Các nhà nghiên cứu RMIT Việt Nam dự hội nghị tại Melbourne

Các nhà nghiên cứu RMIT Việt Nam dự hội nghị tại Melbourne

Bốn nhà nghiên cứu nổi bật từ RMIT Việt Nam vừa thăm cơ sở Melbourne của Đại học RMIT. Cả bốn đều nhận tài trợ tham dự Diễn đàn nâng cao năng lực của những giảng viên bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu tại Đại học RMIT.

Bốn nhà nghiên cứu gồm Tiến sĩ Phạm Công Hiệp, Tiến sĩ Sagi Mathew, Tiến sĩ Edouard Amouroux và Tiến sĩ Brian McCauley đã tham dự chương trình hội thảo chuyên sâu kéo dài năm ngày từ 13 đến 17/2/2017. Mỗi thành viên đã trình bày nghiên cứu của mình, đồng thời tham gia các buổi hội thảo với khoảng 40 giảng viên bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu khác và các trưởng nhóm nghiên cứu kỳ cựu.

Các buổi hội thảo đề cập đến những chủ đề như phát triển sự nghiệp, tài trợ, dịch và công bố nghiên cứu. Người tham dự cũng có cơ hội gặp gỡ những người sẽ cộng tác cũng như tư vấn nghiên cứu nhằm tạo nền tảng cho việc hợp tác trong tương lai.

Tiến sĩ McCauley, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, cho biết thật tuyệt khi được hòa mình vào môi trường đầy tương hỗ như vậy với các nhà nghiên cứu khác có cùng xuất phát điểm trong sự nghiệp.

Từ trái qua: RMIT Vietnam ECRs Dr Hiep Pham, Dr Sagi Mathew, Dr Edouard Amouroux and Dr Brian McCauley with Emeritus Professor Alan Johnson AM (centre). Từ trái qua: RMIT Vietnam ECRs Dr Hiep Pham, Dr Sagi Mathew, Dr Edouard Amouroux and Dr Brian McCauley with Emeritus Professor Alan Johnson AM (centre).

Ông chia sẻ: “Giải thưởng là cơ hội tuyệt vời cho những học giả khởi đầu sự nghiệp nghiên cứu ở Việt Nam”. Nghiên cứu của Tiến sĩ McCaulay tập trung vào hành vi kỹ thuật số. Ông đã công bố một nghiên cứu trong kỷ yếu hội nghị về Facebook và chơi game ở Việt Nam, và hiện đang phát triển một trò chơi trên điện thoại chú trọng vào ích lợi về môi trường của việc giữ cho Việt Nam sạch đẹp.

Với Tiến sĩ Edouard Amouroux, giảng viên Khoa Công nghệ, giải thưởng sẽ giúp đẩy mạnh nghiên cứu mô phỏng trên máy tính của thể chế xã hội và tự nhiên dùng kỹ thuật mô hình dựa trên agent. Ông đã thực hiện vài nghiên cứu như việc lây lan cúm gia cầm ở Miền Bắc, hành vi người dùng cũng như việc tiêu thụ điện trong các hộ gia đình, và một vài nghiên cứu khác.

Hai giảng viên khác từ RMIT Việt Nam đều thuộc Khoa Thương mại và Quản trị.

Nghiên cứu hiện tại của giảng viên Phạm Công Hiệu tập trung vào đánh giá xem có thể dùng tiếp thị xã hội đến mức độ nào để tạo ảnh hưởng lên ứng xử tại nơi làm việc liên quan đến an ninh mạng của người dùng trong các doanh nghiệp. Trong khi đó, Tiến sĩ Sagi Mathew đang nghiên cứu tác động của quan hệ lao động trong thực hiện quản lý và sản xuất tinh gọn tại các công ty con ở nước ngoài của doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như các tập đoàn đa quốc gia khác.

Giải thưởng tham dự Diễn đàn nâng cao năng lực của những giảng viên bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu của Đại học RMIT (dành cho Việt Nam) ra đời nhằm hỗ trợ những giảng viên bắt đầu nghiên cứu tham gia diễn đàn này tại Melbourne (Úc).

Bài: Jon Aspin

22/03/2017

Chia sẻ

  • Nghiên cứu
  • Sự kiện

Tin tức liên quan