Vinh danh giảng viên nỗ lực tạo trải nghiệm học tập vượt trội cho sinh viên

Vinh danh giảng viên nỗ lực tạo trải nghiệm học tập vượt trội cho sinh viên

Ba giảng viên RMIT Việt Nam vừa được trao giải thưởng danh giá thường niên của trường – giải Giảng dạy xuất sắc nhờ nỗ lực tạo ra những trải nghiệm học tập giúp sinh viên thay đổi mạnh mẽ.

Trong phần trao giải ở buổi lễ diễn ra ngày 31/7, Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Giáo sư Beverly Webster cho biết giải Giảng dạy xuất sắc vinh danh những giảng viên tận tụy hết mình vì sinh viên, có phương pháp giảng dạy vượt trội, đồng thời đưa ra được bằng chứng thể hiện rõ những tác động lên việc học của sinh viên.

Giáo sư Webster nói: “Ba giảng viên này đã thể hiện cách dạy tận tụy và tuyệt vời. Mỗi giảng viên được vinh danh đều đưa ra được bằng chứng thể hiện tác động của việc giảng dạy lên sinh viên của mình, trong các mặt như động viên và truyền cảm hứng cho sinh viên, phát triển chương trình học cấp tiến, đánh giá để liên tục cải tiến và/hoặc nâng cao trải nghiệm của sinh viên qua khả năng lãnh đạo cũng như kiến thức chuyên môn”.

Giải Giảng dạy xuất sắc đầu tiên được trao cho Tiến sĩ Edouard Amouroux, giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ.

Giáo sư Webster cho biết Tiến sĩ Edouard chú trọng phát triển kỹ năng giúp nâng khả năng được tuyển dụng cho sinh viên. Điều này thể hiện qua việc thầy thiết kế các hoạt động học qua trải nghiệm rút ra từ kinh nghiệm của bản thân thầy, cũng như dựa trên mối quan hệ chặt chẽ của thầy với doanh nghiệp trong ngành.

Giáo sư phát biểu: “Thầy đưa cách học đi đôi với hành và thực hiện dự án vào phương pháp dạy nhằm giúp sinh viên trải nghiệm kỳ vọng của nhà tuyển dụng và môi trường làm việc nhiều hơn. Thầy cũng là đầu tàu trong nhóm bộ môn của mình trong nâng cao việc dạy và học bằng cách đưa ra sáng kiến và phối hợp cùng đại diện doanh nghiệp trong ngành thu hút sinh viên tham gia, đồng thời dẫn đầu các nghiên cứu về tố chức hoạt động học tập theo dự án.

Teachers awarded for creating transcendent learning experiences

Phát biểu sau khi nhận giải, giảng viên ngành Công nghệ thông tin nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc kết nối sinh viên với doanh nghiệp trong ngành, đồng thời gởi lời cám ơn tới những đồng nghiệp đã hỗ trợ thầy.

Giải Giảng dạy xuất sắc thứ hai được trao cho cô Victoria Eskdale, giảng viên ngành Quản lý và Kinh doanh thời trang.

Nhận xét về thành tựu của cô Victoria, Giáo sư Webster cho biết cô mong mỏi giúp sinh viên phát triển kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo trong môi trường học tập tràn ngập những lời động viên và sự hòa đồng.

Giáo sư Webster nói: “Cô Victoria đặc biệt chú trọng vào việc đưa ra yêu cầu rõ ràng, cũng như phản hồi kịp thời và hữu ích. Dù cô dạy nhiều lớp khác nhau ở từng học kỳ, năng lượng và sự tận tụy của cô với trải nghiệm học của sinh viên là như nhau. Cô hết lòng giảng dạy, không lời phàn nàn và là gương sáng trong việc nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên”.

Teachers awarded for creating transcendent learning experiences

Trong phần phát biểu khi nhận giải, cô Victoria chia sẻ: “Tôi cố gắng tạo môi trường đầy cảm hứng và động lực để sinh viên thoải mái đặt câu hỏi với tôi. Tôi tạo ra các buổi dạy giàu hình ảnh, các buổi thực hành nhiều hoạt động, trình chiếu video và tạo một môi trường thu hút sinh viên tới lớp”.

Giải Giảng dạy xuất sắc thứ ba được trao cho giảng viên kỳ cựu đã công tác tại Khoa Kinh doanh và Quản trị được 11 năm. Cô chú trọng xây dựng phương pháp học chủ động và gắn liền với thực hành để truyền cảm hứng, đồng thời thu hút sinh viên năm nhất theo học môn của cô.

Trong phần nhận xét về cô Jis Kuruvilla, Giáo sư Webster nhấn mạnh rằng trong suốt những năm giảng dạy tại RMIT Việt Nam, sự tận tụy của cô Jis dành cho sinh viên chưa bao giờ lay chuyển.

“Qua hiểu biết về ngành và mối dây gắn kết với doanh nghiệp trong ngành, cũng như quyết tâm truyền cảm hứng và thúc đẩy sinh viên học môn của mình, cô Jis đã thu hút sinh viên bằng cách xây dựng tài liệu học có nội dung được cập nhật và hợp với hoàn cảnh với các ví dụ từ môi trường kinh doanh trong nước, liên quan với các em. Cô còn cho các em tiếp xúc với môi trường thực tế bằng cách mời diễn giả khách mời về phát biểu và tổ chức các chuyến tham quan thực địa”, Giáo sư Webster nói.

“Cô Jis đóng vai trò chính trong quá trình tái thiết kế môn học của cô, kết quả là số lượng sinh viên trao đổi và nghiên cứu trực tuyến tăng lên đáng kể. Đây là một phần trong dự án Trải nghiệm năm nhất của trường”.

Teachers awarded for creating transcendent learning experiences

Cô Jis chia sẻ rằng giải thưởng có ý nghĩa hết sức to lớn với cô, bên cạnh đó quy trình nộp đơn ứng tuyển cũng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Cô nói: “Có người nói rằng hành trình quan trọng hơn thành quả cuối cùng. Đúng là vậy! Tôi thực sự hiểu nhiều về bản thân và những gì đã làm qua quá trình ứng tuyển cho giải thưởng”.

Bài: Hoàng Hà

04/08/2017

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan