Tiến sĩ Quách Thúy Quỳnh nhận giải thưởng đáng ngưỡng mộ ở Melbourne

Tiến sĩ Quách Thúy Quỳnh nhận giải thưởng đáng ngưỡng mộ ở Melbourne

Giảng viên Đại học RMIT Việt Nam Tiến sĩ Quách Thúy Quỳnh vừa nhận giải Giảng viên xuất sắc Đại học RMIT (hạng mục RMIT Việt Nam) nhờ thành tích giảng dạy nổi bật và nhờ nâng cao trải nghiệm học của sinh viên.

Tiến sĩ Quỳnh là giảng viên luật và là người nhận giải đầu tiên đến từ RMIT Việt Nam. 2016 là năm đầu tiên giảng viên ở Việt Nam có thể ứng tuyển giải Giảng viên xuất sắc của Đại học RMIT trên toàn thế giới. Người thắng giải sẽ được tài trợ để tiếp tục nghiên cứu và nâng cao việc giảng dạy.

Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Beverley Webster cho biết: “Giải thưởng ghi nhận thành tích giảng dạy xuất sắc và sự tận tụy với trải nghiệm sinh viên. Tiến sĩ Quỳnh áp dụng phương pháp dạy dựa trên thực tế và lấy sinh viên làm trung tâm nhằm phát triển kỹ năng của sinh viên trong một môn học khó”.

Tiến sĩ Quách Thúy Quỳnh (phải) nhận giải Giảng viên xuất sắc Đại học RMIT (hạng mục RMIT Việt Nam) tại buổi lễ ở Melbourne. Tiến sĩ Quách Thúy Quỳnh (phải) nhận giải Giảng viên xuất sắc Đại học RMIT (hạng mục RMIT Việt Nam) tại buổi lễ ở Melbourne.

Tiến sĩ Quỳnh đã nhận giải thưởng tại hội trường Storey Hall ở Đại học RMIT Melbourne vào ngày 14/11.

Tiến sĩ Quỳnh chia sẻ: “Khi tôi bắt đầu làm việc tại RMIT, một cựu sinh viên bảo tôi rằng ‘trừ khi cô dạy thật xuất sắc, còn không cô sẽ ít có cơ hội được sinh viên yêu thích vì môn luật cực khó với chúng em – những sinh viên ngành kinh doanh’. Biết tôi lo lắng, một người bạn đã động viên tôi rằng ‘điều tốt đẹp không đến dễ dàng’. Hành trình giảng dạy của tôi tại RMIT đã bắt đầu với hai lời khuyên đó”.

Giải thưởng là kết quả rõ ràng thể hiện việc Đại học RMIT ghi nhận thành tích giảng dạy của Tiến sĩ Quỳnh.

Bà nói: “Cách dạy của tôi được điều chỉnh theo nhu cầu của sinh viên, dựa trên hiểu biết về khó khăn của sinh viên cũng như tính chất phức tạp của việc dạy luật Úc bằng tiếng Anh cho sinh viên ngành kinh doanh hầu hết là người Việt”.

Tiến sĩ Quỳnh tin rằng bà trở thành giảng viên đầu tiên của RMIT Việt Nam nhận giải thưởng là nhờ Đại học RMIT luôn nổ lực tạo cơ hội bình đẳng cho toàn bộ nhân viên trên toàn thế giới.

“Đây là bằng chứng thể hiện mục tiêu của Đại học RMIT trong hỗ trợ, phát triển và nâng cao năng lực của mọi nhân viên trường. Bất kể bạn đến từ đâu hay bạn là ai, miễn bạn đầy nhiệt huyết trong tạo ra thay đổi, tại RMIT bạn sẽ nhận được hỗ trợ hiệu quả để biến điều đó thành hiện thực, như tôi đã đạt được”, Tiến sĩ nói.

Sau khi quay về Việt Nam, Tiến sĩ Quỳnh sẽ chuyển toàn bộ năng lượng cũng như kinh nghiệm của bản thân vào nghiên cứu: “Hiện tôi đang thực hiện nghiên cứu nhằm đưa ra bộ công cụ kỹ năng giảng dạy hiệu quả với việc dạy môn luật cho sinh viên ở cơ sở nước ngoài”.

Bài: Daniel Eslick

23/11/2016

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan