RMIT thuộc nhóm 250 trường đại học hàng đầu thế giới

RMIT thuộc nhóm 250 trường đại học hàng đầu thế giới

Đại học RMIT đã tăng lên vị trí thứ 247 trên bảng xếp hạng QS World University Rankings mới nhất, củng cố vị trí trong nhóm một phần trăm những trường đại học hàng đầu thế giới.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Đại học RMIT thăng hạng – tăng 57 vị trí kể từ năm 2014.

RMIT hiện được xếp thứ 48 trong nhóm những trường đại học có tuổi đời ít hơn 100 năm ở các quốc gia thuộc nhóm Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD (RMIT được thành lập năm 1887 nhưng chỉ chính thức được gắn thêm danh xưng trường đại học từ năm 1992).

Và RMIT đứng thứ 17 trong nhóm các trường đại học khu vực Đông Á và Thái Bình Dương với hơn 30 ngàn sinh viên.

Việc thăng hạng được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ gia tăng đáng kể tiếng tăm trong lĩnh vực học thuật, tăng 80 bậc từ năm 2014 lên vị trí thứ 227 trên thế giới.

Uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu của RMIT (được xác định nhờ tần suất trích dẫn các bài nghiên cứu và bài viết học thuật) cũng đã tăng 39 bậc.

Và tiếng tăm của trường với nhà tuyển dụng cũng tiếp tục được củng cố vững chắc, với vị trí thứ tám ở Úc và 30 ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Đại học RMIT củng cố vị trí trong nhóm một phần trăm những trường đại học hàng đầu thế giới. Đại học RMIT củng cố vị trí trong nhóm một phần trăm những trường đại học hàng đầu thế giới.

Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT, ông Martin Bean vui mừng chào đón thành tựu này.

Ông nói: “RMIT cam kết giúp đỡ sinh viên chuẩn bị cho cuộc sống và công việc, và những kết quả có được cho thấy chúng tôi đã thực hiện được cam kết của mình. Thành quả này là ghi nhận tuyệt vời đối với nỗ lực của tất cả cán bộ giảng viên, sinh viên nghiên cứu và đối tác của chúng tôi. Thật tuyệt khi thấy việc đào tạo và thành quả trong nghiên cứu được ghi nhận xứng đáng”.

“Tôi cũng hạnh phúc với kết quả ghi nhận tiếng tăm tốt của trường trong cộng đồng các nhà tuyển dụng. Trường gắn kết chặt chẽ với các ngành nghề cũng như doanh nghiệp trong mọi điều chúng tôi làm. Chúng tôi trân trọng việc hợp tác với các ngành nghề. Qua đó, chúng tôi thông báo về việc thiết kế các khóa học tại RMIT. Cũng nhờ đó, chúng tôi có thêm nhiều việc làm cho sinh viên, đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho những nghiên cứu tạo ảnh hưởng do cán bộ giảng viên và sinh viên trường thực hiện”.

“Thật tuyệt khi thấy các nhà tuyển dụng trong khu vực và trên toàn thế giới coi trọng đóng góp của RMIT vào sự thịnh vượng của cộng đồng trong tương lai”, ông Martin kết lời.

Bài: David Glanz

12/06/2017

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan