Sinh viên RMIT Việt Nam trưởng thành tại trường dạy kinh doanh danh tiếng ở Mỹ

Sinh viên RMIT Việt Nam trưởng thành tại trường dạy kinh doanh danh tiếng ở Mỹ

Khi quyết định tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong học kỳ đầu tiên của năm cuối, Mai Đức Hiếu không mất nhiều thời gian chọn trường yêu thích.

Bạn lấy tờ rơi dành cho sinh viên quan tâm đến chương trình trao đổi tại trường, thấy Babson College trong danh sách, và nộp đơn cho trường này ngay lập tức.

Babson College, nằm ở ngoại ô Boston, bang Massachusetts (Mỹ), thường xuyên được xếp hạng trong số những trường kinh doanh tốt nhất ở Mỹ. Trong hơn 30 năm qua, tạp chí U.S. News & World Report luôn xếp hạng trường nằm trong nhóm những trường cao đẳng đào tạo về khởi nghiệp hàng đầu ở Mỹ.

Hiếu cho biết bạn nghe về Babson lần đầu tiên từ một giảng viên tại RMIT Việt Nam.

Chia sẻ qua Skype, Hiếu nói: “Một năm trước tôi học môn khởi nghiệp toàn cầu và giảng viên của tôi đã đề cập đến Babson College”. Và khi biết mình có thể học ở trường này, “tôi đã lập tức chọn Babson cho chương trình trao đổi sinh viên”, Hiếu chia sẻ.

Sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) Mai Đức Hiếu tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến một trong những trường đào tạo khởi nghiệp hàng đầu ở Mỹ. Sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) Mai Đức Hiếu tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến một trong những trường đào tạo khởi nghiệp hàng đầu ở Mỹ.

Cho đến nay Hiếu rất vui với thời gian tại Babson. Tại đây, bạn được học về cách tư duy và các môn học mà sinh viên không thể tìm thấy ở Việt Nam.

Hiếu chia sẻ: “Tại Babson, giảng viên áp dụng phương pháp trong đó tư duy và hành động khởi nghiệp được lồng ghép vào mọi thứ. Phương pháp này khuyến khích hành động, đánh giá việc thử và sai, cũng như thất bại. Và khi đối mặt với thử thách, chúng ta biết cách tập hợp nguồn lực bằng cách làm việc với đối tác và hỗ trợ nhau”.

Hiếu hiện đang học ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) với chuyên ngành khởi nghiệp. Bốn môn học tại Babson bồi đắp cho chuyên ngành mà bạn đã chọn. Những bài học tại Babson đã khai mở cho bạn cách hiểu mới về khởi nghiệp.

Hiếu chia sẻ: “Lúc đầu, tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào thành công trong kinh doanh, nhưng giờ đây tại Babson tôi biết phải cân bằng giữa giá trị kinh tế và xã hội. Người khởi nghiệp sẽ đóng góp gì cho xã hội?”.

Những sinh viên khác tại Babson cũng giúp Hiếu mở rộng tư duy: “Những sinh viên này có khả năng tự nhận thức được khả năng của bản thân, học tập cùng các bạn là cách tốt để học hỏi. Hầu hết các bạn đều có cách tư duy của những người khởi nghiệp nên khi nhìn một vấn đề, họ có khả năng khiến mọi thứ tốt đẹp hơn theo cách đầy sáng tạo”.

Michael Tatarski

  • Du học các nước

Tin tức liên quan