Đại học RMIT củng cố vị thế trên toàn cầu

Đại học RMIT củng cố vị thế trên toàn cầu

Đại học RMIT (Úc) đã cải thiện vị trí theo ngành học trong Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS 2017 với chín lĩnh vực lọt vào nhóm 100 trường hàng đầu – thêm hai so với năm ngoái.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế Đại học RMIT lọt vào nhóm 20 trường hàng đầu thế giới – thứ 17 toàn cầu và thứ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Trường tiếp tục thể hiện thế mạnh trong lĩnh vực Kiến trúc và Môi trường xây dựng, tăng tám hạng lên vị trí thứ 28 trên thế giới.

Ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin tại Đại học RMIT, cùng các ngành Kỹ sư (Dân sự và Kết cấu), Kỹ thuật (Điện và Điện tử), Truyền thông và Nghiên cứu truyền thông, Giáo dục, Kinh doanh và Nghiên cứu quản trị, và Nghiên cứu phát triển, đã phục hồi vị trí trong nhóm 100 trường hàng đầu.

Ngành Nghệ thuật và Thiết kế, Đại học RMIT, đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Ảnh: Trung tâm Thiết kế, Đại học RMIT, là 'nhà' của Khoa Kiến trúc và Thiết kế, đồng thời là không gian lưu trữ, trưng bày và thực hành những lĩnh vực này). Ngành Nghệ thuật và Thiết kế, Đại học RMIT, đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Ảnh: Trung tâm Thiết kế, Đại học RMIT, là 'nhà' của Khoa Kiến trúc và Thiết kế, đồng thời là không gian lưu trữ, trưng bày và thực hành những lĩnh vực này).

Toàn bộ các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ Đại học RMIT xếp hạng 92 trên toàn thế giới.

Để thực hiện bảng xếp hạng này, QS đã đánh giá 4.438 trường đại học, lọc ra 3.098 trường và xếp hạng tổng cộng 1.117 trường.

Qua thẩm tra tài liệu do hơn 18.900 chương trình cung cấp, QS đã phân tích hơn 127 triệu tiêu bản trích lục nghiên cứu.

Đại học RMIT hiện được xếp trong nhóm những trường hàng đầu thế giới với 23/38 ngành được đánh giá (và tất cả năm lĩnh vực đào tạo) được đưa vào danh mục xếp hạng theo ngành trong năm nay của Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS.

Năm 2016, Đại học RMIT được xếp hạng trong 20 lĩnh vực và trong năm 2015 là 18.

Giáo sư Belinda Tynan, Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng (Phụ trách đào tạo) kiêm Phó giám đốc Đại học RMIT, cho biết kết quả trên là thành quả cống hiến cũng như năng lực tuyệt vời của giảng viên trường.

Bà nói: “Thật tuyệt khi chứng kiến công sức của cán bộ giảng viên Đại học RMIT được công nhận xứng đáng. Kết quả này là tổng hợp của phản hồi từ nhiều giảng viên và công ty trên toàn thế giới, cũng như đánh giá về tác động về mặt học thuật được đong đếm bằng tỉ lệ trích dẫn các nghiên cứu”.

“Điều này xác nhận vị thế của Đại học RMIT là một trường đại học toàn cầu về công nghệ, thiết kế và doanh thương. Sinh viên trường có thể tự tin rằng các em được hỗ trợ bởi những giảng viên tuyệt vời và Đại học RMIT sẽ giúp các em sẵn sàng cho cuộc sống và công việc”, Giáo sư kết lời.

David Glanz

20/03/2017

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan