Phát triển kỹ năng cá nhân có thể giúp sinh viên thành công

Phát triển kỹ năng cá nhân có thể giúp sinh viên thành công

Tại sự kiện do CLB Guru tổ chức tuần qua, sinh viên RMIT Việt Nam đã nhận ra tầm quan trọng của phát triển kỹ năng cá nhân.

“Chúng tôi muốn giúp các bạn sinh viên  thấu hiểu về phát triển kỹ năng cá nhân nhằm giành được học bổng từ RMIT Việt Nam”, Nguyễn Thiên Lý, sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp và là người phụ trách nhân sự của CLB, cho biết.

Cũng là sinh viên nên ban tổ chức từ CLB Guru hiểu rõ sinh viên muốn gì và các bạn sinh viên dự buổi chia sẻ cũng xác nhận sự cần thiết phát triển tư duy sáng tạo cũng như kỹ năng cá nhân.

Một sinh viên tham dự hội thảo đã chia sẻ: “Qua sự kiện này, tôi hy vọng sẽ cải thiện tư duy sáng tạo của bản thân, đồng thời học cách áp dụng kỹ năng này vào việc học và công việc”.

Điểm quan trọng mà sinh viên rút ra được là các bạn có thể nhận ra khả năng cũng như tiềm năng của bản thân qua chủ động thử và trải nghiệm những điều mới, dù các bạn không chắc có thể làm được không.

Sinh viên RMIT Việt Nam đánh giá cao chia sẻ của diễn giả. Sinh viên RMIT Việt Nam đánh giá cao chia sẻ của diễn giả.

Giám đốc Tổ chức phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp SHIELD Nghiêm Minh Đức, là một trong những diễn giả tại sự kiện, đã chia sẻ với sinh viên về cách áp dụng ý tưởng trên vào cuộc sống.

Ông Đức khuyên sinh viên: “Hãy đón nhận mọi cơ hội đến với bạn. Nếu chưa biết phải làm như thế nào, bạn có thể vừa học vừa làm”.

Diễn giả thứ hai, cô Trần Thanh Vân – MC chương trình Breakfast Xone, đồng tình rằng thử thách sẽ giúp sinh viên có động lực và sáng tạo hơn.

Cô nói: “Hãy thử nhiều thứ và nhanh chóng tìm ra điều khiến bạn thấy mình có giá trị”.

Buổi hội thảo đã giúp CLB Guru hoàn thành sứ mệnh quan trọng của CLB: hỗ trợ ứng viên tương lai giành học bổng RMIT Việt Nam qua phát triển kỹ năng cá nhân.

CLB Guru không phải nơi duy nhất tại RMIT Việt Nam giúp sinh viên nâng cao kỹ năng cá nhân.

Từ năm ngoái, Phòng Tư vấn hướng nghiệp Đại học RMIT Việt Nam đã ra mắt chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân nhằm giúp sinh viên phát triển hàng loạt kỹ năng được doanh nghiệp đánh giá cao.

Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp Manuela Spiga cho biết chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân hỗ trợ sinh viên xây dựng một loạt kỹ năng có thể giúp các em tìm được việc làm tốt.

Bà giải thích: “Chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân giúp sinh viên phát triển kỹ năng để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng tương lai. Sinh viên không chỉ tham dự các buổi thông tin mà cũng sẽ suy ngẫm và đánh giá lại. Chúng tôi sẽ giúp sinh viên hiểu tại sao các em học kỹ năng cụ thể nào đó, cũng như cách áp dụng vào cuộc sống và công việc”.

Chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân học kỳ này sẽ tập trung vào phát triển tiềm năng lãnh đạo với những chủ đề như Năm cách để trở thành lãnh đạo, Kỹ năng lãnh đạo ngầm; Quản lý thời gian và Lập mục tiêu, Ăn mặc như lãnh đạo.

Bài: Hải Yến

29/07/2016

Chia sẻ

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân
  • Câu lạc bộ

Tin tức liên quan