Sinh viên RMIT Việt Nam chiến thắng cuộc thi Young Marketers

Sinh viên RMIT Việt Nam chiến thắng cuộc thi Young Marketers

Tại cuộc thi, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Đoàn Thái Minh Châu và Nguyễn Hoàng Hiếu Ân đã giải quyết bài toán “Người trẻ Việt lười vận động” và xây dựng kế hoạch marketing đáng chú ý cho thương hiệu giày thể thao Biti’s Hunter – Move.

Để lọt vào vòng chung kết, hai bạn đã thành công trong sử dụng ba tỉ đồng ngân sách giả định để tăng hiểu biết của ba triệu bạn trẻ - nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, hai bạn phải thuyết trình toàn bộ chiến dịch cho các giám khảo tại vòng chung kết.

Là nhóm thuyết trình cuối cùng, nhưng cả hai lại gây ấn tượng mạnh nhất theo đánh giá của khán giả và quan trọng hơn là của ban giám khảo, trong đó có bà Phạm Nhã Uyên - Giám đốc Marketing khu vực của Coca-Cola Đông Nam Á, và bà Cao Huệ Chi - Giám đốc Chiến lược British American Tobacco.

Sinh viên RMIT Việt Nam Đoàn Thái Minh Châu và Nguyễn Hoàng Hiếu Ân giành vị trí quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5. Sinh viên RMIT Việt Nam Đoàn Thái Minh Châu và Nguyễn Hoàng Hiếu Ân giành vị trí quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5.

Hai bạn đã đưa ra những thống kê biết nói: mỗi mùa hè 3.000 trẻ em Việt Nam chết vì đuối nước, chủ yếu ở khu vực nông thôn.

Sau đó, cả hai đã thuyết trình về sáng kiến biến giày trẻ em thành những chiếc phao cứu sinh.

Trong trường hợp nguy cấp, thiết kế cho phép các em giật mạnh quai giày để tạo một phản ứng hóa học đơn giản bơm khí vào quai và biến giày thành một chiếc phao cỡ nhỏ.

Châu và Ân đã minh họa ý tưởng bằng cách biểu diễn phản ứng hóa học thật ngay trên sân khấu.

Hai bạn chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sáng kiến này sẽ thu hút chú ý về thực trạng đuối nước ở Việt Nam và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sáng kiến này không chỉ củng cố mà còn nâng thương hiệu Biti’s lên tầm cao mới”.

Khi bà Cao Huệ Chi đặt câu hỏi về chi phí sản xuất những đôi giày nổi, Châu và An đã trả lời không chút do dự: “Phản ứng hóa học chỉ cần tổ hợp các chất rất ‘bình dân’ như giấm và baking soda, hay oxy già và thuốc tím”.

Phần thể hiện xuất sắc của hai bạn đã gây ấn tượng với bà Phạm Nhã Uyên: “Đây là nhóm duy nhất đưa ra sáng kiến đột phá đem đến lợi ích thực tiễn cho xã hội. Tôi thấy được nỗ lực to lớn của hai bạn trong bài thuyết trình và phần thiết kế, và phần phản ứng hóa học thực tế cũng đã tăng thêm tính thu hút cho bài thuyết trình”.

Chia sẻ về chiến thắng của cả hai, Châu mong chờ những cơ hội mà cuộc thi sẽ đem đến.

Châu nói: “Young Marketers là cánh cửa sẽ mở đến nhiều cánh cửa khác. Đây không chỉ là cơ hội để tôi tiếp cận sâu hơn mảng marketing chuyên nghiệp, mà còn là cơ hội làm quen những người bạn mới. Hành trình không dễ dàng, nhưng xứng đáng với nỗ lực bỏ ra”.

Với Ân, cuộc thi là những bài học về marketing: “Sau hai tháng rưỡi tham dự cuộc thi, tôi đã học được rất nhiều bài học marketing thực tế từ những đàn anh trong lĩnh vực này. Young Marketers là bệ phóng rất tốt cho các bạn đam mê marketing tại RMIT Vietnam”.

Với vị trí quán quân Young Marketers mùa thứ 5, Châu và Ân đã giành được tấm vé tham dự Hội thảo về Chiến lược Marketing và Hiệu quả khu vực châu Á tại Singapore vào tháng 5/2017, cũng như chuyến tham quan Google tại Singapore, cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

Bài: Đoàn Thanh Vân

11/01/2017

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan