Nhà thiết kế trong nước soi rọi thực trạng ngành thời trang Việt Nam

Nhà thiết kế trong nước soi rọi thực trạng ngành thời trang Việt Nam

Nhà thiết kế người Việt Anna Võ nghĩ rằng ngành thời trang tuy khó thành công nhưng đầy cơ hội.

Anna Võ, giảng viên thỉnh giảng Đại học RMIT Việt Nam và chủ của Anna Vo Fashion Boutique tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ là một trong hơn 300 chuyên gia cũng như giảng viên ngành thời trang trong nước và quốc tế dự kiến tham dự Hội thảo chuyên đề về thời trang Sản xuất thời trang: Made in Vietnam do Đại học RMIT tổ chức từ ngày 5 đến 7/7.

Là người lớn lên trong một gia đình làm ngành thời trang và đã tốt nghiệp các trường đại học ở San Diego (Mỹ) và Milan (Ý), cô Anna Võ chia sẻ: “Làm việc trong ngành thời trang không có nghĩa chỉ làm mỗi việc bay vòng quanh thế giới chụp ảnh, tham dự các sự kiện của tạp chí Elle hay mua sắm cho các nhãn hàng”.

Với sinh viên, cô đặc biệt nhắn nhủ các bạn cần bớt 'ảo tưởng': “Cuối cùng thì đây vẫn là việc kinh doanh và bạn cần bán được quần áo để duy trì hoạt động”.

Anna Võ đang làm việc tại cửa hàng của cô. Anna Võ đang làm việc tại cửa hàng của cô.

Anna Võ cho biết cô thường thấy sinh viên bước vào ngành thời trang với “đôi kính màu hồng”, không được chuẩn bị về viễn cảnh khắc nghiệt của ngành cũng như về những loại công việc khác nhau trong ngành này: “Mọi người cần nhận biết rằng ngành thời trang và làm nhà thiết kế thời trang thì khó như thế nào. Sinh viên muốn có thương hiệu riêng, cửa hàng riêng, nhưng các bạn cần tích lũy kinh nghiệm khác trong ngành này trước”.

Cô đặc biệt nhấn mạnh làn sóng các đơn vị gia công và công ty may mặc lớn tràn vào Việt Nam. Market Fit Group – nhà cung cấp cho các nhãn hàng như Mango, H&M và Zara là một ví dụ.

Đề cập đến nhu cầu tuyển dụng nhân sự trẻ cho vị trí lãnh đạo hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên, Anna Võ cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên vừa tốt nghiệp”.

Nhìn vào tương lai, với các thỏa thuận thương mại đang trong giai đoạn chờ được phê chuẩn, Anna Võ thấy ngành thời trang sẽ tiếp tục tăng trưởng và tương lai tốt đẹp đang ở phía trước: “Một khi Hiệp định TPP (Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương) được ký kết, nhiều công ty sẽ vào Việt Nam. Trong thời gian qua đã có các công ty Ý, Thái lan, Malaysia và các nước khác đến Việt Nam kinh doanh. Vì vậy sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong ngành thời trang hơn nữa”.

Anna Võ tại cửa hàng thời trang của cô ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Anna Võ tại cửa hàng thời trang của cô ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Anna Võ sẽ tham gia phần thảo luận với chủ đề “Thay đổi bộ mặt ngành Thời trang Việt Nam” vào ngày thứ hai trong chuỗi hội thảo chuyên đề về thời trang kéo dài ba ngày. Để tham khảo lịch chi tiết của hội thảo và biết thêm thông tin, truy cập đường link Hội thảo chuyên đề về thời trang Sản xuất thời trang: Made in Vietnam.

Jon Aspin

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Thời trang
  • Sự kiện

Tin tức liên quan