Sinh viên RMIT đầu tiên hoàn thành toàn bộ chương trình Hoàn thiện kỹ năng+

Sinh viên RMIT đầu tiên hoàn thành toàn bộ chương trình Hoàn thiện kỹ năng+

Sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh (chuyên ngành Kế toán) Nguyễn Tôn Quang Phú đã hoàn thành trọn bộ năm kỹ năng trong chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+. Đây là chương trình hỗ trợ sinh viên tích lũy các kỹ năng giúp các bạn chuẩn bị sẵn sàng làm việc sau khi tốt nghiệp.

Chương trình được thiết kế nhằm phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp tự tin, làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, lãnh đạo có đạo đức và kỹ năng hoạch định sự nghiệp. Phú chia sẻ rằng, bạn đã trưởng thành và phát triển trong quá trình tham gia chương trình, đồng thời thể hiện được kỹ năng tư duy sáng tạo qua hàng loạt hoạt động diễn ra trong và ngoài trường.

Phú cho biết: “Tôi đã tham gia hoạt động có tên gọi "Truy tìm kho báu” trong hai ngày cắm trại ở Vũng Tàu. Cuộc thi yêu cầu một thành viên trong đội cắn vỡ bọc nước đựng trong túi ni lông treo trên dây cao bốn mét so với mặt đất. Để vượt qua tình huống đặt ra, chúng tôi phải đánh giá và xác định từng bước cần thiết để đạt mục tiêu trong khoảng thời gian giới hạn. Điều này đòi hỏi tôi phải sắp xếp suy nghĩ nhanh chóng và nghiêm túc, song vẫn giữ tư duy linh hoạt để giải quyết tình huống”.

Sinh viên ngành Kinh doanh (Kế toán) Nguyễn Tôn Quang Phú (áo cam) tham gia thử thách “Truy tìm kho báu” và nộp bằng chứng đã tham gia hoạt động cho chương trình Hoàn thiện kỹ năng+. Sinh viên ngành Kinh doanh (Kế toán) Nguyễn Tôn Quang Phú (áo cam) tham gia thử thách “Truy tìm kho báu” và nộp bằng chứng đã tham gia hoạt động cho chương trình Hoàn thiện kỹ năng+.

Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa như vậy, Phú còn là Trưởng nhóm cố vấn sinh viên thuộc môn Kế toản quản trị. Vai trò của bạn là hỗ trợ các bạn sinh viên ôn bài trên lớp và làm bài tập.

Phú chịu trách nhiệm đảm bảo lớp ôn tập diễn ra hiệu quả bằng việc quản lý số lượng sinh viên tham dự, mức độ hài lòng của các bạn, quản lý thời gian và những thảo luận có liên quan.

Phú nói: “Sau một học kỳ lớp học không diễn ra tốt như mong muốn, tôi nhận ra rằng dường như các bạn tham gia thiếu chuẩn bị, thiếu tầm nhìn và đóng góp ý kiến, nên đã đề xuất cắt bớt một lớp ôn tập đồng thời dành nhiều thời gian để chuẩn bị tốt hơn, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm có rất nhiều bài phải nộp”.

Nhận vai trò lãnh đạo, Phú đã kiên trì động viên các bạn và nỗ lực vạch ra tầm nhìn rõ ràng để các bạn làm theo: “Tôi tự hào rằng tất cả các lớp đã có thêm thời gian hỏi đáp, cập nhật từ giảng viên, đồng thời tránh được những thảo luận không cần thiết”.

Phú (thứ hai từ phải qua) trong một hoạt động tình nguyện tại trường. Phú (thứ hai từ phải qua) trong một hoạt động tình nguyện tại trường.

Phú tin rằng bạn có thể tiếp tục áp dụng các kỹ năng học qua chương trình vào cuộc sống và công việc.

“Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ di cư sang Mỹ với gia đình và có thể sẽ học tiếp lên cao học. Để hòa nhập vào nền văn hóa và môi trường mới, tôi sẽ cần ứng dụng kỹ năng thích ứng trong môi trường đa văn hóa và sáng tạo đã tích lũy được từ chương trình Hoàn thiện kỹ năng+. Tôi sẽ tiếp tục xây dựng phẩm chất lãnh đạo tích lũy được bằng cách nâng cao kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp, đồng thời tập lên kế hoạch ngắn hạn và lập chiến lược”.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân

Tin tức liên quan