Cựu sinh viên RMIT đưa hoạt động kinh doanh của gia đình lên tầm cao mới

Cựu sinh viên RMIT đưa hoạt động kinh doanh của gia đình lên tầm cao mới

Trần Hồng Hạnh đã đưa thương hiệu Rabity của công ty gia đình trở thành một trong những nhãn hàng thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam với tấm bằng Cử nhân Thương mại (ngành Kế toán), Hạnh đã chớp lấy cơ hội “thay hình đổi dạng” cho Tân Phú - công ty của gia đình cô đã hoạt động được 17 năm, thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang trẻ em.

Hạnh chia sẻ: “Tôi thấy nhiều phụ huynh tìm mọi cách để mua quần áo cho con từ nước ngoài. Điều này phản ánh tâm lý đánh giá cao hàng ngoại hơn so với hàng sản xuất trong nước. Với Rabity, tôi muốn tạo ra một thương hiệu nội địa uy tín, cung cấp những sản phẩm chất lượng quốc tế, kiểu dáng hợp thời trang để các bậc phụ huynh có thể dễ dàng mua được quần áo tốt nhất cho những thiên thần nhỏ của họ với mức giá hợp lý”.

Là cựu sinh viên ngành kế toán tại RMIT Việt Nam, Hạnh nằm trong số nhiều bạn theo đuổi sự nghiệp trong một lĩnh vực không liên quan đến ngành đã học. Vượt qua những khó khăn ban đầu khi phải thích nghi với môi trường mới, Hạnh đã ứng dụng những kiến thức, kỹ năng vững chắc học được tại RMIT để góp phần phát triển ngành bán lẻ.

Cô nói: “Sinh viên tốt nghiệp mới đi làm cần học hỏi rất nhiều, nhất là khi bạn làm việc trong một lĩnh vực khác với ngành đã học. Ví dụ, với ngành bán lẻ, tôi đã phải học thêm về tâm lý khách hàng và cách tạo ra trải nghiệm mua sắm tối ưu. Đây là những điều mới mẻ với một sinh viên ngành kế toán như tôi. Điều này đòi hỏi bạn phải luôn học hỏi”.

“Nhưng mặt khác, tấm bằng kế toán đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc phân tích báo cáo tài chính và đưa ra những quyết định quan trọng. Tựu chung lại, an toàn về tài chính là xương sống trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào”, Hạnh bổ sung thêm.

Thành công của Hạnh khởi nguồn từ thời gian tham gia CLB Enactus RMIT cơ sở Hà Nội. Tại đây, Hạnh có cơ hội tiến hành những dự án kinh doanh và bắt tay vào thực hiện các hoạt động nâng cao hiệu quả dự án.

Hạnh nói: “Kinh nghiệm có được khi tham gia Enactus đã dạy tôi về cách một doanh nghiệp bền vững có thể góp phần hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống của những người cần như thế nào. Triết lý này chi phối nhiều tới quan điểm kinh doanh của tôi”.

Trần Hồng Hạnh cùng các người mẫu trên sàn catwalk trong chương trình quảng bá dòng sản phẩm mới của Rabity. Trần Hồng Hạnh cùng các người mẫu trên sàn catwalk trong chương trình quảng bá dòng sản phẩm mới của Rabity.

Dù gặp nhiều thử thách khi làm việc “trái ngành” nhưng việc kinh doanh của Hạnh đang rất tốt với hơn 1.500 sản phẩm bán ra mỗi ngày tại hơn 40 cửa hàng trên khắp Việt Nam, và vẫn đang tiếp tục lớn mạnh.

Lời khuyên Hạnh dành cho các bạn sinh RMIT chính là: “Đừng luôn đóng khung cơ hội làm việc trong lĩnh vực đã học. Hãy tìm hiểu xem bạn thích làm gì, thử và thất bại, rồi thử lại lần nữa”.

Bài: Daniel Eslick

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan