Quá trình chuyển mình của tân khoa Nguyễn Thị Vinh

Quá trình chuyển mình của tân khoa Nguyễn Thị Vinh

Sau bốn năm học tại RMIT Việt Nam, Nguyễn Thị Vinh đã chuyển mình từ một cô gái nhút nhát thành thủ lĩnh CLB sinh viên năng động.

Thời cấp 3, Vinh ít có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Học xong lớp 12, sau lần tham quan trường và trò chuyện với các anh chị đang học tại đây, Vinh quyết định sẽ nộp đơn vào học tại RMIT, háo hức với cơ hội được học trong môi trường quốc tế

 Vinh và gia đình trong Lễ Tốt nghiệp. Vinh và gia đình trong Lễ Tốt nghiệp.

Vinh chia sẻ: “Tôi cực kỳ ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại tại RMIT. Tôi thích sự năng động và gắn kết của các anh chị đi trước, nhưng càng tiếp xúc với họ, tôi càng cảm thấy tự ti hơn về bản thân”.

Lúc đó, điểm yếu lớn nhất của Vinh là kỹ năng nghe và nói, nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình, quyết tâm thành công.

Vinh chia sẻ: “Kể từ ngày đăng ký học, mơ ước trở nên tự tin hơn và học tập tại một ngôi trường như RMIT càng dâng trào trong tôi”.

Tuy nhiên, hành trình của Vinh không hề dễ dàng. Trở ngại đầu tiên là trượt trình độ tiếng Anh học thuật bậc 7, đồng nghĩa với việc Vinh chưa đủ chuẩn học ngành bạn thích.

Vinh nhớ lại: “Tôi thất vọng và rất buồn, cảm thấy mình chưa đủ tốt và khiến bố mẹ thất vọng”.

Tuy nhiên, thất bại đó không phải là dấu chấm hết vì Vinh đã biến điều này thành cơ hội.

“Năm 2014, tôi đã do dự khi bắt đầu chương trình Liên thông đại học ngành Thương mại nhưng cuối cùng đây hóa ra lại là một quyết định sáng suốt”.

Vinh giải thích: “Những kỹ năng thuyết trình, đọc và viết mà tôi có được trong giai đoạn này đã giúp tôi học các môn trong chương trình Cử nhân Kinh doanh (Marketing) một cách dễ dàng”.

Đây là khởi đầu của quá trình biến đổi Vinh - cô gái nhút nhát và tự ti không còn nữa.

Vinh sớm tham gia một trong những CLB năng động nhất trong trường - CLB Kinh doanh, với vị trí thư ký trước khi đảm nhiệm vị trí Quản lý Marketing.

Một trong những điểm nhấn trong vai trò của Vinh và nhóm của bạn là tổ chức chuỗi hội thảo “Next Chapter II” hướng dẫn cách viết CV và cách tham gia phỏng vấn xin việc”. 

 Nguyễn Thị Vinh (hàng trên cùng, thứ 2 từ trái sang) và thành viên CLB Kinh doanh trong một sự kiện từ thiện tại Trung tâm dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ Phúc Tuệ. Nguyễn Thị Vinh (hàng trên cùng, thứ 2 từ trái sang) và thành viên CLB Kinh doanh trong một sự kiện từ thiện tại Trung tâm dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ Phúc Tuệ.

Vinh cũng trở thành thành viên nòng cốt của nhóm Đại sứ Sinh viên tại cơ sở Hà Nội, hỗ trợ các hoạt động marketing đến các trường cấp 3.

Thời đi học, Vinh giữ nhiệm vụ làm marketing mạng xã hội cho một thương hiệu thời trang của Úc tên là PHO Sizzle.

Hiện Vinh đang làm ở Phòng Đào tạo, Trung tâm RVi tại Hà Nội, đồng thời làm gia sư tiếng Anh bán thời gian.

“Một trong những thành tựu lớn nhất của tôi đó là xây dựng sự tự tin của bản thân. Giờ tôi cảm thấy mình có thể đương đầu với bất kỳ thử thách nào và nỗ lực cho những điều mình muốn”, Vinh chia sẻ.

Trong ngày tốt nghiệp của mình, Vinh dành lời tri ân tới bố cô, ông Nguyễn Văn Hùng - nhân viên nổi bật của bộ phận Quản lý tài sản tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam.

Vinh nói: “Người tôi muốn cảm ơn nhất là bố tôi. Ông luôn ủng hộ tôi, cho tôi những lời khuyên và đặt lòng tin vào tôi”.

Nói về thành công của con gái, ông Hùng tự hào chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn những cơ hội RMIT Việt Nam đã mang đến cho con gái mình. Là một người cha, được chứng kiến con mình trưởng thành là điều tuyệt vời”.

Vinh ngẫm về quãng thời gian học tại RMIT: “Tôi không có gì hối tiếc về bốn năm tại RMIT Việt Nam. Tôi đã học được rất nhiều bài học quý giá, có được những người bạn thân, gặp những nhân viên tuyệt vời tại đây, và hơn tất cả, trở thành người mà bản thân tôi tự hào”.

Đoàn Thanh Vân 

03/12/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng
  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan