Gặp gỡ chàng sinh viên từ chối học bổng để học tại RMIT

Gặp gỡ chàng sinh viên từ chối học bổng để học tại RMIT

Cậu sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính) Huỳnh Bá Hà An đã quyết định từ chối học bổng của một trường quốc tế tại Việt Nam để học ở RMIT Việt Nam.

Dù nhận được suất học bổng trị giá lên đến 70% học phí từ một trường đại học quốc tế ở Việt Nam, An vẫn chọn học tại RMIT Việt Nam. Và sau một học kỳ, cậu bạn hoàn toàn không hối hận vì quyết định của mình.

An chia sẻ: “Thật tuyệt khi nhận được học bổng. Tôi tự hào về bản thân mình. Và chỉ vậy thôi. Với tôi, đây không phải là điều quan trọng nhất. Tôi chọn RMIT Việt Nam vì tôi tin đây là điều tôi cần. Tôi cũng may mắn được bố mẹ ủng hộ quyết định này”.

Có nhiều lý do để An (phải) lựa chọn theo học tại RMIT và một trong số đó chính là cơ hội được gặp “những người tuyệt vời” tại đây. Có nhiều lý do để An (phải) lựa chọn theo học tại RMIT và một trong số đó chính là cơ hội được gặp “những người tuyệt vời” tại đây.

An chia sẻ, có nhiều lý do khiến bạn chọn học tại RMIT chứ không phải trường khác. Thứ nhất, trường có cơ sở vật chất hiện đại và trang thiết bị đầy đủ hỗ trợ sinh viên học tập, làm bài tập cũng như nghiên cứu.

Thứ hai, trường có nhiều câu lạc bộ và đội nhóm do chính sinh viên tự vận hành và quản lý. An tin rằng mình có thể học hỏi được rất nhiều nhờ điều này. An ấn tượng nhất với Student Council (Hội Sinh viên trường). Tổ chức này có cơ cấu tương tự một công ty với Chủ tịch, Giám đốc Tài chính, nhân viên truyền thông, v.v.

An hào hứng cho biết: “Điều này rất thú vị vì chắc chắn sẽ giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng làm việc sau khi tốt nghiệp”.

 An thích thú với các trang thiết bị phục vụ học tập. An thích thú với các trang thiết bị phục vụ học tập.

Theo bạn, lý do thứ ba cũng là lý do quan trọng nhất chính là RMIT có những “cá nhân tuyệt vời”.

“Tôi muốn gặp những người mà có thể tác động lên cuộc sống cũng như sự nghiệp của bản thân tôi. Và tôi nghĩ tôi có thể tìm thấy những người như thế ở RMIT”, An chia sẻ.

“Họ có thể là cựu sinh viên hoặc sinh viên RMIT. Ai mà đoán trước được họ có thể sẽ cùng tôi khởi nghiệp sau này, có thể trở thành nhân viên chủ chốt, hoặc cũng có thể tôi sẽ làm việc cho họ. Theo tôi, đây cũng chính là lý do nhiều người lựa chọn học ở những nơi như Harvard. Điều quan trọng không chỉ là bạn học được gì, mà bạn có thể gặp ai cũng quan trọng không kém. Và khi ở cạnh những người giỏi, bạn tự nâng cơ hội thành công cho bản thân mình”.

An và các bạn trong CLB Bước nhảy biểu diễn tại Ngày hội Đa văn hoá vào tháng 4 vừa qua. An và các bạn trong CLB Bước nhảy biểu diễn tại Ngày hội Đa văn hoá vào tháng 4 vừa qua.

Hiện tại, cậu sinh viên năm nhất ngành Kinh tế và Tài chính đang rất hài lòng với việc học của mình tại RMIT. An dự tính sẽ học lên Thạc sĩ ở nước ngoài, sau đó về Việt Nam tiếp quản công ty của gia đình bạn.

Bài: Phạm Kiều Trang

08/06/2017

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan