Tân khoa ngành thời trang phối hợp sáng tạo với kinh doanh

Tân khoa ngành thời trang phối hợp sáng tạo với kinh doanh

Trong quá trình học chương trình Cử nhân Quản lý và Kinh doanh thời trang, Đặng Kim Thiên Hương đặc biệt chú trọng đến việc giữ cân bằng giữa nghệ thuật và kinh doanh, mà vẫn trưởng thành vượt bậc trong môi trường đầy cạnh tranh này.

Thời học tại RMIT Việt Nam, Hương đã tham gia và hoàn thành tốt hàng loạt chương trình thực tập đa dạng. Sau các vị trí tại Zalora, Uniqlo và Fashion4Freedom, Hương trưởng thành thành chuyên gia quản lý và kinh doanh thời trang có kỹ năng đa dạng đầy đam mê. Điều này vốn dĩ bắt nguồn từ tinh thần sẵn sàng thử những điều mới lạ của cô gái trẻ.

Hương chia sẻ: “Tôi không thể chỉ ra được đam mê thời trang của bản thân bắt đầu từ đâu. Như Alice ở Xứ sở thần tiên, tôi chọn nhảy vào hang thỏ để tìm ra chính mình. Để rồi sau đó, tôi bắt đầu yêu nghệ thuật, nghề thủ công và cả tấm lòng mà người làm nghề dành cho từng sản phẩm của họ”.

Cú đột phá vào ngành thời trang của Hương khởi nguồn từ việc cô bạn chọn cách có thể kết hợp hai yếu tố của ngành thời trang, tuy không hào nhoáng nhưng lại là nền tảng hình thành ngành này.

Hương chia sẻ: “Tôi chọn học Cử nhân Quản lý và Kinh doanh thời trang vì ngành này cân bằng giữa nghệ thuật - sáng tạo và đầu óc kinh doanh. Hai thứ dường như khó đồng hành cùng nhau nhưng lại là yếu tố trọng yếu tạo ra và xây dựng nên ngành thời trang”.

Thời học đại học Hương tham gia chương trình thực tập đầy thách thức tại Fashion4Freedom. Dự án kéo dài bảy tháng tại Fashion4Freedom đòi hỏi cô bạn phải tập trung và tận tâm hết sức để tìm nhà cung ứng cho các thương hiệu Việt. Nhờ đó, Hương có cơ hội thấy được những mặt mới trong lựa chọn nghề nghiệp của mình.

“Chương trình thực tập dạy tôi về trách nhiệm xã hội của một thương hiệu thời trang, và cho tôi cơ hội tiếp cận với những nghệ nhân Việt đồng thời biết về cội nguồn cũng như bản sắc văn hóa của mình. Theo cá nhân tôi, thương hiệu Fashion4Freedom là tổng hòa hoàn hảo của nghệ thuật, nghề thủ công truyền thống và tấm lòng tận tụy thanh khiết thể hiện trong từng sản phẩm và từng giai đoạn kinh doanh”, Hương nói.

Thành công của cô bạn đáp ứng được những trăn trở không hồi kết vẫn tồn tại trong ngành này. Đó là đòi hỏi thay đổi không ngừng cũng như nhu cầu tạo ra những mẫu mới mẻ và ý nghĩa.

Cô bạn cho biết: “Không có trắng đen rõ ràng trong thời trang vì tất cả đều dựa vào phần trình bày về một chủ đề cụ thể của từng cá nhân. Cũng như nghệ thuật, bạn phải học cách biểu đạt thông điệp của mình để người thưởng lãm hiểu dễ dàng”.

Hương trong Lễ tốt nghiệp ở cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, vào tháng 11/2017. Hương trong Lễ tốt nghiệp ở cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, vào tháng 11/2017.

Tương lai của cô bạn trông sáng lạn vì Hương xuất phát bằng cách đối đầu với những thách thức khác nhau, chẳng những vậy mà còn sẽ cùng bạn đồng môn thỏa nguyện ước mơ.

“Tôi có thể thử lĩnh vực bán lẻ để tăng hiểu biết về sản xuất tại xưởng và hành vi khách hàng. Về lâu dài, tôi và vài người bạn thời đại học từng hứa sẽ cùng mở một thương hiệu chung, và tôi định sẽ giữ lời hứa đó”.

Bài: Daniel Eslick

  • Tốt nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan