Hành trình tìm thấy cảm giác thuộc về

Hành trình tìm thấy cảm giác thuộc về

Tại RMIT Việt Nam, giúp tân sinh viên cảm thấy thuộc về môi trường mới là mối quan tâm hàng đầu của trường. Nguyễn Minh Đăng Khoa, tân sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) đã tham gia Khởi động – chương trình nhằm giúp sinh viên mới hòa nhập nhanh nhất.

Chúng tôi đã theo chân Khoa trong vài tuần đầu tiên, cùng bạn trải nghiệm những hoạt động trong Ngày hội đến trường, gặp gỡ bạn bè và nỗ lực thành lập một cộng đồng hoàn toàn mới tại RMIT Việt Nam.

A journey of belonging

Ước mơ của Khoa khi vào học tại RMIT Việt Nam là thành lập CLB Truyền thông đại chúng, tổ chức mới của sinh viên nhằm giúp các bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình.

Khoa chia sẻ: “Điều hành một câu lạc bộ sẽ có nhiều thăng trầm. Để vượt qua khó khăn, bạn phải kiên nhẫn và có niềm tin mạnh mẽ. Đợi đúng thời cơ, xem xét lại chiến lược và tin vào bản thân mình, vào câu lạc bộ của mình”.

A journey of belonging

Ngày hội đến trường là cơ hội để Khoa gặp gỡ bạn mới từ nhiều ngành khác nhau. Trong những tuần tiếp theo, một số bạn đã trở thành thành viên CLB Truyền thông đại chúng và tổ chức các hoạt động để tuyển thêm thành viên khác.

A journey of belonging

Trong khoảng thời gian thiết lập câu lạc bộ mới cũng như tham gia các hoạt động trong lớp học, Khoa đã bắt đầu cảm thấy gắn bó với ngôi trường này.

Bạn tâm sự: “Sự nhiệt tình của cán bộ giảng viên cũng như sự thân thiện của các bạn sinh viên giúp tôi thấy dễ chịu và thoải mái. Tôi có thể được là chính mình”.

A journey of belonging

Khoa cho biết: “Tôi gần như dành toàn bộ thời gian ở trong thư viện vì cảm thấy rất gắn bó với nơi này”.

A journey of belonging

Khoa chia sẻ rằng, có thể với một số người, vừa học và vừa thiết lập một câu lạc bộ hoàn toàn mới sẽ quá áp lực. “Nhưng điều đó giúp tôi rất nhiều. Tôi có thể tự do bày tỏ ý tưởng cũng như cá tính mà không sợ bị phán xét vì không giống số đông. Bằng cách nào đó, điều này giúp tôi tìm được chính mình!”

Bài: Vũ Diệp Anh

  • Câu lạc bộ
  • Cộng đồng
24/11/2017

Chia sè

Tin tức liên quan