RMIT chủ trì Ngày thông tin tuyển dụng đầu tiên của Facebook tại Việt Nam

RMIT chủ trì Ngày thông tin tuyển dụng đầu tiên của Facebook tại Việt Nam

Vào ngày 28/7, nhóm Facebook Việt Nam đã đến cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam để chia sẻ về công việc tại “ông trùm” mạng xã hội với sinh viên và cựu sinh viên trường.

Ông Tuoc Huynh, trưởng nhóm phụ trách doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Facebook, nói về sự nghiệp của ông đồng thời chia sẻ hiểu biết với sinh viên. Trong bài nói, ông nhấn mạnh vào sứ mệnh của doanh nghiệp là khiến thế giới cởi mở và gắn kết hơn, cũng như những giá trị cốt lõi như tạo ảnh hưởng, táo bạo và tăng giá trị xã hội.

Ông cho biết nhóm quyết định đến RMIT Việt Nam vì biết được danh tiếng của trường trong sản sinh ra những cử nhân chất lượng cao.

Là cựu binh có thâm niên sáu năm tại công ty, ông Tuoc Huynh giải thích rằng chính tác động thực sự lên việc kinh doanh và cộng đồng của Facebook khiến ông thích làm việc tại đây, đồng thời khích lệ mọi người cùng “nhảy lên chuyến tàu hỏa tiễn ngay”.

Ông nói: “Đây là cơ hội chỉ đến một lần để người Việt có thể gia nhập vào một tổ chức có khả năng tạo ảnh hưởng trực tiếp lên doanh nghiệp –những đơn vị thực sự đem đến thay đổi về mặt xã hội và kinh tế”.

Nhóm Facebook Việt Nam ra mắt sinh viên RMIT Việt Nam tại Ngày thông tin tuyển dụng vào 28/7. Nhóm Facebook Việt Nam ra mắt sinh viên RMIT Việt Nam tại Ngày thông tin tuyển dụng vào 28/7.

Khi được hỏi về chiến lược tuyển dụng của Facebook, ông cho biết công ty đang tuyển dụng những người có thể là sếp kế tiếp của ông, và tìm kiếm những ứng viên sẽ nắm lấy sức mạnh của mạng xã hội này, luôn cởi mở và có khả năng chuyển đổi giữa những vai trò khác nhau.

Ông Tuoc Huynh cũng tập trung khích lệ cách nghĩ mới trong nền “kinh tế tri thức” toàn cầu ngày nay. Ông kêu gọi thế hệ hiện tại từ bỏ quan niệm lỗi thời xem người Việt như những người “chăm chỉ” - ý tưởng gắn chặt với các công xưởng trong quá khứ, thay vào đó là lực lượng lao động nhanh nhẹn, thông minh đưa đất nước tiến lên phía  trước.

Nhóm của ông cũng chia sẻ hiểu biết về cuộc sống tại Facebook. Tất cả đều chuyển đến sống tại Singapore và mỗi người đều có bằng cấp khác nhau.

Đám đông “like” những gì họ thấy. Đám đông “like” những gì họ thấy.

Trưởng bộ phận Quản lý khách hàng William Nguyen và Trưởng bộ phận Quản lý đối tác Mai Huynh đều đề cập đến môi trường học hỏi cởi mở và hợp tác nơi nhân viên được khuyến khích “thất bại nặng nề hơn” và trở thành “những người hành động độc lập”.

Ông William cho biết: “Tại Facebook, bạn bị thúc đẩy hoàn thành công việc, nhưng bạn cũng được khuyến khích thưởng thức cuộc sống”.

Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp Đại học RMIT Việt Nam, bà Manuela Spiga cho biết sự kiện là cơ hội tuyệt vời để sinh viên kết nối: “Sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam làm việc với những doanh nghiệp công nghệ lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, IT và truyền thông, nên cũng không lạ khi chúng tôi hợp tác với một doanh nghiệp công nghệ chủ trì sự kiện như sự kiện này”.

Sinh viên nhận quà từ Facebook tại ngày thông tin. Sinh viên nhận quà từ Facebook tại ngày thông tin.

Jon Aspin

19/08/2016

Chia sẻ

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan