Sinh viên RMIT hợp tác cùng bạn học ở Mỹ và Úc trong một môn học trực tuyến

Sinh viên RMIT hợp tác cùng bạn học ở Mỹ và Úc trong một môn học trực tuyến

Một chương trình cấp tiến tại RMIT Việt Nam cho phép sinh viên trường hợp tác với bạn học từ khắp thế giới để lên kế hoạch kinh doanh trực tuyến và chiến dịch marketing quốc tế.

Theo thầy Bryan Urbsaitis, giảng viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) thuộc Khoa Truyền thông & Thiết kế, dự án có sự tham gia của sinh viên từ ba trường: Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Melbourne và Cao đẳng Cộng đồng Kirkwood đặt tại thành phố Cedar Rapids, bang Iowa, Mỹ.

Ông nói: “Dự án gồm sinh viên từ hai lớp ở trường tại Mỹ - một lớp thuộc ngành kinh doanh và một lớp thuộc ngành marketing; môn marketing/ quảng cáo của một giáo sư ở trường tại Úc, và môn dự án truyền thông tích hợp tại Việt Nam”.

Tổng cộng có khoảng 100 sinh viên từ cả ba trường. Các bạn được chia thành mười đội. Thầy Bryan giải thích: “Các em thực hiện dự án kéo dài cả học kỳ cho khách hàng là một công ty sản xuất đồ da Việt Nam có tên gọi Neyuh. Công ty muốn đẩy mạnh bán hàng ra nước ngoài, cụ thể là thị trường Mỹ và Úc”.

Bằng cách dùng các công cụ số miễn phí như Google Hangouts và Skype, sinh viên đã hợp tác cùng nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thầy Bryan tin rằng việc này giúp các bạn sinh viên có được trải nghiệp du học mà không cần phải rời thành phố đang sống.

Thầy nói: “Các em sinh viên hào hứng vì có thể tương tác với bạn học cùng trang lứa… các em biết thêm về văn hóa của nhau”.

Các bạn sinh viên cùng chuẩn bị bài thuyết trình trước khách hàng Neyuh Các bạn sinh viên cùng chuẩn bị bài thuyết trình trước khách hàng Neyuh

Đinh Hà Vân, sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), chia sẻ rằng nhóm được trải nghiệm làm việc với đồng nghiệp từ nền văn hóa cũng như các quốc gia khác.

Vân nói: “Đôi khi chúng tôi hiểu lầm các bạn từ Úc và Mỹ, sau đó cùng nhau giải tỏa hiểu lầm bằng cách chat với nhau”.

Vân chia sẻ thêm rằng qua dự án các bạn học được những kỹ năng thực tế như giao tiếp và sắp xếp thời gian.

Vào giữa tháng 5, một số sinh viên từ Mỹ và Úc đã đến Việt Nam để cùng với các bạn trong nhóm ở đây trình bày bản đề án cuối cùng với Neyuh.

Thầy Bryan Urbsaiti hướng dẫn các bạn sinh viên quốc tế đến từ Mỹ, Úc và Việt Nam thảo luận nhóm. Thầy Bryan Urbsaiti hướng dẫn các bạn sinh viên quốc tế đến từ Mỹ, Úc và Việt Nam thảo luận nhóm.

Thầy Bryan cảm thấy rằng môn học lần đầu tiên thực hiện tại RMIT Việt Nam này đã thành công: “Dù đường đi có gập ghềnh, đầy thử thách, nhưng cuối cùng chúng tôi đã thấy được thành quả – việc năm khoa ở ba trường, ba châu lục và khác múi giờ làm việc cùng nhau thực sự là một dự án toàn cầu đã tạo ra được tương tác và trải nghiệm học tập thực sự cho sinh viên”.

Michael Tatarski

26/05/2017

Chia sẻ

  • Dự án sinh viên
  • Quốc tế
  • Marketing

Tin tức liên quan