Sinh viên môn Marketing Toàn cầu thuyết trình trước CỘNG cà phê

Sinh viên môn Marketing Toàn cầu thuyết trình trước CỘNG cà phê

Sinh viên ngành Kinh doanh (Marketing) vừa trình bày kế hoạch mở rộng ra toàn cầu trước CỘNG cà phê trong tháng này.

Với nhiệm vụ được giao là đưa CỘNG cà phê, thương hiệu có tiếng trang trí theo phong cách hipster và được nhiều người Việt yêu thích, vào thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, các bạn sinh viên đã nhận được phản hồi trực tiếp từ đại diện của nhãn hàng - ông Daniel Nguyen. Trong phần thuyết trình của các bạn, ông Daniel đã xem xét về chiến lược và phân khúc thị trường, điểm khác biệt có tính cạnh tranh, địa điểm, giá và các cách ra mắt cụ thể khác.

Ông Daniel chia sẻ: “Nhiều bài thuyết trình khiến tôi bất ngờ. Các bạn cung cấp thông tin chi tiết vượt xa mong đợi của tôi với sinh viên đại học, đặc biệt là phần nghiên cứu thị trường, lượng thông tin cũng như những đề xuất các bạn đưa ra. Tôi rất ấn tượng”.

Sinh viên trình bày đề án theo hình thức của chương trình truyền hình thực tế Lion’s Den. Theo đó, các bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi hóc búa từ ban giám khảo, trong đó có ông Daniel, về chiến lược của từng cá nhân. Ông Daniel nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho sinh viên không chỉ hướng đến điều tích cực mà còn giải quyết những thách thức mà bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể đối mặt trong các vấn đề marketing thực tế.

Ông Daniel chia sẻ: “Trong thực tế, người ta sẽ trả tiền cho thời gian bạn bỏ ra, các thương hiệu muốn biết về vấn đề và cách vượt qua chúng. Dựa vào những gì đã làm hôm nay, các bạn sinh viên đã chuẩn bị tốt cho hành trình của mình”.

Tô Huỳnh Minh Hiền, một trong những sinh viên tham gia vào dự án, cho biết thật tuyệt khi được là một phần của nhóm, được góp phần tạo ra cơ hội thuyết trình trước CỘNG cà phê. Chiến lược của nhóm tập trung vào thị phần khách hàng tiềm năng mới của nhãn hàng định hướng bởi phong cách sống khác biệt hơn là theo thống kê xã hội học truyền thống.

Hiền chia sẻ: “Dịch vụ không chỉ về con người mà còn về nhu cầu. Chúng tôi nghĩ thương hiệu hướng đến nhóm tính cách đặc thù, nên chúng tôi đã đề xuất các nhóm như ‘những người hướng đến văn hóa Việt’ và địa điểm như Kawasaki, thánh địa của những người theo phong cách hipster tại Nhật”.

Sinh viên học môn Marketing Toàn cầu trình bày chiến lược mở rộng toàn cầu trước CỘNG cà phê. Sinh viên học môn Marketing Toàn cầu trình bày chiến lược mở rộng toàn cầu trước CỘNG cà phê.

Trả lời câu hỏi của ông Daniel, Hiền tin rằng kỹ năng nghiên cứu có được từ môn học đã giúp cô vững vàng trong dự án. Ngưỡng mộ trước tham vọng mở rộng đến những thị trường mới của doanh nghiệp Việt này, Hiền chia sẻ bạn cũng muốn làm điều tương tự bằng cách tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến RMIT Úc và hy vọng sẽ lấy tấm bằng thạc sĩ tại đây.

Phát biểu về hoạt động này, giảng viên môn Marketing toàn cầu cô Phùng Thanh Phương, người có thâm niên giảng dạy ở trường được mười năm, cho biết dự án gắn liền với mục tiêu của trường trong việc tạo ra càng nhiều trải nghiệm học tạo được ảnh hưởng và gắn liền với công việc thực tế càng tốt.

Cô cũng chia sẻ rằng, CỘNG cà phê là một phần trong “Gia đình RMIT” gồm những thương hiệu thích quay về trường và đóng góp vào chương trình học. Không chỉ làm việc cùng sinh viên trong môn Marketing toàn cầu này, CỘNG cà phê còn thuê một cựu sinh viên RMIT vào làm việc ở văn phòng tại Hà Nội.

Cô Phương kết lời: “Sinh viên thực sự đánh giá cao việc được góp phần vào những dự án dạng này, và một khi đã bay xa, các bạn hứng khởi với cơ hội được trở về hoặc dùng mối quan hệ trong công việc để đưa cơ hội học tập đến cho những cử nhân tương lai từ RMIT”.

Bài: Jon Aspin

  • Dự án sinh viên
  • Marketing

Tin tức liên quan