RMIT Việt Nam tạo cơ hội thảo luận về tài nguyên giáo dục mở

RMIT Việt Nam tạo cơ hội thảo luận về tài nguyên giáo dục mở

Hơn 50 trưởng thư viện và lãnh đạo về giáo dục đến từ nhiều tỉnh thành ở Việt Nam tham gia hội thảo tại RMIT Việt Nam về tài nguyên giáo dục mở (OER) và kho lưu trữ kỹ thuật số.

Trưởng thư viện Đại học RMIT Việt Nam bà Clare O’Dwyer cho biết trường vui mừng có được cơ hội tổ chức buổi hội thảo về chủ đề rất thích hợp với các cơ sở giáo dục ở Việt Nam và trên thế giới.

Bà nói: “Chúng tôi hy vọng buổi hội thảo có thể tạo cơ hội chia sẻ, thảo luận và hợp tác giữa thư viện Đại học RMIT Việt Nam và các trường đại học Việt Nam trong lĩnh vực đang được đề cập nhiều - tài nguyên giáo dục mở và kho lưu trữ mở”.

Đoàn đại biểu tại cơ sở Nam Sài Gòn. Đoàn đại biểu tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Tài nguyên giáo dục mở là nguồn tài liệu có bản quyền mở dùng để giảng dạy, học tập và nghiên cứu, và dành cho mọi người.

Người tham dự đã thảo luận về các chủ đề như Đào tạo trực tuyến mở và học bổng mở.

Buổi thảo luận có phần trình bày của các cán bộ đến từ Đại học RMIT Úc là ông Frank Ponte, Trưởng thư viện thuộc Phân viện Khoa học, Kỹ thuật và Sức khỏe, và bà Anne Lennox, Điều phối viên bộ phận Bản quyền, Số hóa và Kho lưu trữ.

Đoàn đại biểu tại cơ sở Hà Nội. Đoàn đại biểu tại cơ sở Hà Nội.

Tiến sĩ Lê Trung Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chuyên môn thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển quốc gia về công nghệ mở, đánh giá cao buổi thảo luận vì giúp nâng cao nhận thức về tài nguyên giáo dục mở trong cộng đồng giáo dục Việt Nam.

Tiến sĩ Nghĩa cũng đề nghị Thư viện Đại học RMIT Việt Nam chủ động tham gia vào hội nghị thường niên sắp tới về tài nguyên giáo dục mở do Chính phủ Việt Nam tổ chức.

Bà Thái Thị Thanh Thủy, Giám đốc thư viện Đại học Hoa Sen, cũng ghi nhận việc gia tăng đáng kể tài nguyên giáo dục mở ở các trường đại học Việt Nam.

Bà nói: “Tôi nghĩ chúng tôi nên tổ chức những buổi thảo luận tương tự tại Đại học Hoa Sen để nâng cao nhận thức về chủ đề này cho giảng viên trường. Chúng tôi muốn mời đồng nghiệp từ Thư viện Đại học RMIT Việt Nam đến chia sẻ kinh nghiệm nếu có thể”.

Buổi thảo luận được tổ chức lần đầu tiên tại RMIT Việt Nam ở cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Bài: Nguyễn Hữu Lộc

15/11/2019

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan