường của họ.”

“Bây giờ chính là lúc em cho đi để xứng đáng với những gì mình đã nhận được. Em sẵn sàng chia sẻ những gì mình biết cho mọi người, đặc biệt là với các bạn sinh viên RMIT.”

Kế hoạch trong thời gian tới của Hiếu là đăng ký một khóa học Thạc sĩ. Còn trong thời gian này, Hiếu đang bận rộn với một số dự án phục vụ cộng đồng.

Bài: Phạm Kiều Trang

22/09/2017

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan