Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 33 tỉ đồng học bổng năm 2017

Đại học RMIT Việt Nam trao hơn 33 tỉ đồng học bổng năm 2017

Đại học RMIT Việt Nam vừa trao 111 suất học bổng trị giá hơn 33 tỉ đồng (khoảng 1,4 triệu đô la Mỹ) cho sinh viên tương lai và sinh viên hiện đang học tại trường trong các buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Các suất học bổng trị giá 25, 50 đến 100 phần trăm học phí được phân bổ vào chín hạng mục và trao cho sinh viên học các ngành kinh doanh, truyền thông, thời trang, thiết kế và công nghệ.

Tổng quan chương trình học bổng của RMIT Việt Nam kể từ khi thành lập trường. Tổng quan chương trình học bổng của RMIT Việt Nam kể từ khi thành lập trường.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, nhấn mạnh rằng chương trình học bổng là cách trường đền đáp cho cộng đồng.

Bà nói: “Chương trình học bổng của RMIT Việt Nam muốn đảm bảo rằng những sinh viên tài năng của đất nước có cơ hội phát triển nhờ chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế. Bên cạnh các khoản hỗ trợ trị giá một phần hoặc toàn bộ học phí, sinh viên nhận học bổng còn được hưởng lợi từ đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm toàn cầu, từ trang thiết bị và cơ sở vật chất chất lượng cao, cũng như từ các chương trình học đáp ứng nhu cầu của ngành nghề và mối quan hệ chặt chẽ của trường với doanh nghiệp trong ngành”.

“Bên cạnh chương trình học chính khóa, sinh viên còn có thể tham gia những hoạt động ngoại khóa do các câu lạc bộ và hội sinh viên trường tổ chức, tận dụng cơ hội phát triển kỹ năng mềm qua chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân của trường, cũng như cơ hội đi du học hoặc trao đổi sinh viên đến gần 200 trường đối tác trên khắp thế giới”, Giáo sư bổ sung thêm.

Tại hai buổi lễ, có chín sinh viên được trao Học bổng Hiệu trưởng, trong đó có một suất mới từ Qũy học bổng RMIT Việt Nam – Vietcombank. Học bổng Hiệu trưởng là hạng mục học bổng danh giá nhất của RMIT Việt Nam, dành để trao cho những học sinh trung học nổi bật có thành tích học tập xuất sắc, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và thể hiện được tiềm năng lãnh đạo.

Sinh viên Trần Thị Hạnh Thảo nhận Học bổng Hiệu trưởng từ Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald Sinh viên Trần Thị Hạnh Thảo nhận Học bổng Hiệu trưởng từ Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald

Năm nay là năm đầu tiên trường trao học bổng cho nghiên cứu sinh nữ lấy bằng tiến sĩ tại trường cũng như sinh viên học chương trình Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ thuật robot và điện tử) và Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ thuật phần mềm). Hai nghiên cứu sinh nhận học bổng Tiến sĩ đều là giảng viên hiện đang giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng ở Việt Nam.

Giáo sư McDonald chia sẻ: “Hai học bổng Tiến sĩ đặc biệt dành cho phụ nữ vì chúng tôi muốn thấy nhiều phụ nữ tham gia nghiên cứu hơn, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật – mảng có ít phụ nữ làm việc, hay kinh doanh – lĩnh vực mà các vị trí lãnh đạo chủ chốt thường do nam giới nắm giữ”.

GS Gael McDonald (giữa) và nhóm sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng GS Gael McDonald (giữa) và nhóm sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng

Trong 16 năm qua, RMIT Việt Nam đã trao 1,000 học bổng trị giá hơn 238 tỉ đồng (tương đương 10,4 triệu đô la Mỹ) cho các bạn trẻ Việt Nam cũng như sinh viên đến từ các nước khác.

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan