Tân khoa trưởng thành từ vai trò dẫn dắt CLB thể thao

Tân khoa trưởng thành từ vai trò dẫn dắt CLB thể thao

Nguyễn Trung Đức và Võ Anh Nhân, cả hai đều tốt nghiệp tuần này, cho biết vai trò lãnh đạo trong các CLB thể thao tại RMIT Việt Nam đã đem đến cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời.

Là chủ tịch CLB Bóng đá RMIT, Đức đem về hàng loạt giải đấu tạo nhiều cơ hội cọ sát hơn cho các bạn trẻ ở đây.

Bạn chia sẻ: “Tôi tổ chức giải đấu để thành viên CLB đấu với các đội và trường đại học khác ở TP. Hồ Chí Minh”.

Một trong những giải đấu lớn nhất là giải Bóng đá trong nhà RMIT mở rộng được tổ chức đầu năm nay. Giải đấu lớn nhất chưa từng có của trường đã thu hút sự tham gia của 16 đội đến từ 16 trường đại học, đồng thời nhận được sự tài trợ của mười nhà hảo tâm với số tiền 7.000 đô la Mỹ.

Cử nhân Nguyễn Trung Đức đã từng đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB bóng đá của trường. Cử nhân Nguyễn Trung Đức đã từng đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB bóng đá của trường.

Cử nhân Kinh doanh (chuyên ngành Kế toán) cảm thấy việc đem đến những cơ hội như vậy cho thành viên của CLB là việc quan trọng: “Tôi muốn các bạn có nơi thi đấu. Nếu các bạn luyện tập mà không thi đấu thì cũng như không”.

CLB cũng tham gia vào các hoạt động cộng đồng bên cạnh mục tiêu luyện tập và thi đấu thể thao như ban đầu. Đức từng làm việc với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh để tổ chức một chuyến thăm đến trại trẻ mồ côi.

“Chúng tôi đến để dọn dẹp, tặng quà như gạo và quần áo cho các bé, chơi và hát cho các em nghe”, Đức giải thích. “Tôi muốn tạo nhiều kênh cho thành viên CLB được trải nghiệm”.

Nhân, cử nhân Thiết kế (Truyền thông số), lại tham gia CLB Kendo (Kiếm đạo) RMIT Việt Nam năm 2012. Bạn không quan tâm đến các môn thể thao chính thống, mà bị thu hút bởi kendo.

“Đây không đơn thuần là hoạt động mà còn là cách nuôi dưỡng tâm trí và cơ thể, mài dũa sự chính trực của bản thân, và giữ tự trọng và đồng cảm chân thành với người khác”, Nhân giải thích cặn kẽ.

 Võ Anh Nhân nhận quà từ gia đình vào ngày tốt nghiệp ở cơ sở Nam Sài Gòn. Võ Anh Nhân nhận quà từ gia đình vào ngày tốt nghiệp ở cơ sở Nam Sài Gòn.

Nhân trở thành Phó chủ tịch CLB vào học kỳ hai năm 2015, chịu trách nhiệm huấn luyện các thành viên khác. Đây là trọng trách đầy thử thách nhưng được tưởng thưởng xứng đáng.

Nhân chia sẻ: “Là người đứng đầu thì không dễ vì bạn phải đảm đương nhiều vị trí cùng lúc”. Tuy nhiên, CLB đã đem nhiều chiếc cúp quý giá về cho RMIT Việt Nam. Theo Nhân, chiếc cúp đáng chú ý nhất là vị trí thứ ba giải Vô địch Kendo Hồng Kông châu Á mở rộng có sự tham gia của vận động viên từ hơn 20 quốc gia.

Nhân tin rằng bạn tích luỹ được kỹ năng lãnh đạo tốt trong thời gian giữ nhiệm vụ tại CLB Kendo: “Tôi có thể giao tiếp và giao việc cho thành viên theo cách hiệu quả nhất. Tôi cũng có thể chia trình tự công việc theo cách dễ dàng và hiệu quả nhất”.

Michael Tatarski

01/12/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng
  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan