RMIT Việt Nam tại Hà Nội thu hút tài năng

RMIT Việt Nam tại Hà Nội thu hút tài năng

Ngày 16/8, sinh viên RMIT Việt Nam đã giao lưu kết nối với đại diện doanh nghiệp tại Talent Magnet - sự kiện độc đáo theo phong cách giao lưu kết nối chớp nhoáng.

Dựa trên kiểu hẹn hò chớp nhoáng, sinh viên và đại diện doanh nghiệp/cựu sinh viên chỉ có chưa đầy hai phút để làm quen với nhau. Mỗi người có 45 giây giới thiệu bản thân, sau đó trò chuyện trong thời gian ngắn, và chuyển sang đối tượng tiếp theo.

Mục đích của Talent Magnet (tạm dịch: Thu hút tài năng) là giúp sinh viên học kỹ năng giao lưu kết nối, nếu có thể tìm ra “đối tác thích hợp” thì có thể may mắn tìm được việc ngay tại chỗ.

Sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính) Nguyễn Thị Hải Trang tin rằng mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối trong công việc sẽ có ích cho việc học hiện tại và giúp bạn thành công trong tương lai.

Trang nói: “Sự kiện cho tôi cơ hội học cách giới thiệu bản thân ấn tượng nhất trong thời gian giới hạn”.

Sinh viên Doãn Nhật Nam và Nguyễn Thị Hải Trang tại sự kiện Talent Magnet Sinh viên Doãn Nhật Nam và Nguyễn Thị Hải Trang tại sự kiện Talent Magnet

Sinh viên năm hai Doãn Nhật Nam tìm thấy cảm hứng từ phần thảo luận của đại diện Ngân hàng Thế giới, Uber Việt Nam, Navigos Search và School 4 Kids (doanh nghiệp của cựu sinh viên RMIT Việt Nam).

Nam chia sẻ: “Tôi đã tự tin đến nói chuyện với những người tôi chưa bao giờ gặp trước đó và có những trao đổi sâu sắc với họ”.

Khách tham dự hoạt động giao lưu kết nối chớp nhoáng Khách tham dự hoạt động giao lưu kết nối chớp nhoáng

Khách mời của phần thảo luận và là Giám đốc điều hành Navigos Search Việt Nam Nguyễn Vân Anh chia sẻ với sinh viên rằng thái độ quyết định thành công.

Bà nói: “Thái độ của bạn sẽ tạo khác biệt rất lớn trong môi trường làm việc. Ngày nay, nhà tuyển dụng sẽ xem xét xem bạn muốn trở thành người như thế nào chứ không chỉ là chương trình học và kinh nghiệm của bạn”.

Cũng là khách mời của phần thảo luận, Giám đốc Điều phối danh mục và Hoạt động dự án của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Tiến sĩ Achim Fock đã chia sẻ về những thách thức và cơ hội đối với thế hệ trẻ Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế.

(Từ trái sang phải) Tiến sĩ Achim Fock, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; Bà Nguyễn Vân Anh, Navigos Search Việt Nam; Tiến sĩ Kieran Tierney, giảng viên RMIT Việt Nam; Bà Kelly Linh Nguyễn, Uber Việt Nam; Bà Nguyễn Huyền Châu, cựu sinh viên RMIT Việt Nam và đồng sáng lập School 4 Kids. (Từ trái sang phải) Tiến sĩ Achim Fock, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; Bà Nguyễn Vân Anh, Navigos Search Việt Nam; Tiến sĩ Kieran Tierney, giảng viên RMIT Việt Nam; Bà Kelly Linh Nguyễn, Uber Việt Nam; Bà Nguyễn Huyền Châu, cựu sinh viên RMIT Việt Nam và đồng sáng lập School 4 Kids.

Sự kiện đã thu hút 240 sinh viên, cựu sinh viên và đại diện doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, giáo dục, du lịch và tuyển dụng.

Lê Mộng Thúy

22/08/2016

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan