Tân khoa tìm cơ hội nâng cao sức mạnh cho nữ giới

Tân khoa tìm cơ hội nâng cao sức mạnh cho nữ giới

Tân khoa RMIT Việt Nam Trần Võ Thanh Trúc là một lãnh đạo đang nổi. Bạn dùng kỹ năng kinh doanh để nâng cao sức mạnh cho nữ giới tại Việt Nam.

Trúc tốt nghiệp Cử nhân Kinh doanh (Khởi nghiệp) loại Giỏi. Tầm nhìn của Trúc không chỉ dừng ở việc đơn thuần trở thành lãnh đạo doanh nghiệp. Hiện Trúc đang làm việc với cộng đồng FounderGirls vừa được thành lập để nâng cao sức mạnh cho giới nữ Việt Nam trên thế giới.

Trúc nói: “Lý do tôi gia nhập FounderGirls, một doanh nghiệp xã hội khởi nghiệp, là để nâng cao sức mạnh của phụ nữ Việt trên khắp thế giới, để họ có thể tự dẫn lối cho bản thân và tạo ảnh hưởng bền vững lên những người chung quanh”.

 Tân khoa Trần Võ Thanh Trúc cùng gia đình tại Lễ Tốt nghiệp RMIT Việt Nam năm 2016. Tân khoa Trần Võ Thanh Trúc cùng gia đình tại Lễ Tốt nghiệp RMIT Việt Nam năm 2016.

Một trong những vai trò của Trúc là phụ trách quan hệ đối ngoại cho tổ chức và hội nghị FounderGirls đầu tiên được tổ chức vào tháng 12.

Trúc giải thích: “Sự kiện đã thu hút hơn 300 phụ nữ và nam giới cùng thảo luận về quyền, phúc lợi, sự sáng tạo, phát triển, làm chủ doanh nghiệp và tương lai phía trước của phụ nữ. Tôi thật sự được truyền cảm hứng bởi nhiệt huyết của tất cả những người tham dự nhằm nâng cao sức mạnh và cải thiện cuộc sống phụ nữ Việt Nam”.

“Tôi mừng vì có thể dùng kỹ năng kinh doanh như sự điềm tĩnh, tư duy phản biện, sự bền bỉ và quản lý rủi ro để có thể cho ra mắt một tổ chức cũng như sự kiện có giá trị như vậy”, Trúc chia sẻ thêm.

Hành trình cho đến thời điểm hiện nay của Trúc bắt đầu với quyết định học kinh doanh để cuối cùng có thể tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Nhưng suốt thời học đại học, kế hoạch đã thay đổi.

Trúc nói: “Trong suốt quá trình học, càng học tôi càng vui khi nhận ra bản thân - gồm cả tính cách, khả năng, đam mê, tiềm năng và những con người đã gặp - gắn kết với việc kinh doanh như thế nào ”.

Cô tân khoa tin rằng môi trường đại học nuôi dưỡng lối suy nghĩ và tinh thần khởi nghiệp.

Trúc nhớ lại: “Hành trình của tôi tại RMIT thật đặc biệt. Tôi trở thành Chủ tịch CLB Kinh doanh RMIT Việt Nam, một tổ chức do sinh viên sáng lập, nơi tôi cùng các bạn trong nhóm chịu trách nhiệm toàn bộ trong việc đưa ra ý tưởng, lên kế hoạch cũng như tổ chức nhiều sự kiện thành công”.

Trúc cũng là sinh viên RMIT Việt Nam duy nhất được chọn tham gia sự kiện Bright Sparks tại Melbourne vào tháng 11/2016 do Phân viện Kinh doanh Đại học RMIT tổ chức. Tại hội nghị, Trúc có cơ hội phát triển kỹ năng lãnh đạo và xây dựng mạng lưới giao lưu kết nối qua các hội thảo và hoạt động cộng đồng.

 Trần Võ Thanh Trúc tham dự hội nghị Bright Sparks tại Úc. Trần Võ Thanh Trúc tham dự hội nghị Bright Sparks tại Úc.

Trúc chia sẻ: “Tôi rất lấy làm vinh dự khi được tham gia một chương trình lớn, gặp gỡ những lãnh đạo tài năng và được truyền cảm hứng  bởi những câu chuyện đầy cảm xúc. Chương trình giúp tôi trang bị cho mọi hành trình sắp tới để trở thành thế hệ nữ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam”.

Ưu tiên của Trúc trong thời gian tới là tiếp thêm sức sống mới cho việc kinh doanh của gia đình trong lĩnh vực tennis, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các hoạt động cộng đồng cho phụ nữ và phát triển thế hệ trẻ. Trúc cũng sẽ tham dự hội nghị tiếp theo của Bright Sparks diễn ra trong hai tuần tại San Francisco, Mỹ, vào tháng 2/2017.

Lê Mộng Thúy

12/12/2016

Chia sẻ

  • Tốt nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan