Thoải thuận hợp tác mới nâng cao khả năng tuyển dụng của sinh viên

Thoải thuận hợp tác mới nâng cao khả năng tuyển dụng của sinh viên

RMIT Việt Nam và National Instruments (NI) vừa ký Biên bản ghi nhớ thành lập Học viện LabVIEW tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam.

National Instruments, nhà cung cấp phương pháp giúp kỹ sư và các nhà khoa học giải quyết những thách thức về kỹ thuật lớn nhất của thế giới, sẽ cung cấp một chương trình học hỗ trợ các môn học được và không được cấp tín chỉ của trường.

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết: “Phần mềm LabView là công cụ tự động hóa thiết kế có tiếng trong ngành giúp hỗ trợ thiết kế, phân tích và tạo giải pháp. Hợp tác giữa RMIT Việt Nam và NI sẽ cho phép sinh viên trường tiếp cận những công cụ này và thực hành kỹ năng trước khi bắt đầu làm việc. Biên bản ghi nhớ sẽ nâng cao năng lực nghiên cứu và cho phép hợp tác nghiên cứu với NI”.

Lễ ra mắt Học viện LabVIEW Lễ ra mắt Học viện LabVIEW

Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski cho biết Học viện LabVIEW dành cho bất cứ ai đang muốn học hỏi và tích lũy kiến thức LabVIEW bằng cách học một môn trong một học kỳ tại một cơ sở học thuật.

Ông nói: "Sau khi hoàn tất khóa học, sinh viên có cơ hội, kiến thức và công cụ để nộp đơn xin cấp chứng chỉ Certified LabVIEW Associate Developer và trở thành người cộng tác phát triển phần mềm được chứng nhận. Đây không chỉ là cơ hội lớn cho sinh viên RMIT Việt Nam, mà còn cho cộng đồng công nghệ tại Việt Nam và khu vực châu Á".

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa National Instruments và RMIT Việt Nam Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa National Instruments và RMIT Việt Nam

Ông Matej Krajnc, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN và ANZ của NI, cho biết triết lý hoạt động của NI là cho phép sinh viên làm “công việc kỹ sư” ngay từ thời đi học.

Ông Krajnc nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn trao cho các em những kỹ năng để sử dụng công cụ hàng đầu trong lĩnh vực này. Những kỹ sư tương lai đã qua đào tạo LabView và được cấp giấy chứng nhận sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn khi tham gia lực lượng lao động”. 

Sinh viên ngành Kỹ thuật tại phòng Thực hành Kỹ thuật tự động và Thiết kế kỹ thuật mới của RMIT Việt Nam Sinh viên ngành Kỹ thuật tại phòng Thực hành Kỹ thuật tự động và Thiết kế kỹ thuật mới của RMIT Việt Nam

Học viện LabVIEW sẽ được giảng dạy trong phòng Thực hành Kỹ thuật tự động và Thiết kế kỹ thuật của Đại học RMIT Việt Nam.

Đại học RMIT được xếp hạng trong nhóm 100 trường hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật với việc ra mắt nhóm nghiên cứu về nâng cao công nghệ sản xuất, vi điện tử, viễn thông và các lĩnh vực khác.

Biên bản ghi nhớ ký ngày 24/11/2016 và sẽ có hiệu lực trong vòng ba năm kể từ ngày ký.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Kỹ thuật

Tin tức liên quan