Sinh viên đại học RMIT lan tỏa Thông điệp xanh

Sinh viên đại học RMIT lan tỏa Thông điệp xanh

Với khẩu hiệu “Một hạt mầm nhỏ phát triển thành khu rừng lớn”, sinh viên đến từ CLB Thế hệ xanh RMIT Việt Nam vừa tổ chức chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường tại trường và trong cộng đồng.

Ra mắt từ tháng 6/2013, CLB đặt mục tiêu thay đổi thái độ và nâng cao nhận thức giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà trên khắp Việt Nam. Hơn ba năm qua, tiêu chí này được thực hiện bằng việc phát triển và truyền tải tình yêu môi trường đến thế hệ trẻ qua chuỗi những hoạt động đơn giản được kế hoạch chi tiết.

Chiến dịch “Hành động xanh” gần đây diễn ra trong hơn một tháng và là hoạt động trọng yếu thường niên của CLB. Chiến dịch gồm Hội chợ xanh, Phiên chợ đồ cũ và Bài giảng xanh.

Các em nhỏ tham dự Hội chợ xanh dùng dấu bàn tay để tạo Cây môi trường. Các em nhỏ tham dự Hội chợ xanh dùng dấu bàn tay để tạo Cây môi trường.

Hội chợ xanh diễn ra tại sân vận động Hoa Lư (Quận 1) với 14 gian hàng và một căn tin nhỏ dành cho phụ huynh. Sự kiện này đã thu hút hơn 300 em học sinh tiểu học từ các quận 1, 10 và Bình Thạnh. Các em đã có một ngày vui và học hỏi được kiến thức mới, cùng cơ hội áp dụng kiến thức về môi trường đã tích lũy được vào những vấn đề thực sự trên thế giới. 

Chợ phiên đồ cũ nhắc mọi người nhớ về giá trị của những món đồ tái sử dụng. Chợ phiên đồ cũ nhắc mọi người nhớ về giá trị của những món đồ tái sử dụng.

Phiên chợ đồ cũ được tổ chức tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào đầu tháng 11, theo tiêu chí “cũ người, mới ta”. Sự kiện này khuyến khích cộng đồng tái sử dụng những vật đã qua sử dụng hay chưa được dùng đến, và hy vọng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ lan tỏa thông điệp hành động xanh đến những người xung quanh. Chủ nhân của 20 gian hàng tại hội chợ đã đóng góp từ 10% đến 15% lợi nhuận vào tài trợ cho các hoạt động đang diễn ra của CLB Thế hệ xanh.

Các em học sinh tiểu học tích cực tham gia vào Bài giảng xanh. Các em học sinh tiểu học tích cực tham gia vào Bài giảng xanh.

Chuỗi Bài giảng xanh năm nay nhấn mạnh vào chủ đề “Tiết kiệm nước” và đặc biệt dành cho các bé từ 5 đến 10 tuổi tại các trường mẫu giáo và tiểu học trên khắp TP. Hồ Chí Minh. Những bài học được truyền tải một cách sống động với nhiều trò chơi tương tác giúp các em có thể ghi nhớ thông điệp và hiểu tầm quan trọng của nguồn nước, đồng thời lan tỏa hành động xanh bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.

Bài: Hà Hoàng

25/11/2016

Chia sẻ

  • Câu lạc bộ
  • Phát triển bền vững
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan