Cựu sinh viên RMIT nhận giải thưởng tác động trong nghiên cứu

Cựu sinh viên RMIT nhận giải thưởng tác động trong nghiên cứu

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Đặng Phạm Thiên Duy đã giành giải thưởng nghiên cứu danh giá của Đại học RMIT về Tác động trong nghiên cứu thuộc hạng mục Kinh doanh.

Duy là người đầu tiên từ RMIT Việt Nam nhận Học bổng nghiên cứu quốc tế sau đại học IPRS. Học bổng này tài trợ chương trình tiến sĩ mà anh hiện đang thực hiện tại Khoa Công nghệ thông tin trong kinh doanh và Hậu cần của Đại học RMIT Melbourne, Úc. Duy đã hoàn thành bằng Cử nhân Kinh doanh (Hệ thống thông tin) tại RMIT Việt Nam và học tiếp bằng Cử nhân danh dự tại RMIT Melbourne. Tại đây, anh đã nhận giải Sinh viên xuất sắc của Đại học RMIT Melbourne vào năm 2013.

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Đặng Phạm Thiên Duy (thứ hai từ phải sang) được trao giải thưởng của Đại học RMIT dành cho nghiên cứu sinh về Tác động của nghiên cứu (trong hạng mục Kinh doanh). Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Đặng Phạm Thiên Duy (thứ hai từ phải sang) được trao giải thưởng của Đại học RMIT dành cho nghiên cứu sinh về Tác động của nghiên cứu (trong hạng mục Kinh doanh).

Nhằm phục vụ cho luận án tiến sĩ, Duy đã hợp tác với TTT Corporation, một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực hệ thống bảo mật thông tin cho đơn vị này.

Trong thư tự đề cử cho giải thưởng, Duy nhấn mạnh: “Giá trị thực tiễn trong nghiên cứu của tôi là áp dụng phương pháp phân tích hệ thống mới để nhận diện những nhân viên trọng yếu cũng như cơ chế nâng cao hiểu biết về bảo mật thông tin tại nơi làm việc theo cách vừa hiệu suất và hiệu quả”.

Người hướng dẫn luận án tiến sĩ của Duy tại Đại học RMIT – Tiến sĩ Siddhi Pittayachawan cho biết từ khi bắt đầu quá trình làm luận án, Duy đã chia sẻ nghiên cứu nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của những gì khám phá được lên bối cảnh Việt Nam.

Ông lý giải: “Duy đã xuất bản ba bài trên tập san nghiên cứu, một bài nghiên cứu được sự đánh giá của đồng nghiệp và bốn kỷ yếu hội nghị để lan tỏa kiến thức của anh trong lĩnh vực này”.

Từ khi bắt đầu làm luận án tiến sĩ vào năm 2014, Duy đã xuất bản chín bài nghiên cứu trong lĩnh vực hệ thống thông tin, trong đó có một số tạp chí học thuật xếp hạng A và A*. Tổng cộng, anh đã có 17 ấn phẩm được xuất bản.

Phó giáo sư Mathews Nkhoma, cựu giảng viên của Duy và hiện là Trưởng khoa Thương mại và Quản trị Đại học RMIT Việt Nam, cũng đưa ra nhận xét về thành tựu cũng như những đóng góp của Duy cho Đại học RMIT và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông nói: “Duy nổi bật so với bạn đồng môn không chỉ nhờ bảng thành tích nghiên cứu mà còn nhờ những bài thỉnh giảng cũng như việc tham gia các buổi thông tin liên quan đến thương mại điện tử và bảo mật thông tin. Đây là những hoạt động đem đến lợi ích cho sinh viên và đối tác trong ngành tại Việt Nam”.

“Nghiên cứu của anh tạo ra những tác động thực tế với doanh nghiệp Việt Nam và góp phần hình thành những mối quan hệ mới giữa Đại học RMIT và doanh nghiệp trong ngành, giúp thúc đẩy việc cộng tác và khả năng mở rộng tài trợ trong tương lai”, ông tiếp lời.

Lĩnh vực nghiên cứu trọng tâm của Duy gồm hệ thống thông tin, quản trị bảo mật và quản trị chuỗi cung ứng. Anh cho biết giải thưởng đã tạo động lực cho anh tiếp tục tích cực cộng tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này, đặc biệt trong các dự án hợp tác nghiên cứu đem đến kết quả mang tính thực tiễn và những phát kiến hữu ích.

“Hiện tôi cùng những nhà nghiên cứu ở Việt Nam và Úc đang nộp đơn xin tài trợ để thực hiện nhiều dự án tập trung vào bảo mật thông tin và quản trị chuỗi cung ứng hơn”, Duy kết lời.

Bài: Hoàng Hà

  • Nghiên cứu

Tin tức liên quan