Đại biểu thảo luận về kinh doanh quốc tế tại Hội thảo chuyên đề của RMIT Việt Nam

Đại biểu thảo luận về kinh doanh quốc tế tại Hội thảo chuyên đề của RMIT Việt Nam

Hội thảo chuyên đề Kinh doanh quốc tế của Đại học RMIT Việt Nam với tiêu đề Môi trường kinh doanh quốc tế tại Việt Nam: Cơ hội, Thử thách và Cách để vượt lên có sự tham dự của khoảng 300 lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế cũng như sinh viên các trường đại học.

Diễn giả khách mời đến từ các cơ quan ban ngành thuộc chính phủ cũng như các doanh nghiệp lớn gồm Tiến sĩ Trần Du Lịch (cố vấn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc), Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng (Nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng quốc hội), bà Hà Thu Thanh (Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam) và ông Blair Fowler (Tổng giám đốc Renaissance Hotel Saigon). Các diễn giả khách mời đã thảo luận về môi trường kinh doanh hiện tại ở Việt Nam, quản trị đa văn hóa, văn hóa và đạo đức kinh doanh, làm thế nào để đưa các hiệp định thương mại tự do vào thực tế, cũng như các xu hướng kinh doanh quốc tế quan trọng liên quan đến Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Trưởng bộ môn Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT Việt Nam đồng thời là người chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện, cho biết hội thảo chuyên đề nhằm lắng nghe quan điểm từ lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách cũng như học giả về những vấn đề và thách thức quanh hoạt động kinh doanh quốc tế ở Việt Nam.

Trưởng Bộ môn Kinh doanh Quốc tế Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung trình bày tại hội thảo Môi trường kinh doanh quốc tế tại Việt Nam Trưởng Bộ môn Kinh doanh Quốc tế Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung trình bày tại hội thảo Môi trường kinh doanh quốc tế tại Việt Nam

Ông nói: “Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và ngày càng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Am hiểu môi trường kinh doanh và chính sách của Việt Nam là điều rất quan trọng với công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong nước muốn vươn ra thị trường quốc tế. Vì vậy, trường muốn thiết lập một diễn đàn để thảo luận các chủ đề quan trọng liên quan đến kinh doanh quốc tế ở Việt Nam, đồng thời tạo nền tảng cho hội thảo chuyên đề hàng năm về hội nhập kinh tế và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh quốc tế từ các doanh nghiệp thành công cũng như từ các quốc gia khác”.

Hội thảo chuyên đề được tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường đã quy tụ được các cá nhân, tổ chức có liên quan trong ngành kinh doanh quốc tế, đẩy mạnh giao lưu hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các chủ thể này. Bên cạnh đó, trường cũng tăng cường kết nối với chính phủ và các ngành nghề thông qua đối thoại diễn ra trong suốt hội thảo.

Tọa đàm thảo luận lộ trình thành công trong kinh doanh quốc tế Tọa đàm thảo luận lộ trình thành công trong kinh doanh quốc tế

Một sự kiện tương tự sẽ diễn ra tại cơ sở Hà Nội vào ngày 13/12 với sự tham dự của ông Trương Đình Tuyển (Nguyên bộ trưởng Bộ Thương mại, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về thương mại quốc tế) bên cạnh các diễn giả trong sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh. 

###

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Quốc tế
  • Sự kiện

Tin tức liên quan