Chị em sinh đôi tiếp nối truyền thống gia đình tốt nghiệp từ RMIT

Chị em sinh đôi tiếp nối truyền thống gia đình tốt nghiệp từ RMIT

Hai chị em sinh đôi Điền Hạnh Linh và Điền Huyền Linh tiếp nối truyền thống gia đình vào tuần trước, trở thành thành viên thứ hai và ba trong gia đình tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam.

“Đây là trải nghiệm thay đổi cuộc đời tôi”, Điền Hạnh Linh tốt nghiệp ngành Kinh doanh (Marketing) chia sẻ.

“RMIT đối với tôi có ý nghĩa như vậy. Điều này không chỉ thể hiện qua chương trình học hoặc giảng viên, mà về cách tôi tư duy, cách tôi phân tích và phản ứng với vấn đề. Tôi đã gặp những người tuyệt vời như giảng viên, bạn bè và nhân viên RMIT – những người dạy tôi nhiều thứ và luôn nhắc tôi nhớ mình muốn trở thành người như thế nào”, Hạnh Linh nói.

Em song sinh của Hạnh Linh - Huyền Linh có trải nghiệm tương tự tại RMIT Việt Nam trong thời gian hoàn thành bằng Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) ở cơ sở Hà Nội.

Huyền Linh cho biết: “Tôi nghĩ một trong những từ tóm tắt trải nghiệm mà tôi có được tại RMIT là ‘hoàn thành’. RMIT cho tôi những gì tôi mong muốn trong thời đại học. Trường giúp tôi hiểu bản thân mình hơn hẳn 18 năm qua. Tôi thực sự biết ơn vì điều này”.

 Hai chị em sinh đôi nhà họ Điền cùng nhau mừng lễ tốt nghiệp tại Hà Nội. Hai chị em sinh đôi nhà họ Điền cùng nhau mừng lễ tốt nghiệp tại Hà Nội.

Hai chị em có thể có vẻ ngoài giống nhau, nhưng đặc điểm giống nhau chỉ dừng lại ở đó.

Hạnh Linh chia sẻ: “Chúng tôi thực sự khác nhau trong sở thích cũng như khả năng. Huyền Linh luôn thích sáng tạo và trải nghiệm, trong khi tôi thích phân tích và giải quyết vấn đề hơn. Cách chúng tôi giao tiếp và phản ứng cũng rất khác nhau, Huyền cởi mở hơn tôi. Định nghĩa về một ngày tốt đẹp hay một công việc tốt cũng khác nhau, thể hiện rõ qua cách hành xử của chúng tôi”.

Gia đình hai bạn có mối liên kết chặt chẽ với RMIT khi ba người con đều hoàn thành bằng đại học tại cơ sở Hà Nội. Anh của hai bạn - Điền Nguyễn Tùng Nam cũng từng học tại RMIT Việt Nam và tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Kinh doanh (Kế toán) vào năm 2013.

Hai chị em tin rằng chính sự chú trọng đến việc có được nền giáo dục vững mạnh đã tạo tiền đề giúp gia đình và nhà trường hình thành mối liên kết chặt chẽ.

“Tôi nghĩ lý do chúng tôi kết nối chặt chẽ với trường là vì RMIT cho chúng tôi cách tư duy khác biệt so với các trường đại học khác. Trường trang bị cho chúng tôi hệ thống tư duy phản biện, điều thực sự có ích cho tương lai chúng tôi”, Hạnh Linh nói.

Hai chị em cũng theo đuổi định hướng nghề nghiệp khác nhau sau khi tốt nghiệp. Hạnh Linh tiếp tục kiên định với định hướng nghề nghiệp làm một chuyên gia marketing và đạt mục tiêu sở hữu một tiệm sách, trong khi đó Huyền Linh thư thả hơn trong lựa chọn của mình.

Huyền Linh chia sẻ: “Tôi mới 21 tuổi và kế hoạch duy nhất của tôi là hiểu hơn về bản thân mình và thế giới”.

Daniel Eslick

08/12/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan