Các chương trình cao học ngành kinh doanh hướng đến trải nghiệm quốc tế

Các chương trình cao học ngành kinh doanh hướng đến trải nghiệm quốc tế

Sinh viên đăng ký học cao học các chương trình kinh doanh tại RMIT Việt Nam có thể kỳ vọng vào nhiều cơ hội mở rộng trải nghiệm học tập qua các môn học cũng như giáo sư chuẩn quốc tế.

Phó giáo sư David Robison, Trưởng các chương trình Đào tạo sau đại học, cho biết chương trình đang nỗ lực thu hút nhiều sinh viên nước ngoài hơn.

Ông nói: “Đây cũng là lợi ích cực lớn cho sinh viên Việt Nam khi hòa nhập với bạn học quốc tế trong lớp”.

Yếu tố trọng yếu quốc tế hóa ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, cũng như ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) và Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế, là giảng viên người nước ngoài.

Phó giáo sư chia sẻ: “Các giảng viên đem kinh nghiệm từ Mỹ, New Zealand, Vương quốc Anh và Nam Mỹ vào lớp học, và sinh viên rất thích điều này”.

Hình thức giáo sư thỉnh giảng bắt đầu cách đây hai năm và là một cách làm mới với chương trình sau đại học tại RMIT Việt Nam.

Ông nói: “Chúng tôi phải vượt qua đủ loại trở ngại nhưng khi hóa giải được, mọi thứ thật tuyệt. Đến cuối năm 2016, chúng tôi đã có 51 môn học do giáo sư thỉnh giảng giảng dạy”.

Ba chương trình học tập ở nước ngoài khác nhau cũng đem đến trải nghiệm quốc tế cho sinh viên trong ba chương trình sau đại học về kinh doanh. Trong đó có chương trình liên kết với Trường Kinh doanh IPADA ở TP Mexico, một trường đại học có tiếng được xây dựng dựa trên mô hình Đại học Harvard.

Phó giáo sư Robinson giải thích rằng “các chuyến tham quan học tập sẽ diễn ra hai lần một năm. Mỗi chuyến kéo dài một tuần và chúng tôi tạo cơ hội cho sinh viên đăng ký. Các bạn sẽ không phải đóng tiền học nếu tham gia …, các chuyến tham quan rất được sinh viên ưu thích và hiện chúng tôi đã tổ chức được chuyến thứ tư”.

Vào học kỳ 2 của mỗi năm học, sinh viên cũng có thể đăng ký tham gia chương trình tham quan học hỏi về kinh tế của một quốc gia được chọn và so sánh điều này với Việt Nam, hoặc đất nước các bạn. Năm 2015, chương trình tham quan học hỏi đã đưa sinh viên đi Israel và đi Hàn Quốc vào năm ngoái. Năm nay, sinh viên có thể được đi Nam Mỹ.

Sinh viên cao học tại RMIT Vietnam tham gia chuyến đi học tập tại Hàn Quốc tháng 7 năm 2016. Sinh viên cao học tại RMIT Vietnam tham gia chuyến đi học tập tại Hàn Quốc tháng 7 năm 2016.

Lựa chọn học ở nước ngoài thứ ba là sinh viên có thể ra nước ngoài học một môn tại một trong những học viện đối tác của RMIT Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Trưởng ngành Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế, nhấn mạnh vào những nỗ lực của trường trong thu hút sinh viên tham gia vào đấu trường kinh doanh cả trong nước lẫn quốc tế.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã gắn kết nhiều hơn với cộng đồng kinh doanh ở đây. Chúng tôi trình bày nghiên cứu tại các hội thảo và sinh viên của chúng tôi đi khắp thế giới để làm việc với đối tác quốc tế trong những chuyến tham quan học tập và những hoạt động tương tự”.

Mục tiêu khác mà cả Phó giáo sư Robinson và Tiến sĩ Quang Trung đều đồng tình là tạo ra chương trình kinh doanh không chỉ cho Việt Nam.

“Chúng tôi muốn mở rộng thành chương trình sau đại học khu vực châu Á thực sự”, Tiến sĩ kết lời.

Michael Tatarski

  • Quốc tế
  • Sau Đại học

Tin tức liên quan