Sứ giả xanh chuyển tải bài học về môi trường

Sứ giả xanh chuyển tải bài học về môi trường

Tháng trước các Sứ giả xanh từ CLB Thế hệ xanh RMIT Việt Nam đã đưa những bài giảng về môi trường đến với các em học sinh trường Tiểu học Quảng Hiệp (Lâm Đồng).

“Chúng tôi muốn cho các em học sinh nghèo trong vùng một ngày Quốc tế thiếu nhi đáng nhớ”, Phó chủ tịch CLB Thế hệ xanh và trưởng dự án Đặng Thanh Hà cho biết.

Sinh viên ngành Kinh doanh (Marketing) chia sẻ nhóm tình nguyện đã “hỗ trợ thực” bằng cách quyên góp những vật dụng cần thiết, đồng thời đem đến những “bài giảng xanh và hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường”.

Sau nhiều tháng chuẩn bị và tìm tài trợ, 38 sinh viên và cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã tham gia chuyến đi thứ hai đến các trường tiểu học.

Hà giải thích: “Chúng tôi tìm nguồn tài trợ gạo, tập vở và bút chì từ trong cũng như ngoài trường”.

Đặng Thanh Hà (thứ ba từ phải sang) và các Sứ giả xanh tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Quang Hiệp. Đặng Thanh Hà (thứ ba từ phải sang) và các Sứ giả xanh tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Quang Hiệp.

Các phần quà được trao đến 104 em có hoàn cảnh khó khăn nhất trong trường.

Các Sứ giả xanh còn truyền tải những bài giảng xanh đến các em thông qua bảy trò chơi về môi trường.

Hà nói: “Để các em biết cách áp dụng thông điệp xanh của CLB vào đời sống, chúng tôi đã trình diễn một vở kịch ngắn với chủ đề không xả rác”. Bạn còn chia sẻ thêm rằng nhóm đã đặt câu hỏi sau vở kịch để kiểm tra xem các em hiểu thông điệp chưa. Thật may, các em đều rất hào hứng áp dụng những bài học xanh vào thực tế”.

Một em học sinh thể hiện cách bỏ rác vào thùng rác. Một em học sinh thể hiện cách bỏ rác vào thùng rác.

Hà tiếp tục kể về những hoạt động xanh khác: “Chúng tôi giảng những bài đơn giản như vứt rác vào thùng, tái chế và tái sử dụng những vật dụng trong nhà vì các em có thể thực hành ngay. Nhưng hoạt động vui nhất trong ngày là sân chơi tái chế”.

Hà giải thích rằng nhóm Sứ giả xanh đã tái chế vỏ xe cũ để làm 28 chiếc ghế và trang trí chúng với những màu sắc rực rỡ. Những chiếc ghế này được đặt ở nơi có bóng râm để các em ngồi nghỉ trong giờ giải lao.

Hà chia sẻ thêm rằng thầy cô cũng như các em học sinh trường Tiểu học Quảng Hiệp phản ứng tích cực với chuyến thăm của CLB.

Hà nói: “Chúng tôi rất vui và biết ơn khi thấy các em vui cười và hào hứng tham gia vào những hoạt động mà nhóm tổ chức. Mọi Sứ giả xanh đều vui vì chúng tôi đã lan tỏa thông điệp của CLB và tạo ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của các em học sinh”.

Sau chuyến đi, CLB Thế hệ xanh cũng lên kế hoạch cho dự án Tháng Mười Xanh. Dự án sẽ gồm hai hoạt động chính: giảng dạy về môi trường tại các trường mẫu giáo và tiểu học, và tổ chức chợ phiên tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Bài: Hải Yến

15/07/2016

Chia sẻ

  • Câu lạc bộ
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan