TEDx đầu tiên do sinh viên RMIT Việt Nam tổ chức

TEDx đầu tiên do sinh viên RMIT Việt Nam tổ chức

TEDxRMIT, chương trình TEDx đầu tiên do sinh viên tổ chức tại Việt Nam, đã diễn ra thành công tại cơ sở Nam Sài Gòn Đại học RMIT Việt Nam vào ngày 29/7.

Lấy cảm hứng từ chuỗi diễn thuyết nổi tiếng toàn cầu TEDx Talks, TEDxRMIT với sự tham gia của sáu diễn giả khách mời đến chia sẻ những ý tưởng mới, đồng thời khuyến khích khán giả thảo luận quanh chủ đề “Thế hệ thịnh vượng”.

Là đứa con tinh thần của ba sinh viên RMIT Việt Nam, sự kiện được một nhóm sinh viên tình nguyện lên kế hoạch và thực hiện trong khoảng thời gian 25 tuần, và được dẫn dắt bởi Phạm Bảo Châu – sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) và là Chủ tịch TEDxRMIT.

Câu hiệu của chương trình - “ideas worth spreading” (tạm dịch “những ý tưởng đáng lan truyền”) đã khơi nguồn cảm hứng để Châu tổ chức buổi diễn thuyết, qua đó, đưa sinh viên đến với những chủ đề cơ bản cũng như những cách nghĩ khác biệt.

Châu chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ muốn khơi gợi cảm hứng cho người dự khán mà còn muốn khích lệ họ qua thực tế. Sự kiện sẽ rất hữu ích với sinh viên RMIT Việt Nam đến tham dự. Các bạn có cơ hội tiếp cận những ý tưởng giá trị giúp thay đổi cách nghĩ cũng như giúp định hình quan điểm sống”.

“Ai đó từng nói nếu bạn không thể làm những điều vĩ đại, hãy làm những điều nhỏ theo cách vĩ đại. Câu nói này định hình mục tiêu hàng đầu của TEDxRMIT và đem đến một sự kiện mà 100 người tham dự thực sự yêu thích, hơn là thu hút 1.000 người chỉ hơi hơi thích”, Châu bổ sung thêm.

TEDxRMIT nhắm đến thế hệ những chuyên gia cũng như lãnh đạo kế tục tại Việt Nam. Con số ấn tượng 130 khán giả tham dự sự kiện đã được nghe trực tiếp từ những diễn giả nổi tiếng như Bà Tôn Nữ Thị Ninh trình bày về “Thế hệ thịnh vượng” của Việt Nam.

Nhóm sinh viên tổ chức TEDxRMIT tụ họp để mừng thành công sau sự kiện. Nhóm sinh viên tổ chức TEDxRMIT tụ họp để mừng thành công sau sự kiện.

Nằm trong thế hệ lãnh đạo tương lai của đất nước, Châu chỉ rõ ý nghĩa của chủ đề đối với cô cũng như các bạn đồng tổ chức khác: “Thế hệ thịnh vượng chính là sứ mệnh của chúng tôi. Là những người trẻ, chúng tôi đang nắm giữ tương lai của đất nước, chúng tôi gánh vác trách nhiệm trên đôi vai mình ở tuổi đời còn rất trẻ. Không chỉ mang trách nhiệm khai mở tiềm năng của bản thân, không chỉ mang trách nhiệm đổi mới vì một tương lai tốt đẹp hơn, mà chúng tôi còn có trách nhiệm ủng hộ đồng thời thúc đẩy hạnh phúc và hòa bình”.

“Và nhóm chúng tôi bắt đầu từ một điều giản đơn – lan truyền ý tưởng”, Châu nói.

Sau thành công của Châu và nhóm tổ chức, nhiều chương trình TEDx nữa sẽ được tổ chức tại RMIT Việt Nam. Châu và các bạn đang khuyến khích nhiều sinh viên hơn nữa tham gia tổ chức chương trình này.

Châu kết lời: “Tôi chỉ hy vọng rằng những gì chúng tôi làm được hôm nay có thể là nguồn cảm hứng cho các bạn khác thực hiện những điều có ý nghĩa cho trường, và tổ chức sự kiện TEDx khác”.

Daniel Eslick

05/08/2016

Chia sẻ

  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan