Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ với sinh viên về khởi nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ với sinh viên về khởi nghiệp

Gần 100 lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực đã tham dự sự kiện nhằm giúp sinh viên RMIT mở rộng mạng giao lưu kết nối trong công việc và tìm hiểu về khởi nghiệp.

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Gỗ An Cường và là diễn giả chính của sự kiện đã truyền cảm hứng cho sinh viên với câu chuyện của bản thân ông.

Ông Nghĩa chia sẻ: “Tôi bắt đầu kinh doanh cách đây 20 năm và từng có thời gian khó khăn thuyết phục mọi người dùng sản phẩm của doanh nghiệp mình. Tôi đã gõ cửa vô số khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ chuyển sang dùng gỗ công nghiệp. Nhưng tôi chưa bao giờ do dự và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm. Tôi đã đầu tư để bảo đảm sản phẩm của mình có thể bán được tại bất kỳ cửa hàng nội thất nào ở châu Âu”.

 Khách mời đưa ra lời khuyên cho sinh viên muốn khởi nghiệp. Khách mời đưa ra lời khuyên cho sinh viên muốn khởi nghiệp.

Bằng cách tập trung vào lĩnh vực của mình, ông Nghĩa đã trở thành một trong những nhà cung cấp gỗ hàng đầu tại Việt Nam và các nước khác.

“Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn từ kinh nghiệm bản thân là hãy luôn đam mê và tập trung vào mục tiêu của mình. Đam mê không sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu, bạn cần tập trung vào hướng đi, vào công việc và tiếp tục cải thiện bản thân hết lần này đến lần khác cho đến khi trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm”, ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Trong phần thảo luận nhóm sau phát biểu của diễn giả chính, Tổng giám đốc Vinacacao ông Trần Văn Liêng khuyên sinh viên lên kế hoạch kinh doanh của chính bản thân.

Ông Liêng nói: “Bạn nên tìm một đối tác tốt bởi vì có thêm bạn đồng hành trên hành trình sẽ tốt hơn chỉ có một mình”.

 Sinh viên giao lưu với lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực. Sinh viên giao lưu với lãnh đạo doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực.

Với ông Christopher Brinkeborn Beselin, Đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị Lazada Vietnam, nôn nóng và bền chí là chìa khóa để khởi nghiệp thành công.

Ông khuyên các bạn sinh viên: “Hãy nôn nóng - bạn không thể đợi bắt tay vào làm và biến ý tưởng thành hiện thực. Bền chí, vì một khi bắt đầu điều duy nhất có thể kéo bạn ra khỏi doanh nghiệp của mình là khi người khác đá bạn ra khỏi theo đúng nghĩa đen hay cảnh sát đến bắt bạn”.

Tham gia phần thảo luận còn có Trưởng ngành thuộc Khoa Thương mại và Quản trị đại học RMIT Việt Nam - Phó Giáo sư Mathews Nkhoma và Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn tư vấn Việt Nam ông Đoàn Hữu Đức.

Sự kiện do Đại học RMIT Việt Nam và kênh truyền hình FBNC đồng tổ chức, và thuộc chương trình Phát triển Kỹ năng cá nhân+ (Personal Edge+) của trường. Sự kiện còn là cơ hội giúp sinh viên áp dụng kỹ năng giao tiếp và kỹ năng mềm học được từ những buổi hướng dẫn trước sự kiện, đồng thời mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối trong lĩnh vực nghề nghiệp của bản thân.

Lê Mộng Thúy

19/12/2016

Chia sẻ

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân
  • Bệ phóng khởi nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan