Sinh viên Xuất sắc kêu gọi tân khoa giữ vững quyết tâm

Sinh viên Xuất sắc kêu gọi tân khoa giữ vững quyết tâm

Tân khoa Đại học RMIT Việt Nam Phan Lê Thanh Trúc và Đặng Nghinh Xuân được trao giải thưởng vinh dự - giải Sinh viên Xuất sắc tại Lễ Tốt nghiệp tuần trước.

Giải thưởng dành để tuyên dương thành tích học tập xuất sắc cũng như những đóng góp nổi bật của sinh viên cho cộng đồng trường.

“Chúng ta đều biết thế giới ngoài kia đầy khó khăn và thử thách”, cử nhân Kinh doanh (chuyên ngành Kinh tế và Tài chính) Phan Lê Thanh Trúc đã chia sẻ như vậy trong bài phát biểu khi nhận giải tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

“Sự cạnh tranh rất cam go và khốc liệt, tuy nhiên cơ hội là vô tận cho những ai không ngừng nỗ lực, học hỏi và tiến lên phía trước”.

 Phan Lê Thanh Trúc nhận giải Sinh viên Xuất sắc tại Lễ Tốt nghiệp năm 2016. Phan Lê Thanh Trúc nhận giải Sinh viên Xuất sắc tại Lễ Tốt nghiệp năm 2016.

Thử thách dành cho Trúc xảy ra ngay cả trước khi bạn bắt đầu đồng hành cùng RMIT Việt Nam. Do khó khăn về tài chính, Trúc đã nộp đơn ứng tuyển Học bổng Hiệu trưởng nhưng thất bại ở lần đầu tiên. Tuy nhiên, điều này không khiến bạn giảm quyết tâm.

“Thất bại ấy đã không làm tôi gục gã, mà ngược lại, tôi lấy đó làm động lực để kiên cường cải thiện bản thân mình trong cả học tập và các hoạt động xã hội để một năm sau đó, tôi ứng tuyển lại và vinh dự được trao học bổng trị giá 100% học phí và cuối cùng đã trở thành thành viên của RMIT Việt Nam. Nếu không có quyết tâm, kiên trì và bền bỉ ấy, có lẽ sẽ không có tôi như ngày hôm nay”, Trúc nhấn mạnh.

Trúc đã vượt qua được những chướng ngại vật nghiêm trọng về tài chính trong thời đi học và thái độ kiên định đã đưa bạn hoàn thành chương trình học với kết quả loại Giỏi. Cam kết đóng góp cho trường của bạn thể hiện qua vị trí thành viên nòng cốt của Nhóm Đại sứ Sinh viên SAT, của Golden Key và Chủ tịch CLB Kinh doanh RMIT.

Câu chuyện của Đặng Nghinh Xuân tương tự với việc phải vượt qua trở ngại, khi bạn vươn lên từ khó khăn về tài chính và trở thành thành viên xuất sắc của cộng đồng RMIT Việt Nam trong quá trình hoàn tất chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp).

Sau khi nhận được học bổng toàn phần năm 2013 của RMIT Việt Nam, Xuân nhập học với quyết tâm học tập và đóng góp mặc cho những trở ngại phía trước.

“Đó là niềm vinh dự, một trải nghiệm thay đổi cuộc đời tôi và gia đình mình”, Xuân đã phát biểu như vậy sau khi nhận giải Sinh viên Xuất sắc.

 Đặng Nghinh Xuân phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp cơ sở Hà Nội. Đặng Nghinh Xuân phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp cơ sở Hà Nội.

Đam mê với lĩnh vực truyền thông đã đưa Xuân trở thành thành viên của Golden Key và Chủ tịch của CLB Current Media thành công ở cơ sở Hà Nội của trường. Xuân cũng là đại sứ cho cả Unilever và Nhóm Đại sứ Sinh viên RMIT.

Trong lời cuối dành cho sinh viên tốt nghiệp năm 2016, Xuân nhấn mạnh vào những nguyên tắc cốt lõi của bạn và cũng là những gì sinh viên tốt nghiệp từ RMIT cần có để thành công.

“Hãy nắm lấy cơ hội và làm việc chăm chỉ. Hãy tự tin, nhưng khiêm tốn. Đừng bao giờ ngừng học hỏi bởi những gì chúng ta biết được còn quá ít ỏi. Hãy cứ phạm lỗi lầm và rút ra bài học. Mỗi khi bạn ngã, hãy để bản thân hồi phục. Nhưng sau đó, hãy nhớ đứng thẳng dậy và ngẩng cao đầu bước tiếp”, Xuân kết lời.

Daniel Eslick

06/12/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng
  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan