Đoàn đại biểu SEAMEO thăm RMIT Việt Nam

Đoàn đại biểu SEAMEO thăm RMIT Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo thường niên, hơn 30 đại biểu từ Trung tâm Đào tạo khu vực thuộc Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RETRAC), vừa đến thăm Đại học RMIT Việt Nam.

Sau phần chào mừng nồng nhiệt và giới thiệu về RMIT Việt Nam của Hiệu trưởng Giáo sư Gael McDonald, các đại biểu đã có cơ hội tìm hiểu về một số điểm nổi bật trong những đổi mới liên quan đến học thuật của trường.

Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald giới thiệu về trường với các đại biểu. Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald giới thiệu về trường với các đại biểu.

Cô Heather Swenddal, Chuyên viên phụ trách Truyền thông và Chất lượng đào tạo cho Văn phòng Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo), đã giới thiệu ba mảng chính thể hiện rõ những đổi mới của RMIT Việt Nam: đó là tính thực tế trong trải nghiệm học của sinh viên, trong khả năng ứng dụng và chuẩn bị sẵn sàng cho thời đại kỹ thuật số, và trong các dịch vụ hỗ trợ sinh viên theo chuẩn quốc tế.

Cô chia sẻ với cử tọa: “Tại RMIT, chúng tôi tin vào việc học đi đôi với hành, và từ các trải nghiệm thực tế, sinh viên có thể có được những kỹ năng giúp chuẩn bị cho công việc và cuộc sống. Khi sinh viên RMIT Việt Nam tốt nghiệp, các em hiểu lý thuyết liên quan đến ngành học của mình, nhưng các em cũng biết cách làm thực tế cần thiết để trở thành người đứng đầu ở nơi làm việc”.

Việc thay thế sách giáo khoa giấy với các nguồn tư liệu số, đánh giá khả năng áp dụng kiến thức của sinh viên, và ưu tiên làm việc nhóm và hợp tác là những ví dụ mà cô đưa ra để chứng minh cách trường tập trung vào việc học qua trải nghiệm.

Đại biểu đến từ SEAMEO RETRAC tìm hiểu các dịch vụ tại Thư viện RMIT Việt Nam. Đại biểu đến từ SEAMEO RETRAC tìm hiểu các dịch vụ tại Thư viện RMIT Việt Nam.

Cô Heather cũng nhấn mạnh rằng ứng dụng kỹ thuật số là quy chuẩn của mọi môn học được giảng dạy tại RMIT.

Cô nói: “Sinh viên truy cập vào hệ thống quản lý học tập để hoàn tất các nhiệm vụ trực tuyến và xem thông tin về tiến độ học của mình. Giảng viên cũng ứng dụng nhiều công nghệ trong lớp học”.

Và bằng cách “khai thác tiềm năng của việc học theo cách ‘bạn giúp bạn’, phân tích dữ liệu để xác định những sinh viên có kết quả học tập đang ‘tuột dốc’ để đưa ra hỗ trợ thích hợp, cũng như nhận diện và hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong việc học”, RMIT Việt Nam đã cung cấp cho sinh viên trường dịch vụ hỗ trợ theo chuẩn quốc tế, cô Heather nói.

Trong suốt phần hỏi đáp ngắn, các đại biểu tham dự đã chia sẻ quan tâm đến một số sáng kiến của trường như nguồn tư liệu kỹ thuật số mở, chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân, chương trình Học bổng Tiến sĩ dành cho phụ nữ, và việc lãnh đạo cũng như truyền tải thông điệp về tầm nhìn của trường đến cán bộ giảng viên cũng như sinh viên.

Hơn 30 đại biểu từ Trung tâm Đào tạo khu vực của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RETRAC) đã thăm RMIT Việt Nam vào đầu tháng 6. Hơn 30 đại biểu từ Trung tâm Đào tạo khu vực của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RETRAC) đã thăm RMIT Việt Nam vào đầu tháng 6.

SEAMEO RETRAC tổ chức khóa đào tạo quốc tế hàng năm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục và quản lý cho những người đứng đầu, cán bộ quản lý và trưởng phòng ban trong lĩnh vực giáo dục bậc cao ở Campuchia, Lào và Việt Nam.

Chuyến viếng thăm RMIT Việt Nam là một phần của chương trình đào tạo nhằm tạo điều kiện cho người tham gia khóa học tìm hiểu các trường đã lãnh đạo và quản lý thành công trong lĩnh vực giáo dục, để phỏng theo và thực hiện cho học viện của mình.

Bài: Hoàng Hà

19/06/2017

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan