Cựu sinh viên RMIT đưa ra quyết định sáng suốt

Cựu sinh viên RMIT đưa ra quyết định sáng suốt

Tân khoa RMIT Việt Nam Dương Khánh Như đã dồn toàn bộ những gì tích lũy được từ thời sinh viên vào tình yêu của cô dành cho những sản phẩm thủ công.

“Điều tuyệt nhất về công việc là tôi yêu những gì mình đang làm”, Như chia sẻ về vai trò của cô với tư cách Trưởng phòng Phát triển kinh doanh tại Công ty Giày Nguyên Khang, vị trí cô bắt đầu sau khi lấy bằng Cử nhân Kinh doanh (Marketing).

Như chia sẻ: “Từ ngày bé, tôi luôn thích những sản phẩm thủ công. Tôi từng làm vòng đeo tay, dây cột tóc và những món đồ chơi nhỏ làm bằng giấy, ly nhựa và ống hút cho trẻ em”.

“Tôi cũng có đam mê rất lớn cho giày dép, đặc biệt là giày da và giày thể thao. Nên khi có cơ hội làm việc cho công ty sản xuất giày dép, ước mơ của tôi đã thành sự thật, đồng thời kết hợp hoàn hảo với sở thích của tôi”.

 Cựu sinh viên Dương Khánh Như (phải) đưa các thành viên Phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam đi tham quan một vòng Công ty Giày Nguyên Khang. Cựu sinh viên Dương Khánh Như (phải) đưa các thành viên Phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam đi tham quan một vòng Công ty Giày Nguyên Khang.

Nói chung về ngành này, Như cho biết cô vẫn thấy cơ hội rất lớn trong lĩnh vực giày dép tại Việt Nam.

Như nói: “Ngày nay, các nhà bán lẻ Việt Nam đang tìm cách hỗ trợ sản phẩm nội địa, hơn là những phiên bản rẻ tiền từ Trung Quốc hay nơi khác. Đồng thời, thị trường mục tiêu chính của chúng tôi – khác hàng trung và cao cấp – đang tăng lên đáng kể. Hiện người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn lòng trả tiền cho những món hàng xa xỉ”.

Như giải thích đây là thời điểm tốt trong kinh doanh, với sự cạnh tranh hạn chế có nghĩa công ty của cô tự tin đạt được mục tiêu tài chính.

Ngẫm lại hành trình sự nghiệp cho đến thời điểm này, Như biết ơn vì những trải nghiệm có được tại RMIT Việt Nam.

Như chia sẻ: “Nói thật lòng, RMIT đã hoàn toàn thay đổi đời tôi theo nhiều cách. Tôi tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh với khách hàng cũng như nhà cung cấp người nước ngoài về sản phẩm chúng tôi bán, loại da chúng tôi tìm hoặc dịch vụ khách hàng mà chúng tôi có thể cung cấp”.

“RMIT dạy tôi tạo, đọc hiểu và phân tích thông tin một cách hiệu quả, và để có được công việc này, tôi theo chính xác những gì được dạy trong phần thông tin về cách viết CV và bí quyết trả lời phỏng vấn xin việc của Phòng Tư vấn hướng nghiệp”, Như chia sẻ thêm.

Hạnh phúc vì có thể theo đuổi đam mê và sống với nghề mình thích, Như đề nghị các bạn sinh viên “tận dụng tối đa thời sinh viên. Hãy bước ra khỏi khu vực an toàn của bản thân và làm điều bạn thích, dù thành công hay thất bại, bạn cũng sẽ học được điều gì đó”.

Jon Aspin

Chia sẻ

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Marketing

Tin tức liên quan