Tinh thần ham học - yếu tố giúp thực tập sinh nổi trội

Tinh thần ham học - yếu tố giúp thực tập sinh nổi trội

Tại Ngày hội Thực tập đầu tiên của Đại học RMIT Việt Nam, các nhà tuyển dụng hàng đầu tìm kiếm những thực tập sinh có tinh thần học hỏi cao.

Tháng qua, Phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Thực tập đầu tiên với sự tham gia của 15 công ty từ những ngành nghề khác nhau gồm Deloitte, PwC, Amaris, Masso, Adecco, và Bates CHI & Partners.

Các công ty đem đến nhiều cơ hội thực tập thú vị cũng như cơ hội phỏng vấn tại chỗ cho sinh viên RMIT.

Sinh viên còn có dịp giao lưu kết nối với đại diện doanh nghiệp, tìm hiểu xu hướng hiện tại trên thị trường nhân lực cũng như yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Khi được hỏi về tiêu chí quan trọng trong tuyển dụng thực tập sinh, cô Phạm Thanh Hồng – Phó giám đốc Nhân sự tại Deloitte - cho biết: “Chúng tôi không tìm những tân cử nhân giàu kinh nghiệm. Thay vào đó, điều chúng tôi cần là tinh thần học hỏi cao để các bạn có thể lĩnh hội được phần huấn luyện chuyên môn cũng như yêu cầu công việc của chúng tôi”.

Các công ty tham gia Ngày hội Thực tập đem đến nhiều cơ hội thực tập thú vị cũng như cơ hội phỏng vấn tại chỗ cho sinh viên RMIT. Các công ty tham gia Ngày hội Thực tập đem đến nhiều cơ hội thực tập thú vị cũng như cơ hội phỏng vấn tại chỗ cho sinh viên RMIT.

Cô Aeris Nguyễn, Trưởng bộ phận Kế hoạch chiến lược tại Masso, giải thích rõ thêm: “Chúng tôi cần thấy được đam mê mà các bạn tân khoa thể hiện trong công việc, cũng như việc các bạn nâng cao khả năng áp dụng kiến thức chuyên môn đã học vào thực tế. Các bạn thực tập sinh giỏi sẽ thuyết phục chúng tôi về tinh thần học hỏi và mong muốn đóng góp cho công ty của bản thân các bạn bằng cách luôn nỗ lực vượt bậc và cầu toàn dù trong những nhiệm vụ nhỏ nhất. Từ đó, công ty chắc chắn sẽ đầu tư cho bạn vì đôi bên đều được hưởng lợi”.

Các nhà tuyển dụng cũng cho biết thực tập sinh có cơ hội được nhận vào vị trí chính thức rất cao. Thực tế, nhiều doanh nghiệp dùng chương trình thực tập được thiết kế đặc biệt như kênh chính để tuyển dụng và huấn luyện nhân viên trẻ.

Chương trình Phá vỡ giới hạn (Breaking The Limit) của Deloitte là một trong số đó. Phá vỡ giới hạn được thiết kế để thực tập sinh trải nghiệm công việc của một chuyên gia kiểm toán chính thức trong mùa kiểm toán bận rộn.

“Những bạn có thể bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, vượt qua được áp lực của mùa kiểm toán ‘khét tiếng’ để hoàn thành tốt công việc chắc chắn sẽ giành được một chỗ trong hàng ngũ nhân viên của Deloitte”, cô Hồng giải thích.

Anh Trần Lê Vũ Chi Lăng là cựu sinh viên RMIT đã thành công trong việc chuyển cơ hội thực tập thành vị trí Điều phối viên Marketing chính thức tại công ty Công nghệ KMS. Anh xác nhận về nỗ lực của doanh nghiệp trong xây dựng các chương trình thực tập sinh như vậy: “Công ty của tôi không chỉ đem đến nhiều chương trình huấn luyện hữu ích cho thực tập sinh, mà còn thiết kế lộ trình phát triển sự nghiệp giúp các bạn trưởng thành từ dự án này đến dự án khác”.

“Khi công ty đầu tư lâu dài cho bạn, bạn cũng nên hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bản thân mình và sẵn sàng đồng hành dài lâu cùng công ty”, anh Chi Lăng khuyên các bạn sinh viên.

Các công ty tham gia Ngày hội Thực tập tự tin sẽ tìm thấy lứa thực tập sinh tiềm năng mới từ RMIT Việt Nam. Nhiều đại diện cho biết họ đánh giá cao sinh viên RMIT Việt Nam ở khả năng học hỏi và thích nghi nhanh chóng, cũng như khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo trong giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp tuyển dụng các bạn.

Bài: Thanh Phương

25/04/2017

Chia sẻ

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan